HP ProBook 450 G10: Ngoại hình tối giản gọn gàng, hiệu năng cao giá tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP ProBook 450 G10 được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho người dùng văn phòng và doanh nghiệp, những người đã quen thuộc với dòng sản phẩm này. Máy được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với vi xử lý Intel Core thế hệ 13, thiết kế tinh tế và tính năng bảo mật cao hơn, đồng thời có mức giá phù hợp.

1. Thiết kế HP Probook 450 G10 tối giản, độ hoàn thiện cao!

Giữ nguyên truyền thống của dòng, Probook 450 G10 có khung vỏ được hoàn thiện từ kim loại nhôm cao cấp, được gia công mịn màng dễ chịu cho cảm giác tiếp xúc rất cao cấp, thích thú. Ở mặt lưng vẫn là logo HP để nhận diện thương hiệu và cũng là yếu tố thẩm mỹ duy nhất mà ta có thể tìm thấy. Về cơ bản, nó có diện mạo tối giản, nhưng tinh tế.

Thiết kế HP Probook 450 G10
HP Probook 450 G10 có khung vỏ sang trọng, thiết kế đơn giản, tinh gọn (Ảnh: LaptopMedia).

Mở máy lên, hiện lên trước mắt ta là màn hình 15,6 inch với các viền mỏng ấn tượng được bao bọc trong khung nhựa. Màn hình này tỏa sáng với chi tiết bản lề một trục chắc chắn, cứng cáp, chịu được việc mở bằng một tay và có thể mở rộng 180 độ để chia sẻ màn hình một cách dễ dàng. Ngoài ra độ hoàn thiện cũng khá tốt, ít bị flex khi tác dụng lực mạnh.

Ngoại hình HP Probook 450 G10
Kiểu dáng mỏng nhẹ hiện đại, phù hợp với nhu cầu văn phòng (Ảnh: LaptopMedia).

Về mặt kỹ thuật, vì là chiếc laptop dành cho doanh nhân nên thông số của nó sẽ tương đối nổi bật. Kích thước 359,1 x 233,6 x 19,2 mm và trọng lượng nhẹ 1,79kg. Với kiểu dáng đẹp có khối lượng nhẹ so với kích thước thân máy, nó mang đến khả năng di động vượt trội để chúng ta có thể mang theo trong thời gian dài mà không gặp bất kỳ khó chịu nào.

2. Màn hình độ phân giải 2,5K, độ sáng cao vượt mức, màu sắc tốt!

HP mang đến nhiều tùy chọn màn hình để chúng ta có thể chọn cho mình loại màn hình phù hợp túi tiền, cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Với model dùng để đánh giá này, nó sẽ có màn hình 2,5K cùng tần số quét 120Hz. So với màn hình Full HD tiêu chuẩn thì khả năng hiển thị của màn hình này sẽ tinh tế và tốt hơn rất nhiều dù vẫn chỉ là tỷ lệ 16:9. Nó có độ phủ màu sRGB 98%, Adobe RGB 78% và DCI-P3 77%, độ sáng tối đa 330 nits.

Có một bất ngờ thú vị là độ sáng tối đa của tấm màn này được HP công bố là chỉ 300 nits, trong khi kết quả thực tế lên tới 330, vượt ngoài mức mong đợi của chúng ta.

Màn hình HP Probook 450 G10
Màn hình 15,6 inch chất lượng hiển thị tốt, phổ màu cao (Ảnh: LaptopMedia).

Mặc dù có độ sáng tốt và độ phủ màu khá ổn, nhưng hơi đáng tiếc là độ lệch màu của tấm màn này lại có Delta E 2.1, ta vẫn có thể nhận thấy sự khác biệt bằng mắt thường. Tuy nó không ảnh hưởng gì đến công việc văn phòng và mục đích giải trí nhưng nó chưa thực sự tốt cho nhiệm vụ đồ họa chuyên nghiệp.

Tổng quan mà nói, màn hình này của HP Probook 450 G10 sẽ cho chúng ta trải nghiệm hình ảnh vượt trội, mượt mà. Nó cũng khá khả năng lọc ánh sáng xanh để mang đến sự dễ chịu cho mắt, không gây cảm giác mệt mỏi khi phải nhìn vào màn hình liên tục trong nhiều giờ.

Cũng nói thêm một chút là ở khu vực viền trên màn hình ta sẽ có camera 5MP góc rộng. Nó được nâng cấp đáng kể so với camera 720p truyền thống với số điểm ảnh cao hơn 5 lần, cho chất lượng video sắc nét hơn đáng kể và góc lia rộng hơn. Ngoài ra cũng có màn trập riêng tư để bảo vệ thông tin cá nhân và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt bằng tia hồng ngoại.

3. Bàn phím và Trackpad

Với kích thước màn 15,6 inch, việc HP Probook 450 G10 có bàn phím full-size bao gồm numpad là điều rất hiển nhiên. Điều đáng nói là bàn phím này hoàn toàn đáp ứng mọi thứ mà chúng ta cần. Nó có trải nghiệm gõ êm ái không gây ồn ào cho những người xung quanh, hành trình phím 1,5mm cho độ nảy tốt và cảm giác gõ chính xác và đèn nền hai cấp độ để sử dụng trong bóng tối. Dưới bàn phím chếch về bên phải ta còn có máy quét dấu vân tay để đăng nhập nhanh và tăng cường bảo mật.

Thế nhưng điểm trừ lớn nhất của bàn phím là layout khá khó để làm quen.

Bàn phím HP Probook 450 G10
Bàn phím cho cảm giác gõ tốt nhưng cần thời gian để làm quen với layout phím (Ảnh: LaptopMedia).

Hai phím mũi tên ‘lên’ và ‘xuống’ có kích thước chỉ bằng một nửa các phím khác, dù biết rằng HP bắt buộc phải làm vậy để bàn phím trông được ‘ngay hàng thẳng lối’ nhưng nó cũng sẽ mang đến sự bất tiện nhất định khi nhập liệu. Tiếp đó là việc phím nguồn được đặt ở vị trí cạnh nút Delete. Với những ai có thói quen nhập liệu mà không nhìn vào bàn phím thì bấm nhầm là điều chắc chắn xảy ra.

4. Cổng kết nối đầy đủ, thậm chí vượt mức kỳ vọng!

Đối với những người làm việc văn phòng mà nói, một chiếc laptop chỉ cần có 2 cổng USB dành cho bàn phím, chuột ngoài và jack 3.5mm để cắm tai nghe là đã đủ rồi. Còn với những người làm việc liên quan đến thiết kế, thì họ cần thêm cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt truyền tải dữ liệu cho nhanh và DisplayPort để xuất ra màn hình ngoài làm việc tốt hơn. Và HP đã gộp chung tất cả những thứ đó vào chiếc Probook 450 G10 này.

Cổng kết nối HP Probook 450 G10
Số lượng cổng kết nối nhiều vượt mức mong đợi (Ảnh: LaptopMedia).

Ở cạnh trái ta sẽ có cổng LAN RJ45, một cổng USB-A 3.2 Gen 1, khe khóa bảo mật. Ở cạnh phải là cổng sạc AC, 2 cổng USB-C (đều hỗ trợ Thunderbolt 4, USB Power Delivery và DisplayPort 1.4), một cổng USB-A Gen 2 khác, HDMI 2.1, jack tai nghe 3.5 mm và khe cắm nano SIM.

Phải nói rằng số lượng cổng giao tiếp trên chiếc laptop 15.6 inch này đã không thể đầy đủ hơn nữa. Nó đáp ứng mọi nhu cầu kết nối sử dụng của người dùng, thậm chí có cả khe cắm SIM để ta có thể sử dụng mạng bình thường ở những nơi không có Wi-Fi nữa.

5. Thời lượng pin của HP Probook 450 G10

Pin của HP Probook 450 G10 có dung lượng 3 cell 51Wh. Theo tuyên bộ của HP thì viên pin này cho thời gian sử dụng dự kiến lên tới 13 giờ nhưng thực tế nó chỉ có thể đạt khoảng 6 – 8 giờ sử dụng để làm việc văn phòng mà thôi. Nhưng đó cũng là thông số không hề tệ, nó vẫn có thể đáp ứng cho chúng ta khả năng làm việc lâu dài ở bên ngoài mà không cần đến pin sạc.

Bên cạnh đó thì cục sạc nhanh 65W đi kèm với máy cũng có thể sạc lại cho máy với tốc độ khá nhanh.

6. Cấu hình và hiệu suất của HP Probook 450 G10

Model trong bài viết này được trang bị cấu hình Intel Core i5-1340P với 12 nhân 16 luồng xử lý, xung nhịp cơ bản ở mức 3.40GHz và turbo boost 4.60GHz, cho phép máy thực hiện đa nhiệm hiệu năng cao, tính toán và xử lý điện toán hiệu quả. Ngoài ra máy cũng có nhiều biến thể CPU Core i3 và Core i7, tuy nhiên đối với đa số người làm công việc văn phòng cơ bản (đánh máy, nhập liệu, Excel) thì phiên bản Core i5 này vẫn phù hợp nhất.

HP ProBook 450 G10 CPU Benchmark
Đơn nhân Đa nhân
CineBench R15 Không giá trị 1831
CineBench R20 679 điểm 4007 điểm
CineBench R23 1759 điểm 10436 điểm

CPU này sẽ đi kèm với GPU tích hợp Intel Iris, nhưng nếu muốn có hiệu suất đồ họa tốt hơn cho công việc thiết kế, chỉnh sửa video hoặc chơi game thì bạn cũng có thể cấu hình máy với card rời Nvidia GeForce RTX 2050 4GB. Về cơ bản với GPU tích hợp máy cũng vẫn hoạt động khá tốt, chơi các tựa game online như Counter Strike: Global Offensive và DOTA 2 đều ổn và chỉnh sửa video ngắn đăng mạng xã hội dư dả.

7. Hiệu năng tản nhiệt

Mặt đáy của HP Probook 450 G10 cũng được làm bằng kim loại bóng bẩy, gọn gàng và tối giản. Ở khu vực trung tâm có khe hút gió lớn để tăng hiệu quả tản nhiệt. Bên trong là hệ thống điều tiết nhiệt cũng được thiết kế tốt không kém, tuy chỉ có một quạt tản CPU duy nhất và một cặp ống dẫn nhiệt nhưng nó vẫn điều tiết khá tốt, giúp máy luôn chạy mượt và mát mẻ trong suốt quá trình vận hành.

Mặt sau HP Probook 450 G10
Mặt đáy của Probook 450 G10 có khe tản nhiệt lớn (Ảnh: LaptopMedia).

Stress test máy bằng AIDA64 GFU, kết quả thu được là máy có mức tiêu thụ điện năng ổn định ở 30W. Nhiệt độ lõi CPU chỉ hơi ấm lên, đạt 86 độ trong khi nhiệt độ chung ở mức 89 độ sau hơn 30 phút chạy.

8. Tạm kết

Từ những thông tin trên đây, có thể thấy HP Probook 450 G10 là chiếc laptop có được sự cân bằng giữa hiệu năng và kiểu dáng. Nó có bộ xử lý Intel Core i5-1340P cung cấp trải nghiệm tính toán mượt mà; màn hình 15,6 inch 2,5K cung cấp hình ảnh tuyệt vời và tần số quét 120Hz giúp mọi thứ mượt mà hơn; bàn phím cho trải nghiệm gõ tốt, có đèn nền nhưng cần một thời gian để làm quen; nhiều cổng kết nối siêu linh hoạt và luôn mát mẻ ngay cả khi thực hiện các tác vụ hiệu suất.

Quả thực, HP Probook 450 G10 là chiếc laptop doanh nhân quá mức tuyệt vời trong tầm giá, sẽ giúp bạn hoàn thành công việc của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Về giá bán, tùy theo cấu hình mà bạn sẽ mua được máy với các mức giá khác nhau. Trong đó mức tham khảo của biến thể HP Probook 450 G10 9H1N8PT (Core i5-1335U/16GB/512GB/RTX 2050/màn FHD) là khoảng 25 triệu đồng, mức giá quá tốt đối với một chiếc Ultrabook chất lượng như thế này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!