Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đơn giản và đúng cách tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố cơ bản nhất để sử dụng hiệu quả và đúng cách hơn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Máy xay sinh tố hiện đang là  thiết bị tiện dụng trong công việc chế biến các món ăn hàng ngày của gia đình. Với máy xay sinh tố bạn có thể dễ dàng chế biến những ly nước sinh tố thơm ngon và mát lạnh hay xay nhuyễn thực phẩm cho bé…

Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và hiệu quả

Mỗi máy xay sinh tố sẽ có những điểm khác biệt tuy nhiên điều hoạt động dựa trên nguyên lý: sử dụng lưỡi dao kim loại được gắn vào động cơ điện nhằm tạo ra lực xay, nghiền thực phẩm. Do đó, cách sử dụng của máy xay sinh tố cũng tương đối giống nhau. Đó là:

Bước 1: Làm sạch và sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy rửa sạch và cắt mỏng các nguyên liệu cần để làm sinh tố. Trong đó, cá loại rau như rau má, rau thơm… thì phải cắt thành những phần nhỏ (khoảng 3cm).

Bước 2: Lựa chọn lưỡi dao phù hợp nhu cầu sử dụng

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn lưỡi dao chữ thập hay nhiều cánh (xay sinh tố) và vặn chặt đế dao xay vào cối xay. Tùy vào mỗi chức năng xay thực phẩm như thế nào như xay thịt, xay hạt, xay đá nhỏ… mà lựa chọn lưỡi dao sao cho phù hợp.

Bước 3: Chuẩn bị máy, nguyên liệu trước khi xay

Bạn hãy đặt cối lên thân máy. Sau đó, bạn cho nguyên liệu và chút sữa hay nước vào cối, nêm đường nếu như bạn thấy nhạt rồi đậy nắp máy xay lại.

Bước 4: Lựa chọn chức năng mong muốn

Bạn hãy cắm điện, nhấn nút nhồi để trộn đều trái cây từ 5 – 7 lần, với mỗi lần từ 3 – 5 giây. 

Bước 5: Lựa chọn tốc độ xay phù hợp

Bạn bấm nút chọn tốc độ theo mong muốn. Với 2 tốc độ xay 1, 2 và mức xay nhanh cho bạn lựa chọn.

Bước 6: Hoàn thành xay và tắt máy

Sau khi xay xong, bạn hãy nhấn nút 0 để tắt máy và rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Gợi ý một số dòng máy xay sinh tố tốt hiện nay

Tiếp theo, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số dòng máy xay sinh tố tốt nhất hiện nay trên thị trường. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Máy xay sinh tố Electrolux EBR3416

Máy xay sinh tố Electrolux EBR3416
Máy xay sinh tố Electrolux EBR3416

Electrolux EBR3416 có thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi khi sử dụng, di chuyển và bảo quản sản phẩm. Máy có gam màu xanh thời trang và tươi trẻ. Chất liệu bằng nhựa tốt, không chứa BPA, kháng vỡ, an toàn cho sức khỏe và dễ dàng làm sạch. Cối xay lớn có dung tích sử dụng 1.25 lít đáp ứng nhu cầu xay sinh tốt tối đa của gia đình. Cối xay nhỏ dung tích sử dụng 200ml phù hợp dùng xay hạt, tiêu, hành, tỏi…

Máy xay sinh tố Electrolux EBR3416 hoạt động với công suất 400W kết hợp cùng 4 lưỡi dao bằng thép không gỉ sắc bén giúp xay nhuyễn mọi nguyên liệu nhanh chóng, tiết kiệm điện và thời gian. Máy có 3 tốc độ xay, 1 số nhồi dễ điều khiển với núm vặn.

2. Máy xay sinh tố Midea MJ-BL45

Máy xay sinh tố Midea MJ-BL45
Máy xay sinh tố Midea MJ-BL45

Midea MJ-BL45 có thân máy cứng cáp, cối xay bằng nhựa cao cấp, kháng vỡ, bền bỉ, an toàn cho sức khỏe, tiện vệ sinh. Cối xay lớn dùng xay sinh tố, xay đá với dung tích 1.5 lít, xay được lượng lớn nguyên liệu cùng lúc giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả. Cối xay nhỏ chuyên dụng để xay hạt, tiêu, hành, tỏi với dung tích 0.2 lít.

Máy xay sinh tố Midea MJ-BL45 có công suất 450W kết hợp cùng lưỡi dao bằng thép không gỉ sắc bén, xay nhuyễn các nguyên liệu có độ cứng khác nhau dễ dàng. Với núm vặn dùng để điều chỉnh tốc độ xay linh hoạt và tiện dụng.

3. Máy xay sinh tố Kangaroo KG2B7

Kangaroo KG2B7 hoạt động với công suất 500W giúp xay nhanh và nhuyễn dễ dàng các loại hoa quả, rau củ, ngũ cốc, thực phẩm khô… Cối xay 1.5 lít để pha chế các món sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó cối 0.25 lít để xay các loại hạt, ngũ cốc hay thịt…

Máy xay sinh tố Kangaroo KG2B7
Máy xay sinh tố Kangaroo KG2B7

Lưỡi dao 4 cánh bằng thép không gỉ, có độ bền, độ chắc chắn, chống ăn mòn cao và sắc bén giúp xay thực phẩm nhanh chóng và nhuyễn mịn. Kangaroo KG2B7 có 2 tốc độ xay và 1 số nhồi để trội nguyên liệu tiện dụng. Các bộ phận có thể tháo rời dễ dàng, vệ sinh thuận tiện luôn giữ được độ sáng bóng và sạch sẽ cho lần sử dụng tiếp theo.

Với những hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách và bền lâu hơn cho chiếc máy xay sinh tố. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy ép trái cây Midea MJ-JE35 có tốt không, giá bao nhiêu

Review máy ép trái cây Midea MJ-JE35 có tốt không, giá bao nhiêu

Có lẽ nhiều người đã quen thuộc với các sản phẩm nồi cơm điện hay máy xay của Midea. Vậy với dòng máy ép trái cây, sản phẩm của hãng có tốt không? Giá thành có tương xứng chất lượng? Hãy cùng tham khảo review máy ép trái cây Midea MJ-JE35 để đưa ra quyết định mua hợp lý nhé.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!