Mã lỗi E3 điều hòa Midea là gì? Hướng dẫn cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế bắt mắt, giá cả “mềm” cùng khả năng làm lạnh nhanh là những ưu điểm khiến nhiều người tin dùng điều hòa Midea. Nhưng cũng như các thương hiệu điều hòa khác, khi sử dụng máy lạnh Midea có thể xuất  hiện nhiều sự cố, trục trặc, ví dụ như mã lỗi E3.

Vậy mã lỗi E3 điều hòa Midea là gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Câu trả lời chính xác sẽ có ngay dưới đây, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Mã lỗi E3 điều hòa Midea là gì?

Mã lỗi E3 ở mỗi dòng máy điều hòa Midea sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể thể như sau:

+ Với dòng máy điều hòa Midea treo tường: Mã lỗi E3 là lỗi mất kiểm soát tốc độ quạt, cụ thể là quạt máy trong bị lỗi, quy chậm hoặc không hoạt động…

+ Với dòng máy điều hòa Midea tủ đứng: E3 là mã lỗi biểu thị cảm biến nhiệt độ dàn lạnh gặp vấn đề.

+ Với dòng máy điều hòa Midea áp trần: Nếu dòng máy này báo lỗi E3 thì khả năng cao là do cảm biến cửa ra gió bị trục trặc hoặc cảm biến gas dàn bay hơi.

mã lỗi E3 điều hòa Midea
Mã lỗi E3 điều hòa Midea khá thường gặp.

Nguyên nhân và cách khắc mã lỗi E3 trên điều hòa Midea

Với mỗi dòng điều hòa Midea thì sẽ có nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E3 khác nhau. Cụ thể:

1. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E3 điều hòa Midea treo tường

+ Nguyên nhân: Mã lỗi E3 trên máy điều hòa Midea treo tường thườngs là lỗi cấp nguồn ở dàn lạnh (quạt máy trong), do bị rò rỉ điện, mất tín hiệu hoặc các loại động vật như gián, chuột, mối làm tổ gây hỏng hóc.

+ Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra đường kết nối tín hiệu, có thể sử dụng dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra motor. Tiến hành nối lại đường dây hoặc thay mới motor nếu motor đã cũ hoặc hỏng.

Mã lỗi E3 điều hòa Midea
Mã lỗi E3 điều hòa Midea treo tường

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 điều hòa Midea tủ đứng

+ Nguyên nhân: Mã lỗi E3 xuất hiện trên máy lạnh Midea tủ đứng tương thường là do lỗi cảm biến trong nhà vì thiết bị không được vệ sinh định kỳ, sử dụng quá lâu hoặc bộ điều khiển bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Nếu chiếc điều hòa Midea tủ đứng của bạn đã sử dụng được 10 năm, bạn hãy thay chiếc điều hòa mới. Nếu mới sửa dụng cần vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần. Bạn cũng cần sửa chữa hoặc thay bộ điều khiển mới.

mã lỗi E3 điều hòa Midea
Mã lỗi E3 xuất hiện trên máy lạnh Midea tủ đứng tương thường là do lỗi cảm biến trong nhà

3. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E3 điều hòa Midea âm trần

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân chủ yếu là do lỗi cảm biến dàn trong nhà, cụ thể hơn là do chức năng cảm biến nhiệt độ của máy lạnh bị hỏng, không nhận tín hiệu từ người dùng. Tình trạng này xảy ra khi bạn sử dụng máy đã quá lâu, thiết bị quá cũ hoặc có lỗi từ bảng điều khiển cảm biến nhiệt độ.

+ Cách khắc phục: Cần kiểm tra bảng điều khiển cảm biến nhiệt độ và tiến hành sửa chữa nếu phát hiện hỏng hóc. Trường hợp thiết bị đã quá cũ bạn nên mua một chiếc máy lạnh mới để đảm bảo về độ an toàn cũng như cảm giác thoải mái khi sử dụng.

mã lỗi E3 điều hòa Midea
Mã lỗi E3 điều hòa Midea âm trần

Một số lưu ý khi sửa chữa mã lỗi E3 trên điều hòa Midea

Trong quá trình sửa chữa mã lỗi E3 trên điều hòa Midea, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+  Ngắt nguồn điện cung cấp cho máy điều hòa ít nhất 30 phút trước khi tiến hành kiểm tra và sửa chữa điều hòa.

+ Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng phục vụ cho quá trình sửa chữa thuận lợi.

+ Sử dụng đồ bảo hộ trong quá trình sửa chữa để đảm bảo an toàn.

+ Nếu không có chuyên môn về điện lạnh, tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là các thông tin chúng tôi tổng hợp được về mã lỗi E3 điều hòa Midea. Hy vọng sẽ giúp quá trình sử dụng máy điều hòa Midea của bạn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!