Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ hút ẩm có ở cả điều hòa Panasonic, LG và Electrolux. Vậy chế độ hút ẩm ở điều hòa là gì? Bạn đã biết cách bật chế độ hút ẩm điều hòa chưa? Hãy để Websosanh.vn giúp bạn nhé!

1. Chế độ hút ẩm điều hòa là gì?

Chế độ hút ẩm hay còn được gọi chế độ làm khô giúp giảm độ ẩm cho căn phòng trở nên khô ráo. Điều hòa được kích hoạt chạy từ 3 – 5 phút rồi ngưng lại kết hợp với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ. Hơi ẩm trong không khí sẽ được giữ lại khoảng 60 – 70%. Khi bật chế độ hút ẩm, điều hòa sẽ hút lượng không khí trong phòng, giữ lượng hơi nước tại dàn lạnh. Lúc sau không khí khô sẽ thoát ra ngoài còn lượng hơi nước sẽ được chuyển tới ngăn chứa và thải ra bên ngoài theo đường ống. Chu trình này được diễn ra liên tục, ổn định giữ giữ cho căn phòng được khô thoáng.

Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux
Chế độ hút ẩm hay còn được gọi chế độ làm khô giúp giảm độ ẩm cho căn phòng trở nên khô ráo.

2. Chế độ hút ẩm điều hòa có tốn điện không?

Chế độ hút ẩm điều hòa có chức năng khử độ ẩm và duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng. Chế độ hút ẩm này được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất là vào những ngày mưa hay mùa nồm giúp mang lại cảm giác thoải mái, sạch sẽ. Do đó, khi nào cần bật chế độ hút ẩm thì người sử dụng cứ bật vì chế độ này không quá tốn điện. Bên cạnh đó, chế độ hút ẩm trên điều hòa còn có vai trò duy trì nhiệt độ giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng chế độ này quá nhiều vì sẽ khiến cho da bị khô, nức nẻ đấy nhé!

3. Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux

Điều hòa Panasonic, LG và Electrolux đều có cách bật chế độ hút ẩm điều hòa khá giống nhau. Nên Websosanh.vn sẽ hướng dẫn chung cho bạn cách bật chế độ hút ẩm điều hòa LG, Panasonic và Electrolux nhé!

Bước 1: Mở chế độ hút ẩm

Trước hết, muốn bật chế độ hút ẩm thì bạn cần phải mở nút nguồn (ON) trên bảng điều khiển của điều hòa Panasonic, LG, Electrolux để khởi động. Tiếp đến bạn cần nhấn vào nút Mode để cài đặt các chế độ hoạt động của điều hòa Electrolux, Panasonic. LG. Ở trên bảng điều khiển này sẽ có 3 chế độ chính là tự động, lạnh và khô cho bạn lựa chọn.

  • Đối với các model điều hòa cũ đời trước thì bạn chỉ cần nhấn vào nút Mode nhiều lần để chuyển tiếp luân phiên từng chế độ là: tự động, lạnh và hút ẩm. Màn hình sẽ hiển thị lên từng chế độ khi bạn bấm chuyển tiếp trên nút Mode do đó sẽ không quá khó cho bạn trong việc chọn chế độ hút ẩm (dry).
  • Còn đối với các model điều hòa mới thì đầu tiên bạn sẽ nhấn vào nút hút ẩm (dry). Tiếp đến, việc bạn cần làm là nhấn vào phím Mode nhiều lần để chuyển các chế độ hoạt động phù hợp như: tự động, lạnh, hút ẩm (dry) hiển thị các chức năng trên cùng của màn hình.

Lưu ý: Khi bạn chuyển đến chế độ hút ẩm (Dry) hay hình giọt nước mà bạn nghe thấy tiếng bíp thì tức là bạn đã bật chế độ hút ẩm điều hòa thành công.

Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux
Điều khiển hiển thị hình giọt nước có nghĩa bạn đã bật thành công chế độ hút ẩm của điều hòa

Bước 2: Tắt chế độ hút ẩm điều hòa

Muốn tắt chế độ hút ẩm điều hòa khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn muốn tắt chế độ hút ẩm này của điều hòa Panasonic, LG, Electrolux khi không còn nhu cầu sử dụng nữa thì bạn chỉ cần nhấn vào nút Dry trên máy thì chế độ hút ẩm điều hòa sẽ được dừng lại và trở lại hoạt động bình thường như lúc chưa cài đặt chế độ.

Hướng dẫn bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux
Bạn điều khiển hiển thị rõ ràng nên cũng dễ sử dụng

Sau khi đã nhấn vào nút hút ẩm (Dry) thì ngay sau đó bạn hãy nhấn vào nút Mode trên remote của điều hòa Panasonic, LG, Electrolux để điều chỉnh hoạt động của máy theo ý của bạn nhé!

Cuối cùng để tắt hẳn chế độ này bạn chỉ cần bấm nút OFF là xong.

Sau khi Websosanh.vn hướng dẫn bạn cách cách bật chế độ hút ẩm điều hòa Panasonic, LG và Electrolux thì bạn sẽ bật được nhé! Cảm ơn bạn theo dõi hết bài viết của Websosanh.vn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!