Hướng dẫn cách tháo nồi cơm điện đơn giản sửa 13 mã lỗi thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện là thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình Việt hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chắc hẳn sẽ có một số lỗi mà bạn hay mắc phải. Theo dõi bài viết sau để biết cách tháo nồi cơm điện đơn giản tại nhà, chuẩn bị bữa cơm dẻo thơm cho tổ ấm của mình.

1. Các dụng cụ cần chuẩn bị

Để có thể sử dụng nồi cơm điện nấu các món ăn ngon một cách hoàn hảo, đỡ tốn kém chi phí, kéo dài tuổi thọ của nồi, bạn cần phải biết cách tháo nồi cơm điện cũng như sửa chữa thật hoàn chỉnh. Và tất nhiên, để làm được điều đó, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Tua vít 4 cạnh (có thể cần thêm 1 tua vít dẹt để nậy)
  • Kìm mỏ nhọn
  • Cây thước đo độ dài
  • Bút thử điện

2. Cách mở nồi cơm điện và sửa nồi cơm điện Hàn Quốc

Đầu tiên, để tháo lắp các sản phẩm nồi cơm điện chính hãng, bạn cần phải tháo từng bộ phận của nồi như van, nắp nồi, tháo vít và các bộ phận khác bên trong nồi. Khi biết được cơ chế tháo lắp cần thiết, bạn sẽ biết cách sửa chữa nồi cơm điện theo từng loại “bệnh” tương ứng.

Cách tháo nồi cơm điện và sửa nồi cơm điện Hàn Quốc đơn giản nhất
Cách mở nồi cơm điện và sửa nồi cơm điện Hàn Quốc

Trong đó có 4 bước cơ bản để có thể kiểm tra và sửa lỗi không vào điện như sau:

Bước 1: Kiểm tra lại Nguồn điện tại vị trí cắm nồi cơm đã có chưa, lỗi này thực ra khá đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc bút thử điện là đã có thể thử và khắc phục.

Bước 2: Phích cắm Nguồn tiếp xúc không tốt với Nguồn điện cũng là một nguyên nhân cơ bản khiến nồi cơm không có điện, do đó, bạn cần kiểm tra lại Nguồn điện này một lần nữa trước khi đưa ra quyết định lỗi nồi cơm không vào điện này là từ nồi cơm hay từ nguồn điện của mình và tìm ra phương án xử lý thích hợp.

Bước 3: Nếu lỗi không phải từ Nguồn điện mà xuất phát từ nồi cơm điện nhà bạn và bạn có chuyên môn, kinh nghiệm cùng một chiếc đồng hồ AVO thì bạn nên tháo nồi và kiểm tra lại cầu chì nhiệt. Bởi cầu chì nhiệt của nồi cơm điện là một linh kiện điện tử rất dễ đứt.

Bước 4: Sau khi đo và phát hiện cầu chì trên mạch bị đứt, nếu bạn không có chuyên môn và kinh nghiệm thì đừng tự ý sửa chữa, vì cầu chì trên mạch liên quan rất nhiều đến mạch công suất và có hiện tượng chạm chập. Bạn chỉ nên thay cầu chì tổng khi đã chắc chắn các linh kiện trên nối không còn bị chập và nồi cơm điện an toàn.

3. Tổng hợp các mã lỗi nồi cơm điện hay gặp phải

Dưới đây là tổng hợp 13 mã lỗi nồi cơm điện thường xuyên gặp phải, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương án sửa chữa tốt nhất qua cách tháo nồi cơm điện đơn giản và có kinh nghiệm lựa chọn nồi cơm điện tốt nhất cho mình nhé.

Mã lỗi E01 xảy ra khi bạn không khóa nắp vung nồi hoặc hỏng cảm biến nắp trên vung nồi
Mã lỗi E01 xảy ra khi bạn không khóa nắp vung nồi hoặc hỏng cảm biến nắp trên vung nồi
  • Lỗi E01 báo khi bạn không khóa nắp vung nồi, hoặc bạn đã khóa nhưng vẫn xảy ra do nồi cơm bị hỏng cảm biến nắp trên vung.
  • U: Lỗi khi không có lòng nồi
  • E_E: Lỗi hỏng mắt đọc nhiệt độ (nhấp nháy)
  • E03: Lỗi khi đun nước hoặc cài đặt quá thời gian nấu
  • Lỗi khóa rồi nhưng vẫn mở được
  • Lỗi có vấn đề về năng lượng
  • Lỗi có vấn đề về thiết bị nhớ
  • Lỗi E3, xảy ra khi 2 cảm biến ở trên nắp vung và dưới đáy nồi bị hư dẫn đến tình trạng báo lỗi
  • Lỗi E4 là lỗi sự cố do quạt có thể bị hỏng dẫn đến nồi báo lỗi không hoạt động.
Mã lỗi E3 - lỗi cảm biến nhiệt độ khi đun nước
Mã lỗi E3 – lỗi cảm biến nhiệt độ khi đun nước
  • Lỗi có sự cố về mắt đọc (mắt đọc không thể đọc được chương trình cài đặt và không thể điều chỉnh theo lệnh người dùng)
  • Lỗi khi nhấn nút nấu hoặc giữ ấm khi chưa đậy nắp
  • Lỗi bất thường của Nguồn điện, Nguồn điện chập chờn, không ổn định.
  • Lỗi không lên Nguồn hoặc cơm nấu sống, xì hơi…

Bên cạnh các lỗi trên, bạn nên tham khảo 27 mã lỗi nồi cơm điện Sanyo thường gặp và cách chữa để nắm được quy tắc chung khắc phục các mã lỗi ở sản phẩm nồi cơm điện.

Hi vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã có thể biết cách mở nồi cơm điện và sửa chữa một cách đơn giản, an toàn nhất khi nồi cơm điện gặp một số sự cố, một số lỗi cơ bản. Và đừng quên Websosanh.vn sẽ là một địa chỉ tin cậy cho bạn mua sắm thiết bị nồi cơm điện tốt, bền, đẹp hay các thiết bị nhà bếp chất lượng cao với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

21 mã lỗi nồi cơm điện Panasonic hay gặp và cách sửa

21 mã lỗi nồi cơm điện Panasonic hay gặp và cách sửa

Panasonic đã tạo ra dòng nồi cơm điện có hiệu suất cao, giá thành phải chăng, khả năng báo lỗi chính xác đến người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các mã lỗi nồi cơm điện Panasonic đơn giản để bạn có thể mày mò tự khắc phục.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!