Hướng dẫn các mẹ cách chọn mua máy hút sữa tốt (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn được một chiếc máy phù hợp giúp giữ nguồn sữa của bạn cũng như ngăn ngừa việc tắc sữa. Cho dù bạn chọn một chiếc máy hút sữa nào thì đây cũng là một việc làm đúng đắn để bạn sẵn sàng trước khi quay trở lại làm việc và để em bé ở nhà với một người trông trẻ.

Cho dù bạn đã sẵn sàng để quay trở lại với công việc hay bạn chỉ muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi và đi ra ngoài thì việc sử dụng một chiếc máy hút sữa cũng có ý nghĩa với đứa trẻ của bạn, được hưởng thêm lợi ích từ nguồn sữa mẹ ngay cả khi bạn không ở cạnh con.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút sữa để bạn lựa chọn. Việc chọn được một chiếc máy phù hợp giúp giữ nguồn sữa của bạn cũng như ngăn ngừa việc tắc ống sữa nhiễm trùng. Cho dù bạn chọn một chiếc máy hút sữa nào thì đây cũng là một việc làm đúng đắn để bạn sẵn sàng trước khi quay trở lại làm việc và để em bé ở nhà với một người trông trẻ.

Ngay khi bạn bắt đầu sử dụng máy hút sữa, hãy cho trẻ làm quen với bình sữa ngay sau khi vừa cho trẻ bú, tốt nhất là khi trẻ đã được 3 đến 4 tuần tuổi. Một số đứa trẻ sẽ từ chối việc bú bình nếu bạn giới thiệu cho trẻ muộn hơn. Để con của bạn sẵn sàng bú bình, bạn nên cho trẻ làm quen khoảng 30ml sữa mẹ trong thời gian từ 3 đến 4 ngày.

Các loại máy hút sữa

Trên thị trường có nhiều loại mẫu mã và kiểu dáng của máy hút sữa, nhưng chúng tôi sẽ chia chúng hành hai loại chính: Máy hút sữa điện/pin và máy hút sữa cơ (loại máy vận hành bằng cách dùng tay vắt). Trong khi một số bà mẹ sử dụng cả hai loại máy hút sữa – một chiếc dùng hầu hết mọi lần hút sữa, một loại dùng trong các chuyến đi ngắn – hầu hết các bà mẹ muốn sở hữu một hoặc nhiều hơn.

Để tìm ra được chiếc máy hút sữa phù hợp nhất với bạn, hãy xem một số gợi ý sau đây của chúng tôi.

Đối với các bà mẹ gặp khó khăn với việc cho con bú: Bạn nên sử dụng máy hút sữa điện từ bệnh viện cung cấp.

Máy hút sữa thường được sử dụng trong bệnh viện

Máy hút sữa thường được sử dụng trong bệnh viện

Nếu bạn gặp rắc rối khi cho con bú trong suốt những tuần đầu sau sinh hoặc đứa trẻ của bạn không thể bú mẹ đủ lượng thì các nhân viên chăm sóc sẽ khuyên bạn nên sử dụng máy hút sữa. Máy hút sữa này sử dụng trong trường hợp con bạn sinh bị thiếu tháng hoặc bạn đang trong giai đoạn chăm sóc y tế đặc biệt ảnh hưởng đến lượng sữa sản xuất ra.

Máy hút sữa của bệnh viện có khả năng hút đôi với tốc độ hút nhanh chóng, rút sữa từ ngực bạn có tỉ lệ giống như những gì con bạn bú.

Máy hút sữa này có khả năng hút cả hai bên vú cùng một lúc, khiến thời gian hút sữa giảm đi chỉ còn một nửa và khả năng hút sữa ra hiệu quả hơn.

Đối với những bà mẹ cần hút sữa nhiều hơn một lần một ngày: Sử dụng máy hút sữa cá nhân đầu cuối

Máy hút sữa điện đôi

Máy hút sữa điện đôi

Việc kết hợp hiệu quả của máy hút sữa bệnh viện và sự thuận lợi từ một chiếc máy cầm tay, máy hút sữa điện đầu cuối là một sự lựa chọn phổ biến cho các bà mẹ phải quay trở lại làm việc cả ngày hoặc thường xuyên phải xa con của họ nên không thể cho con bú thường xuyên.

Máy hút sữa này tự động hoàn toàn, thời gian chu trình hút nhanh, có khả năng điều chỉnh mức độ hút (để giúp bạn tránh cảm giác núm vú bị khó chịu) và khả năng hút tăng gấp đôi. Nói chung chiếc máy này dành cho những bà mẹ có nguồn sữa tái tạo dồi dào.

Một số chiếc máy hút sữa được thiết kế bắt chước theo kiểu miệng trẻ bú: Chúng bắt đầu hút với hơi ngắn, nhanh sau đó chậm và sâu hơn. Tính năng này có thể làm bạn cảm thấy thoải mái khi hút sữa, nhưng không có nghĩa bạn sẽ tạo ra được nhiều sữa hơn.

Một chiếc máy hút sữa điện có thể nặng khoảng 2,5kg hoặc nhẹ hơn, một số máy bơm có thể kèm theo hộp đựng bao gồm các phụ kiện chẳng hạn như túi lưu trữ, nhãn, vòng, bình, núm vú.

Hầu hết các máy hút sữa đầu cuối có thể chạy khi cắm vào ổ cắm trên ô tô với bộ chuyển đổi được bán riêng. Một số có thể chạy bằng pin. Với hai sự lựa chọn này bạn có thể hút sữa ngay cả khi đang đi hoặc ở trong phòng không có ổ cắm điện.

Đối với các bà mẹ hút sữa một lần mỗi ngày hoặc ít hơn: Máy hút sữa bằng tay ít tốn kém hoặc máy hút sữa điện tầm trung hoặc máy hút sữa chạy bằng pin.

Máy hút sữa bằng tay unimom

Máy hút sữa bằng tay unimom

Máy hút sữa là thiết bị tốt nhất cho những thời gian phân ly ngắn – thời gian mỗi khi một người mẹ để con ở nhà với người trông trẻ và không muốn con phải dùng sữa công thức.

Những chiếc máy hút sữa này thuận tiện hơn (thường nhẹ hơn 1 kg) và có giá phải chăng hơn so với những máy hút sữa cao cấp. Mặc khác thì khi sử dụng máy hút sữa này các bà mẹ sẽ mất thêm một ít thời gian nữa hơn là máy hút sữa điện cao cấp.

Máy hút sữa điện trung bình hoặc vận hành bằng pin thường cho phép bạn hút chỉ một bên vú một thời điểm và gấp đôi thời gian hút sữa. Trong khi một số máy hút điện đôi, moto máy không rút ngắn thời gian bằng những loại đắt tiền. Nếu máy hút sữa vận hành bằng pin thì pin có thể thay thế (trừ trường hợp sử dụng pin có thể sạc lại).

Loại bán tự động cho chu trình hút lâu hơn (một số sản phẩn chỉ khoảng 12 lần hút/phút, so với tốc độ 50 đến 60 lần hút đối với dòng máy hút đầu cuối hoặc máy hút của bệnh viện). Lực hút có thể quá mạnh hoặc quá yếu, mặc dù bạn có thể điều chỉnh được lực hút.

Máy hút sữa bằng tay rẻ hơn nhưng bạn cần sử dụng một piston và một cần bóp đòn bẩy để tạo sức hút từ vú của bạn. Những chiếc máy hút này thường chỉ hút một bên trong một thời gian và có thể bạn sẽ phải sử dụng cả hai tay để hút, cho dù chúng được thiết kế để sử dung một tay.

Khi hầu hết các bà mẹ cần hút sữa thường xuyên lựa chọn loại hút sữa điện để nâng cao hiệu quả thì cũng có những bà mẹ miệt mài sử dụng máy hút sữa bằng tay với kích thước nhỏ gọn. Một số bà mẹ cũng cho rằng máy hút sữa bằng tay cho cảm giác tự nhiên hơn và chặt hơn giống như việc một đứa trẻ bú và họ thích có thể điều chỉnh mức hút bằng tay.

Máy hút sữa bằng tay nhìn chung có giá cả phải chăng hơn, nhỏ hơn, nhẹ hơn và êm hơn máy hút sữa bằng điện. VÀ nếu bạn thích hút sữa một bên trong khi con bạn đang bú bên còn lại thì một chiếc máy bơm bằng tay yên tĩnh phù hợp hơn một chiếc máy bơm bằng điện tạo ra tiếng ồn.

Một số bà mẹ không cảm thấy khó khăn cho dù sử dụng máy hút sữa bằng tay. Một số khác lại cho rằng máy hút sữa bằng tay không hút chặt nên lượng sữa tạo ra ít hơn.

Một lưu ý quan trọng: Tránh dùng các máy hút sữa cũ mà trông giống còi xe đạp. Quả bóng cao su có thể chứa vi khuẩn có hại.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo babycenter)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!