Hướng dẫn cách vệ sinh máy xay sinh tố sạch cặn tránh xước bay mùi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kỳ một sản phẩm nào nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách sẽ luôn bền đẹp và vận hành hiệu quả, máy xay sinh tố cũng vậy. Biết cách vệ sinh máy xay sinh tố sẽ giúp các bạn có thể giữ máy luôn bền đẹp theo thời gian, vận hành hiệu quả và đảm bảo an toàn.

1. Cách vệ sinh máy xay sinh tố mới mua

Những máy xay sinh tố đa năng, tiện ích đến mấy thì mới được mua về cũng cần được vệ sinh sạch sẽ vì sản phẩm bỏ ở kho rất dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn. Bạn lưu ý chỉ vệ sinh máy khi đã được ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Tiến hành tháo cối xay, cốc xay ra khỏi chân đế, tháo lưỡi dao ra khỏi thân máy. Đem tất cả rửa sạch dưới vòi nước với chất tẩy. Sau khi rửa sạch thì hong khô các bộ phận đã vệ sinh sạch. Không nên ngâm các bộ phận máy trong nước quá lâu cùng chất hóa học. Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì lắp lại vị trí cũ và có thể sử dụng để chế biến thực phẩm.

Máy sinh tố mới mua cũng cần vệ sinh
Máy sinh tố mới mua cũng cần vệ sinh

2. Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách 

Đối với máy xay sinh tố muốn bền đẹp theo thời gian thì sau mỗi lần sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ, bảo quản nơi khô ráo để máy giữ được chất lượng như ban đầu.

2.1. Làm sạch cối xay

Đối với phần cối xay, để vệ sinh sạch sẽ thì các bạn cần cho nước vào cối, khoảng một nửa cối nước. Cho một ít chất tẩy vào nước rồi đóng nắp cối lại. Cắm nguồn điện, lắp cối vào đúng vị trí và bấm cho máy vận hành ở tốc độ vừa phải để các vết bám bẩn ở cối sẽ được làm sạch. Tắt máy, tháo cối ra và đổ hết nước bẩn, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Tháo lưỡi dao và cối xay để vệ sinh dễ dàng hơn
Tháo lưỡi dao và cối xay để vệ sinh dễ dàng hơn

2.2. Làm sạch lưỡi dao

Để vệ sinh phần lưỡi dao các bạn cần vặn ngược chiều phần cối xay và phần đế có thể tách được bên dưới để tháo lưỡi dao ra. Rửa sạch lưỡi dao dưới vòi nước với chất tẩy bằng bàn chải để loại bỏ hết bám bẩn. Lưỡi dao khá bén nên khi vệ sinh cần cẩn thận tránh đứt tay. Sau khi vệ sinh sạch thì lâu khô để ráo.

2.3. Làm sạch thân cối xay

Phần thân cối xay sau khi đã tháo lưỡi dao ra thì đem vệ sinh sạch dưới vòi nước. Dùng giẻ lau và chất tẩy rửa để vệ sinh sạch sẽ xung quanh phần thân cối xay. Sau khi loại bỏ hết các vết bám bẩn, rửa sạch lại thân cối xay dưới nước rồi đem phơi ráo. Khi thân cối khô đem lắp với  lưỡi dao đã vệ sinh sạch, sau đó lắp cối lại vào thân máy, đem bảo quản nơi khô ráo.

Vệ sinh sạch sẽ giúp máy xay sinh tố luôn bền đẹp
Vệ sinh sạch sẽ giúp máy xay sinh tố luôn bền đẹp

Cách vệ sinh máy xay sinh tố rất đơn giản, chỉ cần làm đúng các bước hướng dẫn ở trên là đã có thể giúp máy luôn sạch sẽ, bền đẹp. Bạn hãy áp dụng thực hiện thường xuyên cho chính chiếc máy xay nhà mình để đảm bảo nó luôn vận hành một cách tốt nhất, tăng tuổi thọ và bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!