Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết đạt hiệu quả tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh tiểu đường, hoặc các vấn đề liên quan đến lượng đường trong máu. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết cho bạn,

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy đo đường huyết khác nhau nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng. Dù thế nào, bạn cũng nên những thông tin cơ bản khi kiểm tra mẫu máu bằng máy đo đường huyết. Dưới đây là cách sử dụng máy đo đường huyết hiệu quả mà bạn nên biết.

Những lưu ý khi lựa chọn máy đo đường huyết

cách sử dụng máy đo đường huyết đạt hiệu quả tốt

Xuất xứ 

Bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của máy, tốt nhất nên mua những loại máy có thương hiệu như: Medistar, Omron, On Call Plus,… Đây là một số loại máy có xuất xứ từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Mỹ….

Que thử

Trên thị trường hiện nay, có hai loại máy đo đường huyết: có mã và không có mã. Đối với những máy có mã gần như là máy cũ, về độ tiện lợi thì bạn nên mua loại không có mã khi thay que thử mới sẽ dễ dàng hơn.

Máy có thể đo ở nhiều vị trí trên cơ thể

Bạn có thể không chỉ lấy máu để kiểm tra ngón tay mà còn cả cánh tay, cẳng tay, đùi, bắp chân hoặc phần thịt của bàn tay. Tuy nhiên, khi muốn thay đổi địa điểm khám, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Chỉ lấy một lượng máu nhỏ

Máy chỉ cần lấy một lượng máu nhỏ để xét nghiệm và kiểm tra, thường là 1,5 microlit. Nhận kết quả nhanh chóng chỉ trong 5 giây: Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang bị lượng đường trong máu thấp. Bạn cần phải học nhanh và tiêu thụ nhanh các loại đường bổ sung.

Bộ nhớ của máy lớn

So với chiếc máy cũ trước đây bạn chỉ lưu được 10 kết quả thì ngày nay, chiếc máy này có thể lưu được tới 500 kết quả. Nhỏ gọn và tiện lợi: Máy đo đường huyết hiện nay rất nhỏ gọn, có thể nhỏ gọn như một chiếc điện thoại di động, bạn sẽ dễ dàng mang theo bên mình.

Phần mềm bao gồm trong thiết bị

Tính năng này cũng có thể được bỏ qua nếu bạn là người thích theo dõi kết quả theo cách thủ công hoặc đối với những người lớn tuổi không rành về máy tính.

Dễ sử dụng

Thiết bị sẽ được thiết kế chú ý đặc biệt cho những người có thị lực kém, và điều quan trọng là màn hình phải dễ nhìn và dễ đọc.

Không phải lúc nào cũng đủ sức khỏe để đo lượng đường trong máu của bạn một cách dễ dàng, đặc biệt khi bạn đang gặp tình trạng lượng đường trong máu thấp và run tay, bạn sẽ cần một chiếc máy đo được thiết kế tiện lợi và dễ cầm tay.

Một số lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết

Cách sử dụng máy đo đường huyếtCác bước chuẩn bị Khi đo đường huyết bằng máy đo đường huyết, tùy từng loại máy khác nhau mà sử dụng dụng cụ, nhưng hầu hết máy đo đường huyết khi sử dụng để đo đường huyết đều cần những vật dụng sau: – Hộp que lấy máu – Hộp kim – Bút kim – Máy đo đường huyết. – Hộp đựng miếng tẩm cồn Ngoài những vật dụng cần thiết trên, bạn cũng chuẩn bị nước xà phòng ấm để rửa tay trước và sau quá trình đo đường huyết.

Lưu ý

Khi đo đường huyết bằng máy đo đường huyết, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Trước khi đo đường huyết, bạn cần nhịn ăn ít nhất 8 tiếng để có kết quả chính xác. Bạn nên đo lượng đường trong máu vào buổi sáng sớm, trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì.
  • Phải gắn que lấy máu vào máy đo đường huyết trước rồi mới lấy máu.
  • Bạn không cần phải chấm máu và sau đó gắn nó vào máy đo
  • Khi que thử đường huyết được đưa vào, máy sẽ tự động bật và sẽ tắt sau 3 phút hoặc khi que thử được lấy ra. Vì vậy hoặc đặt trước và nhanh chóng dùng bút để khạc ra máu trong vòng 3 phút, hoặc bắn máu ra trước rồi nhanh chóng gắn que vào máy đo và chấm máu.

Cách sử dụng máy đo đường huyết

Cách sử dụng máy đo đường huyếtRửa tay trước khi đo đường huyết Bạn nên rửa tay bằng xà phòng, điều này sẽ diệt khuẩn và giúp máu lưu thông tốt hơn. Và nếu trời lạnh, bạn nên rửa tay bằng nước ấm, điều này sẽ rất tốt cho quá trình lưu thông máu xuống tay.

Sau khi rửa tay bằng xà phòng, bạn cần lau thật khô. Sao cho khi lấy que thử ra khỏi lọ không làm ướt que thử và khi lấy máu, máu không bị loang trên da khi lấy máu.

Chuẩn bị dụng cụ lấy máu – Đầu tiên, bạn xoay đầu bút ngược chiều kim đồng hồ lấy máu để mở đầu bút. – Tiếp theo, lấy kim lấy máu, cắm kim lấy máu vào ống bút. Chú ý khi kim chạm vào đáy bút để lấy máu. – Khi bạn đã định vị kim lấy máu vào bút lấy máu, hãy tháo đầu kim nhựa ra. – Cuối cùng, cắm ngược đầu bút lấy máu. Xoay theo chiều kim đồng hồ (một số bút chỉ cần được nhấn khi nghe thấy tiếng “bụp” là được)

Lấy máu Khi lấy máu, bạn cần điều chỉnh độ sâu của kim cho phù hợp với từng loại da:

  • Nếu bạn có làn da mỏng, chỉ cần chọn độ sâu 1 hoặc 2
  • Nếu da bạn không quá dày cũng không quá mỏng thì bước 3 là phù hợp nhất
  • Nếu bạn có làn da dày thì chọn mức 4 và 5 Tiếp theo, bạn bóp cò bút bằng cách kéo phần cuối bút cho đến khi nghe thấy tiếng “bíp”. Sau đó cần cắm que thử máu vào máy đo đường huyết, khi đó máy sẽ tự động khởi động.

Máy đo đường huyết sẽ tự động nhận biết và hiển thị mã trên máy. Bạn phải đảm bảo rằng mã số hiển thị trên đồng hồ phải giống với mã số hiển thị trên hộp que. Nếu hai số này không khớp thì nên liên hệ với nhà cung cấp. Bởi vì có những phép đo cho ra kết quả không chính xác

– Để lấy máu, trước tiên bạn cần xoa nhẹ đầu ngón tay để máu chảy về đầu ngón tay cần lấy. Đặt đầu ngón tay cần lấy máu gần đầu bút lấy máu.

– Tiếp theo, bạn bấm nút để kim lấy máu hướng về phía trước và chọc nhẹ dưới da rồi rút ngay. Sau đó bóp cho máu chảy ra khoảng 1 giọt.

– Khi bạn đã có mẫu máu, hãy nhẹ nhàng chạm que máu vào khe lấy máu của que thử. Máu tự động được lấy ra để thực hiện đo đường huyết.

– Khi hút hết máu, máy sẽ kêu bíp báo máu đã đầy và đếm ngược để đưa ra kết quả.

Lưu ý: Bạn phải thực hiện chính xác bước này (máu sẽ được rút tự động để lấp đầy rãnh). Nếu không, kết quả đo có thể không chính xác.

Sau một vài giây (tùy thuộc vào kiểu máy), đồng hồ sẽ hiển thị số đo dưới dạng mmol / L hoặc mg / dL tùy thuộc bạn đặt đơn vị đo khi mới bắt đầu sử dụng.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!