Hé lộ các app điều khiển điều hòa cho từng hãng có thể bạn chưa biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
App điều khiển điều hòa mang lại sự tiện lợi cao tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng có thể tương thích với các app điều khiển độc quyền của mỗi hãng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các app điều khiển của từng hàng thì đừng bỏ qua bài viết này của Websosanh.vn nhé!

Vì tính tiện dụng và tiện lợi nên app điều khiển điều hòa ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các áp điều khiển điều hòa IOS, Android ngày càng được các nhà sản xuất phát triển mạnh mẽ mang lại sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. 

1. Cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại

Cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại iPhone hay Android thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xác định chính xác được app điều khiển điều hòa phù hợp, sau đó tìm kiếm ứng dụng trên App Store hoặc CH play để tải xuống và cài đặt. Khi mở app ra là bạn có thể thao tác và điều chỉnh các chế độ của điều hòa như một chiếc điều khiển từ xa. Tuy nhiên để app điều khiển điều hòa có thể hoạt động thuận lợi thì sẽ có một số điều kiện cho các dòng điện thoại như sau:

1.1. Điện thoại IOS

– Hệ điều hành IOS phiên bản càng cao càng tốt

– Điện thoại cần có kết nối Wifi với các dòng điều hòa có kết nối Wifi. Nếu điều hòa không có kết nối Wifi thì cần chuẩn bị jack cắm cổng hồng ngoại để có thể điều chỉnh do điện thoại Iphone không có cổng hồng ngoại. 

1.2. Điện thoại Android

– Chạy hệ điều hành Android từ 4.0 trở lên.

– Điện thoại có sẵn cổng hồng ngoại hoặc có kết nối Internet với các dạng điều hòa có kết nối Wifi.

2. Một số app điều khiển cho từng loại điều hòa

Với các điều hòa không có kết nối Wifi thì bạn chỉ có thể điều khiển điều hòa thông qua cổng hồng ngoại. Có một số ứng dụng điều hòa bằng điện thoại có thể sử dụng cho nhiều hãng điều hòa khác nhau như: AnyMote, Tado Cooling cho điện thoại iPhone, Smart IR Remote, ASmart Remote IR, Peel Universal Smart TV Remote Control cho điện thoại Android,… Ngoài ra thì cũng có những app điều khiển điều hòa không phân biệt hệ điều hành, các ứng dụng phù hợp với từng hãng điều hòa hoặc là các ứng dụng được phát triển bởi các nhà sản xuất điều hòa có thể kể đến như:      

Các app điều khiển điều hòa cho từng hãng
Ứng dụng AnyMote điều khiển điều hòa bằng chế độ hồng ngoại và Wifi

– App điều khiển điều hòa Sharp – SHARP AIRCON APP: người dùng có thể điều khiển điều hòa thông qua kết nối Wifi của điều hòa với mật khẩu được đặt ở ngay cạnh dưới của máy lạnh. Một số điều hòa có tích hợp Wifi của Sharp có thể kể đến như; Sharp AH-X9XEW, Sharp AH-XP10YMW,…

Các app điều khiển điều hòa cho từng hãng
Mật khẩu Wifi trên điều hòa Sharp

– App điều khiển máy lạnh Toshiba: Hiện tại thì hãng Toshiba chưa phát triển ứng dụng riêng để điều khiển điều hòa. Và các ứng dụng điều khiển hỗn hợp trên CH play hay App Store thì hầu như không hiệu quả với điều hòa của Toshiba nên giải pháp tốt nhất khi bị hỏng remote điều hòa vẫn là mua một remote mới.

– App điều khiển điều hòa Reetech: Hãng Reetech chưa phát triển ứng dụng điều khiển riêng tuy nhiên người dùng vẫn có thể điều khiển điều hòa Reetech bằng điện thoại thông qua ứng dụng Tado Cooling (iPhone) và ASmart Remote IR (Samsung và HTC)

Các app điều khiển điều hòa cho từng hãng
Ứng dụng ASmart Remote IR cho Android

– App điều khiển điều hòa Casper: Casper chưa có ứng dụng điều khiển điều hòa riêng tuy nhiên ứng dụng điều khiển điều hòa phù hợp với Casper và được sử dụng nhiều nhất là AC Freedom có mặt trên cả Android và IOS. Một số điều hòa Casper được tích hợp Wifi như: điều hòa Casper GC-12TL11, Casper SC12TL11,…

– App điều khiển điều hòa Panasonic – Panasonic Comfort Cloud: thông qua ứng dụng này bạn có thể điều khiển điều hòa dù ở bất cứ nơi đâu mà không phân biệt điện thoại Android hay IOS. Ngoài ra Panasonic là một thương hiệu lâu đời nên các ứng dụng điều khiển điều hòa chuyên dụng cũng đều có thể tương thích với điều hòa Panasonic. 

– App điều khiển điều hòa Funiki: điều hòa Funiki chưa có ứng dụng điều khiển độc quyền nên muốn điều khiển điều hòa Funiki bằng điện thoại thì cần sử dụng các ứng dụng như đã nêu ở trên: AnyMote, Tado Cooling cho điện thoại iPhone, Smart IR Remote, Peel Universal Smart TV Remote Control cho điện thoại Android

Trên đây là toàn bộ thông tin về các app điều khiển điều hòa và các điều kiện để sử dụng ứng dụng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc điều khiển điều hòa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!