Hướng dẫn cách sử dụng và giặt chăn điện an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết cách sử dụng chăn điện an toàn thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng chăn điện đúng cách, cũng như cách giặt chăn điện, bải quản chăn điện an toàn

Chăn điện là một trong những dòng chăn mền được khá nhiều người ưa chuộng sử dụng trong mùa đông, đặc biệt là những gia đình không có điều hòa 2 chiều hoặc đèn sưởi, quạt sưởi vì có khả năng giữ ấm tốt cho người dùng khi ngủ.

Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách, các dòng chăn điện có thể là nguy cơ lớn gây cháy nổ hoặc điện giật trong quá trình sử dụng.

Dưới đây, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chăn điện an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn sử dụng chăn điện

Hướng dẫn dùng chăn điện an toàn

Hướng dẫn dùng chăn điện an toàn

Trước khi sử dụng chăn điện thì bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có được công thức sử dụng chăn đúng đắn nhất.

Lưu ý là nên bật chăn điện trước khi ngủ khoảng 30 phút ở mức nhiệt cao nhất, sau đó khi ngủ bạn có thể rút nguồn vì như thế bạn cũng có thể ấm cả đêm rồi. Tuy nhiên, nếu thời tiết quá lạnh giá thì bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt xuống cấp 2-3 (thường chăn điện có từ 5-7 cấp độ làm ấm).

Những lưu ý để sử dụng chăn điện an toàn

Chăn điện sử dụng an toàn

Chăn điện sử dụng an toàn

Là một thiết bị điện chính vì thế trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý những điểm sau để sử dụng chăn điện an toàn hơn:

– Khi dùng chăn nên trải thẳng, không để gấp khúc vì có thể khiến chăn điện bị gãy, dây điện bên trong bị hở, gây chập cháy và gây giật cho người sử dụng.

– Không dùng chăn để là quần áo và cũng không nên quấn chăn quanh người. Trường hợp không sử dụng chăn điện trong thời gian dài, nhất thiết phải rút phích cắm khỏi nguồn điện.

– Khi sử dụng, khách hàng nên trải chăn điện dưới bề mặt cứng rồi phủ một lớp ga mỏng bên trên cho đỡ bẩn

– Bệnh nhân bại liệt, người say rượu không nên dùng chăn. Nếu phải dùng thì phải có người kiểm tra nhiệt độ, tránh bị bỏng.

Tuyệt đối không cho trẻ em hoặc người già có trí nhớ không tốt điều khiển chăn. Nhà sử dụng chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) thì không nên nuôi chó, mèo vì chúng có thể cào rách chăn. Tránh để nước tiếp xúc với bộ điều khiển chăn điện. Trường hợp giặt bằng máy, nên để chăn vào trong lưới giặt.

Hướng dẫn giặt chăn điện hiệu quả, an toàn

Giặt chăn điện an toàn

Giặt chăn điện an toàn

Chăn điện vẫn có thể giặt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn cần chú ý giặt chăn điện đúng cách theo hướng dẫn dưới đây.

Trải chăn lên sàn gạch, lấy bàn chải chải với nước xà phòng, sau đó đem vào rũ ở bồn tắm hoặc chậu rộng cho sạch rồi đem phơi trong bóng râm. Tránh phơi ngoài nắng, tránh vò, vắt, gập, xoắn.

Khi không sử dụng bạn có thể cất gọn chăn điện vào 1 chỗ tuy nhiên lưu ý là trước khi cất giữ chăn có thể cắm điện khoảng 30 phút sau đó để chăn nguội. Có thể gập lại, cho vào bao, túi bảo quản. Không để chăn điện dưới vật nặng vì dễ làm gẫy dây điện trở.

Xem thêm Các dòng chăn điện tốt nhất trên thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!