Hướng dẫn cách in ảnh đạt chất lượng cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng máy in được những bức ảnh ưng ý, người dùng cần có một số kiến thức nhất định về việc sử dụng máy in. Sau đây là những yếu tố cơ bản quyết định chất lượng bức ảnh qua máy in.

Chọn đúng kích cỡ

Bạn có thể ra lệnh cho PC in ảnh theo bất cứ kích cỡ nào nhưng điều đó không có nghĩa chất lượng ảnh lúc nào cũng theo ý muốn.

f

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng ảnh in, tuy nhiên về cơ bản độ phân giải của máy in ít nhất phải từ 200 dpi trở lên, tốt nhất là từ 300 dpi trở lên.

Để tính toán đúng kích cỡ ảnh in, bạn lấy độ phân giải của ảnh chia cho độ phân giải của máy in. Ví dụ, độ phân giải của ảnh là 2000 x 3000 pixel, còn độ phân giải của máy in là 200 dpi (hoặc 300 dpi để đạt chất lượng cao hơn).

Lấy lần lượt 2000 và 3400 chia cho 200 bạn sẽ có 10 và 17. Điều đó có nghĩa, kích thước tối đa của bức ảnh in ra sẽ lớn khoảng 10 x 17 inch. Nếu muốn in ảnh chất lượng cao hơn, bạn sẽ chia độ phân giải cho 300. Trong ví dụ này, bạn có 6 và 11, có nghĩa là ảnh không được lớn hơn 5×7 inch để có chất lượng tốt nhất.

Chọn đúng giấy

Với những loại máy in hiện đại, ảnh sẽ đẹp hơn, nhưng không phải là với bất cứ chất liệu giấy in nào. Những loại giấy thường chẳng hạn, tuy hút mực nhưng màu dễ bay và các chi tiết không được sắc nét. Nếu chỉ để in text hoặc in thử thì giấy này là hợp lý. Còn nếu muốn in đẹp, bạn nên sử dụng loại giấy do nhà cung cấp máy in đề xuất.

x

Sử dụng mực in của nhà sản xuất

Cũng giống như động cơ xe hơi, không phải chiếc máy in nào cũng có thể sử dụng với tất cả loại mực. Chúng chỉ hoạt động tốt nhất với một số loại mực riêng. Đổ mực máy in lại không đúng hãng sẽ làm giảm chất lượng của ảnh.

Cấu hình máy in

Khi đã sẵn sàng in ảnh, bạn nên kiểm tra tất cả những thông số quan trọng của máy in, xem giấy đã sẵn sàng hay chưa, đã đặt đúng chiều hay chưa, sử dụng đúng kích cỡ giấy và loại mực in trong phần cấu hình hay chưa. Nói tóm lại, mỗi lần in ảnh là một lần tốn kém, vậy nên bạn cần phải kiểm tra tất cả thông số trước khi nhấn lệnh in.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!