Hướng dẫn cách lắp và vệ sinh bình sữa MAM 130ml đầy đủ từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa MAM 130ml là một sản phẩm nổi bật đến từ Đức được nhiều mẹ bỉm quan tâm để chọn mua cho bé yêu sử dụng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách lắp và vệ sinh mẫu bình sữa Đức này nhé!

1. Nguồn gốc xuất xứ của bình sữa MAM 130ml

Bình sữa MAM 130ml là một sản phẩm cho bé có xuất xứ từ Đức, nơi thương hiệu này đã được thành lập và phát triển từ năm 1976. MAM không chỉ là một trong những thương hiệu lâu đời mà còn được biết đến là một trong những đại diện nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật dụng, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ em tại châu Âu.

Với sự chú trọng vào chất lượng, hầu hết các sản phẩm của MAM được sản xuất với quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt. Đối với thị trường Việt Nam, bình sữa MAM có thể được nhập khẩu từ Đức, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng với chất lượng cao.

Thương hiệu MAM không chỉ ghi điểm với người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm mà còn được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín. Một số giải thưởng điển hình phải kể tới như sản phẩm được bình chọn là “Sản phẩm tốt nhất” tại Singapore, đồng thời nhận giải thưởng Reddot vào năm 2010 và đạt danh hiệu “Sản phẩm tốt nhất của năm 2012” tại Israel.

2. Thiết kế bình sữa MAM Đức 130ml

Bình sữa MAM 130ml nổi tiếng đến từ Đức
Thiết kế bình sữa MAM Đức 130ml (Ảnh: Concung).

2.1. Chất liệu bình an toàn

An toàn là ưu tiên hàng đầu khi nói đến chất liệu của sản phẩm bình sữa MAM 130ml của Đức. Bình được sản xuất từ chất liệu nhựa PP chất lượng cao, đồng thời không chứa BPA hay bất kỳ chất liệu độc hại nào. Núm ti bình sữa được làm từ chất liệu silicon y tế, mềm mại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ khi sử dụng.

Ngoài ra, bình sữa MAM Đức 130ml còn có khả năng chịu nhiệt tốt, thậm chí có thể sử dụng với lò vi sóng. Điều này mang lại sự thuận tiện cho các mẹ, giúp họ yên tâm khi cho bé sử dụng sản phẩm này.

2.2. Kiểu dáng đẹp mắt

Bình sữa MAM Đức 130ml có giao diện cực kỳ ngộ nghĩnh và xinh xắn, trang trí bởi họa tiết rùa và rắn dễ thương, nổi bật trên nền trắng kem và hồng. Phần thân bình có kích thước nhỏ gọn, vừa vặn tay bé, ngăn chặn việc trơn tuột khi bé cầm nắm.

Ngoài ra, bình sữa Đức MAM 130ml có phần cổ bình rộng, với vạch chia dung tích được in rõ ràng, tạo thuận lợi cho quá trình pha sữa. Đặc biệt, phần đáy của bình được trang bị bộ phận thoát hơi, giúp hạn chế bọt khí nhập vào sữa. Ngoài ra, việc có thể tháo rời phần đáy cũng giúp quá trình vệ sinh bình trở nên dễ dàng hơn, đáp ứng nhu cầu tiện lợi và an toàn cho bé.

Bình sữa MAM 130ml có giao diện đẹp mắt
Bình sữa MAM Đức 130ml có giao diện đẹp mắt, nhỏ xinh (Ảnh: Concung).

2.3. Ngăn chặn hiện tượng đầy hơi

Để giảm thiểu tình trạng đầy hơi khi bé sử dụng bình sữa MAM 130ml, phần núm ti đã được thiết kế với lỗ van thông khí, tạo điều kiện cho không khí lưu thông vào bình. Điều này không chỉ ngăn chặn việc núm bị sụp mà còn ngăn hiện tượng sặc khi bé bú bình. Hơn nữa, với 8 lỗ thoát khí ở đáy bình, sản phẩm này còn giúp kiểm soát lượng sữa và tiết sữa đều đặn hơn.

Chính những đặc tính này đã giúp cho bình sữa MAM Đức 130ml giảm được tới 80% hiện tượng gây đầy hơi và sặc sữa ở các bé, đồng thời giảm thiểu việc bé nuốt phải nhiều không khí trong quá trình bú, từ đó giảm khả năng trớ sữa sau khi bú bình.

3. Giá bình sữa MAM 130ml Đức

Bình sữa MAM 130ml chính là một sự lựa chọn lý tưởng để hỗ trợ các mẹ trong việc chăm sóc bé yêu với mức giá chỉ khoảng 140.000 đồng. Sở hữu chất lượng tuyệt vời cùng thiết kế an toàn, bình sữa MAM không chỉ là sự đầu tư cho sự phát triển của bé mà còn là đem lại sự an tâm cho các mẹ khi quyết định chọn mua cho bé sử dụng.

4. Cách lắp bình sữa MAM 130ml

Dưới đây là cách thực hiện lắp ráp bình sữa MAM 130ml:

  • Bước 1: Sử dụng kẹp để gắp bình sữa và núm ti sau khi tiệt trùng, việc này sẽ giảm nguy cơ truyền vi khuẩn từ tay sang bình sữa.
  • Bước 2: Vặn và xoay núm ti theo vòng tròn, đảm bảo vị trí của vòng dưới núm ti phù hợp với vòng vít của bình sữa.
  • Bước 3: Đảm bảo van chống đầy hơi được lắp đặt ở giữa giữa bình sữa và núm ti. Kiểm tra bằng cách nghiêng bình sữa ngược để đảm bảo van chống đầy hơi hướng lên trên khi bé bú và nằm thẳng hàng với mũi của bé.
  • Bước 4: Đậy nắp bình sữa theo chiều dọc để đảm bảo núm ti nằm thẳng, không bị cong, vênh, hoặc méo mó.
Bình sữa MAM 130ml dễ lắp ráp
Bình sữa Đức MAM 130ml dễ lắp ráp (Ảnh: Concung).

5. Cách sử dụng bình sữa MAM Đức 130ml đúng cách

Trước khi bắt đầu cho bé bú sữa, hãy ôm bé theo tư thế thẳng đứng để dễ dàng quan sát và điều chỉnh bình sữa cho bé. Để giảm bọt khí và tránh tình trạng đầy hơi, hãy nghiêng nhẹ bình sữa MAM Đức 130ml để núm ti và phần cổ bình có đủ sữa trước khi đặt nó vào miệng bé. Đặc biệt, hãy tạo thói quen nhẹ nhàng xoa nhẹ lưng bé sau khi bé đã ợ hơi, nhằm giảm tình trạng trớ sữa sau khi bú xong.

6. Cách vệ sinh bình sữa MAM 130ml đúng chuẩn

Cần duy trì vệ sinh cho bình sữa Đức MAM 130ml theo cách như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, các mẹ hãy tháo nắp bình, núm vú và các bộ phận khác.
  • Bước 2: Sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng để làm sạch các bộ phận của bình, sau đó cho chúng vào nước sôi để luộc trong vòng khoảng 5 phút hoặc có thể sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để đảm bảo vệ sinh. Sau đó, sử dụng cọ chuyên dụng để làm sạch đáy bình. Các mép và nắp bình cũng cần được cọ qua để đảm bảo loại bỏ vết sữa và mùi khó chịu.
  • Bước 3: Tráng và vớt các bộ phận có thể tráng thêm 1-2 lần với nước sạch ở nhiệt độ thường. Sau khi tráng, các mẹ nên kiểm tra xem bình có còn mùi sữa hay mùi nước tẩy hay không, sau đó phơi cho ráo nước.

*Lưu ý: Để đảm bảo bình sữa của bé luôn sạch sẽ và an toàn, các mẹ cần hết sức chú ý quá trình tiệt trùng:

Các mẹ nên tiệt trùng bình sữa MAM Đức 130ml trước khi sử dụng. Nếu sử dụng nước sôi, hãy luộc bình trong khoảng 2-3 phút. Nếu sử dụng máy tiệt trùng bình sữa, các mẹ cần tháo rời từng chi tiết của bình và đặt vào máy tiệt trùng, vì bình sữa MAM 130ml có khả năng chịu nhiệt từ -20 độ C đến 180 độ C, kể cả núm ti cũng cần được tiệt trùng.

*Khuyến cáo: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con trong 2 năm đầu đời. Bình sữa, núm ti chỉ là các dụng cụ hỗ trợ mẹ không thể thay thế hoàn toàn ti mẹ. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!