Hướng dẫn bạn cách làm sạch các điện thoại như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vẫn chưa ưng ý với cách làm sạch điện thoại của mình thì hãy tham khảo cách làm sạch điện thoại của chúng tôi theo những hướng dẫn dưới đây để luôn giữ điện thoại mới tinh

Chiếc điện thoại di động đáng giá của bạn có thực sự được hưởng lợi từ một việc làm sạch thường xuyên không kể mùa nào trong năm để luôn giữ cho thiết bị cầm tay này luôn mới như lúc ban đầu.

Nước và dung dịch tẩy rửa không pha trộn thì phù hợp với các vi mạch điện tử, tuy nhiên bạn khó có thể biết được cách làm như vậy có khiến thiết bị cầm tay của bạn chạy bình thường không?. Chúng tôi đã tập hợp một số lời khuyên trong việc bảo trì thiết bị để giúp bạn làm sạch điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn một cách an toàn.

Làm sạch màn hình

Màn hình là một phần quan trọng của điện thoại thông minh, nơi bạn thấy các bụi và vết bẩn bám nhiều nhất. Vì vậy điều quan trọng là bạn biết cách làm thế nào đẻ làm sạch màn hình một cách hiệu quả. Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm một miếng vải sợi siêu nhỏ (microfiber) để lau sạch màn hình. Trên thực tế, nếu bạn may mắn thì điện thoại của bạn được tặng kèm một miếng vải lau màn hình

Vải sợi nhỏ (microfiber) có thể sử dụng để lau màn hình

Vải sợi nhỏ (microfiber) có thể sử dụng để lau màn hình

Nước bạn thường sử dụng hàng ngày có khả năng làm sạch hiệu quả hơn những gì bạn nghĩ, nhưng bạn nên sử dụng nó một lượng vừa đủ và cất nước trong lần đầu tiên để loại bỏ bất kỳ các chất có thể có trong nước nhà bạn (tránh sử dụng hoá chất lên màn hình điện thoại của bạn vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến lớp phủ bên ngoài). Lau màn hình bằng cách dùng miếng vải sợi nhỏ lau dọc theo đường thẳng, có thể kèm theo một chút xíu nước.

Sử dụng băng dán là một cách mọi người thường cố gắng làm sạch bụi và những thứ bám trên màn hình điện thoại thông minh, mặc dù theo như chúng tôi thấy thì sử dụng miếng vải sợi nhỏ (microfiber) là phương pháp hiệu quả hơn. Xếp lên nhiều loại khăn và thay đổi chúng thường xuyên để nhận được một màn hình sạch hiệu quả.

Màn hình là một phần quan trọng của điện thoại

Màn hình là một phần quan trọng của điện thoại

Bạn có thể cố gắng dùng vải kèm hoặc không kè theo một chút nước để làm sạch màn hình thì bạn cũng nên luôn luôn tắt điện thoại trước khi làm bất cứ việc gì. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian lau màn hình cũng như đem lại hiệu quả làm sạch cao hơn. Sau khi bạn đã hoàn thành, bạn dùng một miếng vải khô để làm sạch vết nước kéo dài trên màn hình.

Lau thân máy

Đối với phần thân máy, bạn có thể sử dụng đầu tăm bông nhúng vào dung dịch cồn để lau, miễn sao đầu tăm bông hơi ẩm. Việc dùng một chiếc kẹp giấy hay một que tăm để loại bỏ các cặn lỗ loa là một quá trình tốn khá nhiều thời gian.

Sử dụng tăm bông để làm sạch vỏ máy

Sử dụng tăm bông để làm sạch vỏ máy

Bạn có thể sử dụng một đầu tăm bông khô hoặc bóp nén khí để loại bỏ bụi và các các cặn khô của bụi bám lên điện thoại. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa trong gia đình hay các chất khử trùng sử dụng trong công việc của bạn để làm sạch vỏ điện thoại vì chúng sẽ làm ố hoặc hỏng chiếc điện thoại Android quý giá của bạn.

Pha hỗn hợp 50-50 nước và giấm trắng cũng có khả năng làm sạch như cồn nếu bạn muốn làm sạch kỹ lưỡng chiếc vỏ điện thoại của bạn. Nếu bạn đang đối phó với một ốp lưng hoặc viền cạnh kim loại thì dùng nước thông thường là sự lựa chọn tốt hơn cả (hãy kiểm tra với nhà sản xuất nếu bạn không chắc chắn)

Phương pháp khác nhau đòi hỏi kỹ thuật khác nhau

Phương pháp khác nhau đòi hỏi kỹ thuật khác nhau

Phương pháp tốt nhất để làm sạch vỏ điện thoại phụ thuộc vào vật liệu của chúng. Dĩ nhiên bạn có thể thấy sự khác biệt với một chiếc điện thoại với lớp vỏ nhựa, đặc biệt nếu chúng là một chiếc điện thoại có khả năng chống thấm nước. Ốp lưng da (chẳng hạn như chiếc Lg G4 sở hữu) thì cần một quá trình làm sạch chuyên dụng hơn để đạt được kết quả tốt nhất.

Mẹo bảo trì

Bên cạnh quá trình vệ sinh thông thường, thì bạn đừng bao giờ quên thực hiện bảo trì khi đã đến ngày nếu bạn muốn giữ chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn chạy khoẻ, ổn định. Cũng giống như việc bạn bảo trì ô tô thường xuyên sẽ khiến chiếc ô tô của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Giữ điện thoại của bạn ở nhiệt độ thích hợp, đặc biệt trong khi sạc.

Giữ điện thoại của bạn ở nhiệt độ thích hợp, đặc biệt trong khi sạc.

Nhiệt độ là một vấn đề lớn: Lưu ý nhiệt độ tối thiểu và tối đa trong tài liệu giới thiệu của chiếc điện thoại của bạn và đảm bảo rằng nó không nằm ở những nơi vượt ngoài giới hạn nhiệt độ cho phép (chẳng hạn trên mép cửa sổ ngoài trời lạnh hay trong một chiếc xe hơi nóng). Chiếc điện thoại của bạn có nguy cơ bị hỏng ngay lập tức.

Bảo vệ màn hình và vỏ máy là cách hiển nhiên để đảm bảo điện thoại thông minh của bạn tránh bất kỳ các mối nguy hai từ bên ngoài. Hãy hỏi kỹ và đánh giá về khả năng chịu tương tác trước khi bạn mua hàng. Chú ý khi sạc pin điện thoại để tránh nhiệt độ không tăng quá cao.

Đầu tư một chiếc vỏ từ bên cung cấp thứ ba

Đầu tư một chiếc vỏ từ bên cung cấp thứ ba

Nếu bạn là một người chăm sóc đặc biệt chiếc điện thoại của mình thì bạn không nên sử dụng điện thoại khi bạn đang chuẩn bị thức ăn, đào xới trong vườn hay làm bất cứ việc gì mà có thể làm bụi bẩm và vi khuẩn bám lại trên điện thoại.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!