Hood là gì? Lens hood là gì? 4 tác dụng của hood lens hữu ích nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu các bạn còn đang thắc mắc hood là gì thì websosanh.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và công dụng của thiết bị quan trọng, không thể thiếu này khi chụp ảnh nhé!

1. Hood là gì? Len Hood là gì?

Hood được hiểu là gì? Dịch sang tiếng Việt là loa che nắng. Hood được làm bằng nhựa hoặc kim loại gắn vào phần trước của ống kính và có thể tháo rời hoặc lắp vào máy một cách gọn gàng. Những chiếc máy ảnh đắt giá của thương hiệu điện tử Nhật Sony hay các hãng lớn khác đều cần được trang bị hood, giúp ngăn các tác nhân có hại xâm nhập như nước và bụi bẩn, ánh sáng có hại vào ống kính của bạn và có nhiều hình dáng và kích cỡ tùy theo mỗi ống kính.

Một sản phẩm hood máy ảnh của hãng Canon
Một sản phẩm hood máy ảnh của hãng Canon

Công dụng của hood là gì? Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của hood là ngăn ánh sáng mạnh chiếu vào những thấu kính bên trong. Việc sử dụng loa che nắng có thể giúp cho ra hình ảnh với màu sắc và độ nét cao hơn nhiều. Ngoài ra, loa chống nắng còn giúp giảm thiểu những va đập của ống kính. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất: thương hiệu công nghệ điện tử Canon, Sony…. Nếu hiểu rõ tính năng cũng như lợi ích mà hood mang lại bạn sẽ có thể chọn lựa một thiết bị hợp lý cho mình. Vậy nên mua máy chụp ảnh hãng Sony hay Canon để có thể lựa chọn những loại lens hood phù hợp cho mình nhé.

Hood máy ảnh là gì? Có rất nhiều các loại hood khác nhau cho bạn lựa chọn
Hood máy ảnh là gì? Có rất nhiều các loại hood khác nhau cho bạn lựa chọn

2. Tác dụng của Hood Lens là gì

2.1. Lens Hood giúp che ánh sáng mạnh, giảm hiện tự lóa, Flare trên bức ảnh

Mục đích chính của lens hood là gì? Nó giúp che đi ánh sáng mạnh, giảm tối đa flare tới ống kính. Nếu một bức ảnh xuất hiện nhiều flare thì đây là một bức ảnh được xem là tệ. Flare thường xuất hiện kể cả nguồn sáng không nằm trong bức ảnh. Bạn rất khó để nhận biết điều này khi chụp. Chỉ khi quan sát trên ảnh bạn mới phát hiện nhiều điểm chói và phản xạ không chuẩn. Như vậy tác dụng của hood lens nhằm mục đích khiến bạn không còn lo lắng về những hình ảnh bị lóa hay những lớp bụi bẩn bám dày đặc vào ống kính.

Lens hood giúp che ánh sáng và giảm lóa
Lens hood giúp che ánh sáng và giảm lóa

2.2. Lens Hood giúp bảo vệ ống kính không bị va đập, trầy

Thật không may mắn nếu ông kính của bạn trực tiếp chạm vào một vật thể cứng nào đó. Hoặc xấu hơn nữa là bạn chẳng may làm rơi máy ảnh của mình. Việc sử dụng hood có thể sẽ giảm thiểu tối đa sự va đập và trầy xước cho ống kính của bạn.

Lens hood bảo vệ lens chống va đập
Lens hood bảo vệ lens chống va đập

2.3. Lens Hood bảo vệ ống kính dưới tác hại ánh sáng, bụi bẩn

Ánh sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho việc chụp ảnh nhưng những tác hại mà nó mang lại cũng rất tệ. Nếu để ánh sáng lọt vào trong ống kính của bạn sẽ làm giảm khả năng tương phản và độ phơi sáng của ảnh.

Đối với thời tiết xấu thì hood cũng rất có lợi khi ngăn cản phần nào các bụi bẩn cũng như các mảnh nhỏ trong gió bay vào ống kính. Nếu bạn chụp ảnh trong điều kiện thời tiết xấu như mưa hoặc tuyết rơi bạn sẽ thấy lens hood có lợi thế nào. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ không bao giờ ra ngoài cùng chiếc máy ảnh trong thời tiết xấu nếu thiếu lens hood cùng với đó là phụ kiện túi đựng bảo vệ ống kính máy ảnh chuyên nghiệp.

2.4. Len Hoods giúp tăng tính thẩm mỹ cho máy ảnh

Ngoài việc bảo vệ máy khỏi những tác nhân bên ngoài thì hood còn được xem như một phụ kiện thẩm mỹ cho máy ảnh du lịch model đời mới của bạn. Có rất nhiều kiểu thiết kế hood đẹp theo nhiều hình dáng để tối ưu hóa sự bảo vệ và mang lại vẻ thẩm mỹ cho máy.

Lens hood tăng tính thẩm mỹ cho máy ảnh
Lens hood tăng tính thẩm mỹ cho máy ảnh

3. Lưu ý gì khi chọn mua và cách sử dụng Lens Hood đúng

3.1. Lưu ý khi chọn kiểu dáng

Trên thị trường hiện tại có hai loại hood là round hoods và tulip hoods. Round hood sẽ được thiết kế chủ yếu cho việc bảo vệ. Tulip hood thì được thiết kế như những cánh hoa, giúp xoay hood lấy độ sáng được nhưng vẫn đảm bảo cho việc bảo vệ ống kính. Hood đi kèm với các hãng máy ảnh lớn thường rất được đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể bỏ tiền mua một chiếc hood khá rẻ mà vẫn sử dụng tốt. Bạn có thể mua chiếc lens hood che nắng cho máy ảnh du lịch tốt nhất giá từ 5 triệu trở xuống.

Round hood hỗ trợ tốt cho việc bảo vệ lens
Round hood hỗ trợ tốt cho việc bảo vệ lens

3.2. Chọn kích cỡ phù hợp

Hoặc bạn có thể sử dụng một hood cho nhiều lens máy ảnh. Tùy thuộc vào kích thước của lens để chọn cho mình một hood phù hợp. Bạn còn có thể lắp ngược hood để vận chuyển cũng như cất giữ. Rất nhiều người đã bỏ qua tác dụng của hood mà vẫn để máy ảnh trần chụp ảnh. Vậy nên những bức ảnh họ chụp thường không đạt chất lượng chuẩn và như ý.

Ảnh lắp hood chuẩn và ngược
Ảnh lắp hood chuẩn và ngược

Như vậy sau khi tham khảo bài viết trên bạn đã có thể hiểu được hood là gì cũng như công dụng mà hood mang lại. websosanh.vn hy vọng những thông tin bổ ích cũng như thú vị vừa chia sẻ giúp cho các bạn có thể sắm sửa rình rang linh phụ kiện máy ảnh chất lượng cho riêng mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!