Review máy in ảnh đa năng chất lượng cao Canon Pixma MP970

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khả năng scan slide và có thể in ảnh chất lượng cao trực tiếp từ slide là những tính năng nổi bật của Canon Pixma MP970 với một mức giá rẻ. Canon Pixma MP970 là một máy in ảnh chất lượng cao và đa năng với một mức giá thấp hơn so với hầu hết các mẫu máy khác.

Ưu điểm: chất lượng bản in ảnh tốt, khả năng quét và in từ film 35mm; có kết nội mạng; có hay khay nạp giấy; có chế độ in 2 mặt.

Nhược điểm: có khay nạp tài liệu tự động; không có chức năng fax; cài đặt kết nối mạng chưa được tối ưu.

Nhận định: Canon Pixma MP970 là một trong những máy in đa năng mới nhất sử dụng cam

c

So sánh giáCanon Pixma MP970

Đánh giá chung

Canon Pixma MP970 cho thấy ít cải tiến so với các mẫu máy đời trước mà nó thay thế, tuy vậy mẫu máy này vẫn được đánh giá vượt trội hơn so với những mẫu máy in canh tranh, điều này cho thấy các mẫu máy mới có những cải thiện hơn so với mẫu máy Canon Pixma MP960 và Canon Pixma MP970 lại có một mức giá chỉ bằng 2 phần 3 của Canon Pixma MP960; giúp cho máy in đa năng này có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

Canon Pixma MP970 vẫn là một máy in phun đa năng có kích thước tương đối lớn mặc dù đã nhỏ hơn so với những dòng máy thế hệ trước, kích thước của nó là 8,4 x 15,6 x 18,5 inch ( chiều cao, chiều dài, chiều rộng).

Các đặc điểm nổi bật

Máy in này có thể sử dụng ảnh in trong máy mà không cần kết nối với máy tính, bạn có thể sử dụng nó như một máy in đa năng tiêu chuẩn cho in ấn, scan và photocopy, gửi email ( tự động tạo một tin nhắn có gắn kèm file scan đến máy tính của bạn). Tuy nhiên, máy in này không có tính năng fax, không có khay nạp tài liệu tự động cho các đầu việc scan, photo các tài liệu nhiều trang.

Thay vì dùng chức năng quét film 35 mm cho cả slide và film, máy in này còn có khả năng in trực tiếp từ một dải film 35mm và in trực tiếp từ các thiết bị camera nhờ phần mềm PictBridge và thẻ nhớ hoặc cổng usb. Màn hình LCD 3,5 inch của máy tuy khá khiêm tốn nhưng vẫn cung cấp tốt bản in xem trước giúp người dùng chắc chắn hơn về tài liệu sẽ in để giảm sai sót và nhầm lẫn.

d

máy in phun đa năng chất lượng cao Canon Pixma MP970

Kết nối in ấn

Việc cài đặt ở Canon Pixma MP970 dành cho chức năng kết nối mạng thì lại có nhiều điểm khác biệt, đối với hầu hết máy in bạn phải kết nối với mạng và chạy chương trình cài đặt tự động.

Đối với Canon Pixma MP970, bạn có thể kết nối với cổng usb và kết nối với dây mạng. Nếu bạn muốn đặt vị trí của máy in một khoảng cách với máy tính cá nhân ở cách xa hơn so với vị trí mà dây nối usb có thể kết nối được, bạn sẽ phải cài đặt ở một vị trí và sau đó lại di chuyển tới một vị trí khác. Đây không phải là một vấn đề khó thực hiện nhưng lại không có tính thẩm mỹ cho lắm.

Chất lượng bản in ảnh

Một khi được cài đặt, Canon Pixma MP970 có thể làm việc mượt mà đặc biệt với việc in ảnh. Hầu hết các mẫu máy in phun ngày nay đều có thể in ảnh chất lượng tốt đủ để làm bạn hài lòng với chất lượng của một mẫu máy in phun phổ thông hay khi bạn đi in ảnh ở những shop ảnh gần nhà. Canon Pixma MP970 còn có chất lượng gần bắt kịp với chất lượng của một máy in chuyên nghiệp với chất lượng in đủ để thực hiện các bức ảnh để treo tường hoặc trưng bày. Mỗi bức ảnh trong các bài thử nghiệm tiêu chuẩn cũng như những hình ảnh được in trực tiếp từ các bản slide có chất lượng tương đương với một bức ảnh gốc và gần như không có một tì vết nào.

Tuổi thọ của những bản in cũng tồn tại được rất lâu, Canon đã khẳng định những bức ảnh được lưu trữ tránh ánh sáng có thể giữ được trong vòng 100 năm, những bản in được lưu trữ sau một khung kính thì có tuổi thọ 30 năm và nếu để ảnh ở ngoài tiếp xúc với không khí thì cũng có tuổi thọ lên đến 10 năm. Những bức ảnh này cũng có khả năng chống nước và bạn sẽ không phải lo lắng những bức ảnh kỉ niệm mà bạn yêu thích bị hư hỏng.

Chất lượng in

Chất lượng các bản text của Canon Pixma MP970 nằm trong chất lượng mà bạn có thể mong đợi từ một máy in phun. Trừ phi bạn có nhu cầu in phông chữ nhỏ vào những dịp đặc biệt thì ngoài ra máy in này có thể đáp ứng tốt tất cả các bản in bạn yêu cầu.

Tất cả các phông chữ tiêu chuẩn trong thử nghiệm đều khá dễ đọc ở cỡ chữ 6, thậm chí là với phông chữ kiểu cách nhất thì vẫn có thể đọc được khi in ở cỡ 20.

Chất lượng in đồ họa khá tốt cho nhu cầu in ấn trong các công việc kinh doanh, những nét chữ mỏng có xu hướng bị biến mất, giống như nhiều máy in khác vẫn gặp phải, và tốt nhất là bạn không nên chọn những nét chữ mảnh để đảm bảo an toàn hơn cho các bản in. Ở các bản đồ họa, độ sắc nét và màu sắc được thể hiện tuyệt vời đủ để tự tin làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất và để dùng cho những bản in chuyên nghiệp, gây ấn tượng cho người nhận như bản sơ yếu lí lịch hoặc thư gửi những đối tác quan trọng.

Đối với một số bản in đồ họa phủ toàn mặt trang giấy in thường gặp vấn đề giấy in bị cong và biến dạng, lúc này bạn cần sử dụng loại giấy cao cấp hơn để loại bỏ vấn đề này.

Tốc độ in trung bình

Trong thử nghiệm, Canon Pixma MP970 mất tổng thời gian là 15 phút 58 giây để in hết bài test, mặc dù đây là một tốc độ khá chậm nhưng vẫn được đánh giá là chấp nhận được. Với Canon Pixma MP610, tốc độ in cùng một bài test thử nghiệm cho tốc độ in nhanh hơn là 12 phút 13 giây. Tốc độ photocopy của máy được thực hiện tương đối nhanh khi so sánh với những máy in đa năng khác, đạt trung bình là 58 giây cho mỗi bản in cỡ 4×6 inch và 2 phút 1 giây cho mỗi bản in kích cỡ 8 x 10.

Canon Pixma MP970 có một số lỗi tuy nhiên không đáng kể, điểm cần được cải thiện nhất có lẽ là khả năng chống xước ở những bức ảnh, tuy nhiên bạn có thể tránh nhược điểm này bằng cách cẩn thận hơn một chút khi lưu trữ ảnh.

Khả năng scan slide và có thể in ảnh chất lượng cao trực tiếp từ slide là những tính năng đánh bật những nhược điểm nhỏ của Canon Pixma MP970 với một mức giá rẻ. Canon Pixma MP970 là một máy in ảnh chất lượng cao và đa năng với một mức giá hết sức hợp lý, thậm chí là một mức giá thấp hơn so với hầu hết các mẫu máy khác.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!