Hướng dẫn cách lựa chọn máy ảnh tốt nhất cho người mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiếp ảnh luôn là một phần thú vị của cuộc sống, tuy nhiên đối với những người mới bước vào sân chơi này thì luôn có vô vàn câu hỏi được đặt ra. Làm thế nào để tìm được máy ảnh phù hợp với nhu cầu và chi phí của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!

1. Lựa chọn máy ảnh DSLR hay Mirrorless?

Máy ảnh DSLR (Digital single-lens reflex camera)

Là dòng máy ảnh kỹ thuật số sử dụng hệ thống gương cơ học và hệ thống gương phản xạ để đưa ánh sáng từ ống kính tới ống ngắm ở phía sau máy ảnh.

kinh nghiệm mua máy ảnhƯu điểm

+ Hệ ống kính đa dạng, nhiều lens với nhiều tiêu cự khác nhau, giá rẻ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ống kính phù hợp với nhu cầu và ví tiền

+ Máy ảnh cầm đầm, chắc tay, thao tác sử dụng dễ dàng

+ Luôn có ống ngắm quang học rõ nét, tự nhiên nhất trên mọi đời máy từ trung đến cao cấp

+ Tùy vào các dòng máy mà DSLR có thể chụp từ 500-600 tấm ảnh với thời lượng pin cao hơn dòng máy Mirrorless (chỉ 300-400 tấm)

Máy ảnh DSLR và Mirrorless
Máy ảnh DSLR và Mirrorless

Nhược điểm

+ Có trọng lượng nặng hơn so với các dòng Mirrorless, bất tiện cho những bạn có bàn tay nhỏ

+ Tốc độ chụp kém hơn so với các dòng Mirrorless trong cùng một phân khúc

+ Trong cùng một phân khúc, DSLR không hỗ trợ nhiều tính năng như wifi cảm ứng (1 số đời)

+ Chiều sâu trường ảnh thường có chiều sâu hơn

Máy ảnh Mirrorless

Mirroless (Máy ảnh không gương lật) là máy ảnh không có cấu tạo kính ngắm quang học, thay vào đó cảm biến luôn mở và tiếp xúc với ánh sáng, cho bạn xem trước những hình ảnh kỹ thuật số thông qua màn hình LCD hoặc qua kính ngắm điện tử (EVF).

Ưu điểm

+ Nhỏ gọn, dễ dàng mang vác khi đi du lịch hoặc cho những ai di chuyển nhiều

+ Nhiều tính năng như Wifi, bắt nét gương mặt, màn hình cảm ứng…

+ Quay video với chất lượng tốt hơn, các con tầm trung và cao cấp có hỗ trợ quay 4K, bắt nét nhanh

máy ảnh microlesKhuyết điểm

+ Hệ ống kính với giá thành khá đắt và không có quá nhiều sự lựa chọn như các dòng DSLR, pin yếu hơn . chụp trực tiếp trên màn hình chứ ko qua ống ngắm

Tuy nhiên, việc khắc phục nhược điểm này khá dễ dàng, bạn có thể sử dụng ngàm chuyển để dùng được các dòng lens Canon, Nikon của máy ảnh DSLR. Hoặc sử dụng ống kính lấy nét tay, chất lượng tốt giá thành khá rẻ.

2. Khác biệt giữa máy ảnh Fullframe và Crop là gì?

Chúng ta thường hay nghe mọi người nhắc đến các dòng máy ảnh Fullframe và Crop tuy nhiên sự khác biệt giữa nó là gì thì hãy cùng tìm lời giải đáp nhé!

Thông thường, chúng ta có thể phân biệt đơn giản máy ảnh Fullframe có kích thước cảm biến to hơn máy ảnh Crop. Full-frame tức nghĩa cảm biến này có kích thước bằng với khổ phim 35mm trước đây. Và tùy thuộc vào các hãng sẽ có tỉ lệ crop khác nhau cho phù hợp với cảm biến đó.

sự khác biệt máy ảnh Khác biệt lớn thứ 2 chính là về góc nhìn, máy ảnh Fullframe cho góc nhìn rộng hơn, tái hiện đầy đủ chủ thể hơn so với Crop.

máy ảnh full frame và crop

Ngoài ra, các dòng máy Fullframe có cảm biến lớn hơn sẽ thu nhận ánh sáng tốt hơn so với Crop. Từ đó chất lượng hình ảnh cho ra cao hơn trong cùng một điều kiện ánh sáng.

Kết Luận

Máy ảnh Fullframe hướng đến đối tượng những người dùng làm dịch vụ hoặc dùng cho những bức ảnh đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Máy Crop thích hợp cho những ai thích sự tiện lợi, gọn nhẹ, đơn giản và dùng để đi du lịch. Và giá thành cho body và ống kính của máy ảnh Fullframe khá cao

3. Sự khác biệt cơ bản giữa các hãng Canon, Nikon, Sony, Fujifilm

Dưới đây mình xin liệt kê ngắn gọn những ưu điểm mà các hãng mang lại để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Máy ảnh Canon

+ Hệ ống kính đa dạng, giá thành rẻ

+ Màu da nhìn thích mắt, mịn và tươi tắn thích hợp cho chụp ảnh chân dung, chụp người

+ Canon có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam vì thế có rất nhiều hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm chụp và sử dụng

máy ảnh canon

Máy ảnh Nikon

+ Dải màu rộng

+ Chụp phong cảnh nét, tốt

+ Hệ lens đa dạng, giá rẻ. Nhiều dòng máy ở nhiều phân khúc để người dùng lựa chọn

máy ảnh nikon

Máy ảnh Fujifilm

+ Kiểu dáng hoài cổ, phong cách retro mang hơi hướng vintage

+ Có lớp phủ màu film, không cần phải hậu kỳ quá vất vả

+ Chất ảnh rất nét

+ Nhỏ gọn tuy nhiên lens khá đắt

máy ảnh fujifilmMáy ảnh Sony

+ Lấy nét nhanh – màu sắc trung thực

+ Quay Video chất lượng tốt

+ Lens khá đắt và dung lượng pin không cao

máy ảnh sony

Phân khúc giá thành các dòng máy ảnh thông dụng

Sau khi đã hiểu sơ về những dòng máy ảnh với các tính chất phù hợp với nhu cầu bản thân thì đến một bước quan trọng không kém: Chi phí chi trả cho một chiếc máy ảnh.

Ngoài những dòng máy ảnh siêu zoom, compact (ống kính liền máy) giá rẻ thì Bảng dưới đây mình xin liệt kê những dòng máy ảnh tốt nhất trong tầm giá để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn dễ dàng hơn.

Tầm giá CANON NIKON SONY FUJIFILM
Dưới 5 triệu 40D – 50D – 500D – 550D – 600D – 1200D – EOS M10 D3000 – D300 – D3100 – D3200 – D3300 – D90 – D80 – D7000 – D5200 – D5000 D5100 NEX 3N – NEX F3 – NEX 5T – NEX 5R – NEX 5N – A5000 XE1 – XM1 – XA10 – XA2
Từ 5 – 10 triệu 700D – 650D – 750D – 760D – 70D – 60D – 7D – EOS M3 – EOS M6 – 5D mark 1 D300S – D700 – D3400 – D3500 – D7100 – D7200 – D5600 – D5500 A5100 – A6000 – NEX 6 – NEX 7 XE2 – XE2S – XT10 – XT1 – XA3 – XA5
Từ 10 – 20 triệu 77D – 80D – 800D – 200D – EOS M5 – EOS M50 – 7D mark 2 – 6D – 5D mark 2 D610 – D800 – D3 A6300 – A7 – A7 mark 2 – A6500 – A7R XE3 – XT2 – XT20 – XT30
Trên 20 triệu 5D mark 3 – 6D mark 2 – 5D mark 4 – EOS R – EOS RP D500 – D750 – D810 – D850 – FTZ Z6 – D4 – D4S – Df A7 mark 3 – A7R2 – A7R3 – A7S – A6400 XPRO 2 – XH1 – XT3

Giá thành trên là giá body chưa bao gồm lens. Thông thường, những máy này sẽ đi kèm lens kit với tiêu cự cơ bản là 18 – 55mm cho Canon và Nikon DSLR và 16-50mm hay 15-45mm cho Fujifilm và Sony.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn nhiều lens chân dung, lens tele, lens góc rộng tùy vào nhu cầu của bản thân. Mình sẽ đi sâu vào phân tích và cung cấp thông tin cho các bạn ở chủ đề này trong tương lai gần.

kinh nghiệm mua máy ảnh

Trên đây là những thông tin và các khái niệm cơ bản để bạn có thể hình dung được nhiếp ảnh có những gì cần lưu ý. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được máy ảnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với những người mới bắt đầu chơi máy ảnh, một địa chỉ uy tín và những lời tư vấn chuyên nghiệp từ những người có kinh nghiệm là rất quan trọng. Do đó, việc chọn được một địa chỉ bán máy ảnh uy tín rất quan trọng.

Cửa hàng Máy ảnh Hoàng Tô là một trong những đơn vị uy tín lâu năm được nhiều dân chơi máy ảnh lựa chọn. Không chỉ cung cấp đầy đủ các máy ảnh DSLR, Mirrorless, máy ảnh du lịch Compact, Siêu zoom hàng Xách tay 2nd và Mới chính hãng với giá CỰC KỲ ƯU ĐÃI, mà các cchế độ bảo hành hậu mãi tốt cùng quà tặng kèm cũng là những ưu điểm từ cửa hàng máy ảnh Hoàng Tô.

Người tiêu dùng có nhu cầu mua máy ảnh có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia máy ảnh từ Hoàng Tô để có được những lời khuyên chuyên nghiệp nhất.

Chi tiết liên hệ

Máy ảnh Hoàng Tô – Máy ảnh xách tay Nhật

Địa chỉ: 1025/27A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Fanpage: https://www.facebook.com/mayanhxachtaynhatban/

Hotline: 0909860910

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!