Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục điều hòa Samsung báo lỗi C4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy điều hòa Samsung của bạn đang sử dụng bỗng dưng báo lỗi C4 và ngừng hoạt động khiến bạn không biết thiết bị gặp lỗi gì, xảy ra trục trặc hay sự cố gì. Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Điều hòa Samsung báo lỗi C4 là lỗi gì? Dấu hiệu 

Điều hòa Samsung báo lỗi C4 là dấu hiệu cho thấy cảm biến nhiệt độ trên dàn lạnh của điều hòa đang bị lỗi.

Lỗi C4 trên điều hòa Samsung thường không xuất hiện ngay sau khi khởi động mà sau 5 – 10 phút bật máy. Khi điều hòa Samsung báo lỗi C4 thì nhiệt độ trong phòng sẽ không theo mức nhiệt người dùng cài đặt, đồng thời máy có thể ngừng hoạt động và hiện lỗi C4 ở trên dàn lạnh.

điều hòa Samsung báo lỗi C4
Điều hòa Samsung báo lỗi C4 là dấu hiệu cho thấy cảm biến nhiệt độ trên dàn lạnh của điều hòa đang bị lỗi.

Nguyên nhân khiến điều hòa Samsung báo lỗi C4

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Samsung báo lỗi C4 là do:

+ Dây nguồn từ cảm biến đến mặt lạnh bị lỗi.

+ Cảm biến điều hòa Samsung bị hỏng.

+ Mạch điều khiển bị lỗi.

điều hòa Samsung báo lỗi C4
Dây nguồn từ cảm biến đến mặt lạnh bị lỗi là một trong các nguyên nhân gây ra mã lỗi C4

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục điều hòa Samsung báo lỗi C4 

Nếu bạn có am hiểu về điều hòa, có thể khắc phục mã lỗi C4 trên điều hòa Samsung qua hướng dẫn sau:

1. Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển

+ Tháo vỏ mặt nạ của điều hòa Samsung rồi nở nắp hộp điện của máy ra để kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển có bị đứt hoặc zắc cắm bị lỏng hay không.

+ Nếu dây nguồn bị đứt thì bạn hãy đấu nối lại, nếu bị lỏng thì cần cắm lại.

điều hòa Samsung báo lỗi C4
Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển

2. Kiểm tra cảm biến của điều hòa 

+ Nếu kiểm tra dây tín hiệu bình thường nhưng điều hòa Samsung vẫn báo lỗi C4 thì chúng ta sẽ kiểm tra đến cảm biến nhiệt độ của máy.

+ Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem cảm biến của máy điều hòa Samsung xem có còn hoạt động hay không. Nếu cảm biến bị hỏng thì cần thay thế cảm biến mới có cùng trị số mới cho máy.

ều hòa Sams
Kiểm tra cảm biến của điều hòa

3. Kiểm tra mạch điều khiển của điều hòa

+ Nếu dây cảm biến không bị đứt và cảm biến cũng không hỏng mà điều hòa Samsung vẫn hiện lỗi C4 thì chắc chắn là mạch điều khiển của điều hòa đã bị lỗi.

+ Đây là lỗi phức tạp và nghiêm trọng nên đòi hỏi bạn cần có trình độ chuyên môn và đầy đủ dụng cụ mới có thể khắc phục được. Vì vậy nếu điều hòa Samsung của bạn còn bảo hành, hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng, nếu đã hết hạn bảo hành, bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

điều hòa Samsung báo lỗi C4
Kiểm tra mạch điều khiển của điều hòa

Lưu ý: Trước khi tự sửa mã lỗi C4 trên điều hòa Samsung, bạn cần ngắn hoàn toàn nguồn điện cấp cho máy để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố về điện. Ngoài ra, nếu không am hiểu và có chuyên môn về điều hòa, tốt nhất bạn không nên tự ý tháo máy ra và sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn gây tốn kém chi phí.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi C4 trên điều hòa Samsung, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Điều hòa Samsung là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, thuộc phân khúc trung và cao cấp, được rất nhiều khách hàng tin dùng vì có chất lượng tốt cùng độ bền cao, công suất, mẫu mã sản phẩm đa dạng.

Một số mẫu máy điều hòa Samsung được tin dùng hiện nay bạn có thể tham khảo như: điều hòa Samsung Inverter 1 HP AR10CYHAAWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 1.5 HP AR13CYHAAWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 1 HP AR10CYFAAWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 1.5 HP AR13CYFAAWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 2 HP AR18TYHYCWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYHYCWKNSV; điều hòa Samsung Inverter 1 HP AR10CYECAWKNSV…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!