Hướng dẫn bạn kiểm tra micro đúng cách trước khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gì mà bài viết cung cấp bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chiếc micro tốt nhất để sử dụng trong dàn karaoke tại nhà.

Thị trường micro khá phổ biến với nhiều dòng sản phẩm và mẫu mã khác nhau, cùng với đó mức giá tiền cũng khá chênh lệch. Chính vì vậy mà khi lựa chọn thiết bị cần phải tìm hiểu và chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định.

Những điểm đáng quan tâm sau đây hi vọng bạn sẽ lựa chọn được micro tốt nhất:

Mua micro bao nhiêu tiền ?

Đây là vấn đề mà bạn cần quan tâm đầu tiên khi chọn mua micro karaoke, vì hiện nay có quá nhiều loại micro được bán trên thì trường, trong nước có, ngoài nước có và kể cả những loại micro cũ xài rồi cũng có. Thật ra thì không có một câu trả lời nào gọi là hoàn hảo cho vấn đề này, vì còn phải tùy vào trường hợp cụ thể, các thiết bị âm thanh của bạn ra sao nữa.

Mua micro karaoke

Chọn mua micro theo tầm giá

Nhưng chúng ta vẫn có thể chia tỉ lệ đầu tư các thiết bị trong một dàn karaoke theo % ước lượng, tuy không phải là tuyệt đối nhưng vẫn được cho là phù hợp. Thông thường theo mình nghĩ thì thiết quan trọng nhất vẫn là loa, với mức đầu tư 40%, sau đó sẽ là amply karaoke 20%, đầu đĩa khoảng 15% và các loại phụ kiện như dây dẫn sẽ tầm 5%. Cuối cùng còn lại 20% đầu tư cho micro sẽ là hợp lý. Như vậy nếu bạn mua một dàn karaoke 20 triệu thì nên chấp nhận chi ra 2 triệu để mua micro.

Chú ý khi kiểm tra micro

Một vài trường hợp nhân viên bán hàng không trung thực sẽ chỉnh thêm những hiệu ứng sẵn có trong dàn âm thanh tại cửa hàng để tiếng micro nghe có vẻ “ngọt” hơn. Hãy yêu cầu họ để các hiệu ứng như echo, repat, delay… ở mức vừa phải để bạn có thể nghe âm thanh chân thực nhất.

Ngoài ra thì hãy thử cầm micro đi xung quanh hoặc cách xa với khoảng cách bằng với không gian nhà nơi bạn đặt dàn karaoke để xem sóng micro có đủ mạnh hay không. Và sẽ là tốt hơn nếu như bạn có thể hát thử một đoạn nhạc nào đó mình đã chuẩn bị sẵn, để thử xem âm thanh có rõ ràng hay không? Có rè hay cảm thấy phải gắng sức hát hay không.

Hãy kiểm tra nhiều micro

Bạn nên kiểm tra nhiều micro khác nhau khi chọn lựa, vì có thể cùng một loại micro của cùng một hãng nhưng vẫn có tỉ lệ lỗi nhất định và dẫn đến chất lượng của micro khác nhau. . Vậy nên hãy kiểm tra yếu tố này để đảm bảo sản phẩm mình mua hoàn hảo nhất.

Kiểm tra nhiều micro khi mua tại cửa hàng

Kiểm tra nhiều micro khi mua tại cửa hàng

Không ai muốn mình mua phải sản phẩm kém chất lượng, đây là điều đương nhiên vì họ đã phải bỏ ra một khoản tiền để sở hữu những sản phẩm phù hợp với mình. Chính vì thế mà hãy kiểm tra một cách tổng quát micro của bạn. Thử với những mức âm lượng thấp để đảm bảo rằng micro có độ nhạy phù hợp.

Trong khi hát karaoke thì việc sử dụng hai micro là điều thường xuyên xảy ra vì vậy hãy thử hát trên 2 chiếc micro mà bạn định lựa chọn cùng lúc để xem chất lượng âm thanh đưa ra có được tốt hay không. Đôi khi sẽ có những trường hợp xấu xảy ra như chỉ có một micro nghe rõ, còn micro còn lại dường như “chìm” hẳn và bị lấn át bởi âm thanh của micro kia vậy nên việc kiểm ra là không bao giờ thừa.

Kiểm tra âm thanh thuần của micro

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất bạn cần thực hiện khi đi chọn mua micro. Hãy yêu cầu người bán hàng bỏ hết những hiệu ứng liên quan đến micro: echo, delay… như vậy bạn sẽ nghe được âm thanh thực tế của micro để biết rõ rằng micro mình chuẩn bị mua nằm ở mức độ nào. Ngoài ra thì cũng hãy thử đưa micro xa gần với cùng một âm thanh phát ra, để xem rằng độ nhạy của micro sẽ tới mức nào.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ góp phần mang đến những giải pháp mới cho bạn khi chọn mua micro cho dàn karaoke gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!