Những lời khuyên hữu ích trước khi mua micro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi chọn mua bất cứ micro nào, loại không dây hay có dây bạn nên biết tiêu chuẩn để đánh giá một micro chất lượng như thế nào. Bạn nên dựa vào một số thông số sau để dễ dàng nhận xét và chọn mua loại micro phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô vàn loại micro với mẫu mã, thiết kế cùng tính năng đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí từ cơ bản đến nâng cao của người tiêu dùng hiện đại. Hãy cùng theo dõi một số tiêu chí dưới đây để biết tường tận trước khi quyết định sở hữu một bộ micro cho gia đình mình.

Địa điểm bán uy tín

Bạn nên xem xét việc mua micro có dây hay không dây đi kèm với một bộ tiếp nhận đa dạng. Điều này sẽ cho phép micro để chuyển đổi giữa hai ăng-ten và máy thu để tìm ra tín hiệu mạnh nhất, đáp ứng mọi tần số âm thanh cao, trung hay thấp mà không lo sợ bị nhiễu sóng hay méo tiếng. Những dòng micro nổi tiếng đáp ứng tính năng cao cấp này phải kể đến như là: Shure, Ariang, Paramax, Guinness, ..v..v..

Khi đã chọn được một loại micro ưng ý thì nên đến những cửa hàng uy tín, đảm bảo được nhiều người tin dùng để mua. Thứ nhất, bạn sẽ không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng. Thứ hai là giá cả cũng không bị chênh lệch hay sai giá khi mua ở các cửa hàng nhỏ, lẻ thông thường.

Tần số UHF hay VHF hay …?

Có vô vàn loại tần số được sử dụng cho các loại micro không dây cũng như có dây, như AM, UHF, VHF, hồng ngoại và lò vi sóng nên việc lựa chọn micro hát karaoke không đơn giản một chút nào. Tuy nhiên, 2 tần số chủ yếu được các nhà sản xuất ưu ái lựa chọn là UHF và VHF bởi khả năng ổn định sóng cao, ít gây nhiễu và đáp ứng đầy đủ tần số âm thanh thông thường.

Thời lượng sử dụng pin

Không nên mua những loại micro sử dụng pin 9-volt vì thông thường chỉ kéo dài được 4-5 giờ. Do đó, bạn nên tìm kiếm micro không dây sử dụng hai pin AA. Những loại pin này sẽ cho thời gian sử dụng đến15 giờ, cho những phút giây giải trí bất tận mà không lo ngại hết pin làm gián đoạn buổi liên hoan văn nghệ, gây mất hứng, chán nản.

Khả năng tương thích

Mặc dù số lượng micro vô cùng phong phú nhưng để chọn những micro chất lượng không phải là một công việc dễ dàng. Để xác định đúng và đủ những yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định chất lượng micro, nhất thiết phải quan tâm đến độ nhạy, đặc biệt là khả năng tương thích với các thiết bị âm thanh như loa, đầu đĩa hay âm ly. Do đó, trước khi mua hãy “dùng thử” tại cửa hàng hay thử kết nối với các thiết bị trong dàn âm thanh gia đình mình xem có thực sự phù hợp với nhu cầu và điều kiện hay không.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!