Hướng dẫn chọn mua máy in màu cũ đơn giản chuẩn khỏi chỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu giá máy in màu mới 100% quá đắt và vượt mức ngân sách tài chính của bạn thì bạn nên xem xét phương án chọn mua máy in màu cũ vẫn còn dùng được tốt với chi phí đầu tư tiết kiệm hơn. Hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy in màu cũ phù hợp nhất!

1. Phân biệt máy in màu cũ được tân trang lại hay đã qua sử dụng

Khi mua máy in màu cũ có hai thuật ngữ khác nhau khá quan trọng mà bạn phải hiểu là “tân trang” và “đã qua sử dụng”. Máy in màu cũ được tân trang lại là máy in màu đã không hoạt động vào một thời điểm. Nó có thể đã bị hư hỏng hoặc chỉ đơn giản là bị trục trặc vì một lý do nào đó. Dù bằng cách nào, một máy in màu cũ được tân trang lại là đã được các chuyên gia sửa chữa về trạng thái hoạt động đầy đủ.

Phân biệt máy in màu cũ được tân trang lại hay đã qua sử dụng
Có hai thuật ngữ khác nhau mà bạn phải hiểu về máy in màu cũ: “tân trang” và “đã qua sử dụng”

Mặt khác, một chiếc máy in màu cũ đã qua sử dụng đã được sở hữu trước đó và đã sử dụng nó và nó đã được người khác sử dụng một thời gian. Một số người không thích những chiếc máy in màu cũ đã được tân trang lại, cũng như họ sẽ tránh xa một chiếc xe đã được sửa chữa toàn bộ. Nhưng cũng có những người khác muốn tránh máy in màu cũ đã qua sử dụng. Do vậy, bạn phải quyết định xem máy in màu cũ đã qua sử dụng hay máy in màu cũ được tân trang sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

2. Các loại máy in màu cũ

Khi mua một chiếc máy in màu cũ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có một số loại khác nhau để lựa chọn. Mỗi loại yêu cầu mực in riêng hoặc hộp mực, giấy và kết nối. Các máy in màu khác nhau cũng có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Ví dụ, máy in màu cũ laser nhanh, nhưng có thể không phải là tốt nhất cho hình ảnh, trong khi máy in màu phun cũ sử dụng rất nhiều mực, nhưng chúng in hình ảnh đẹp hơn nhiều, vì chúng có thể in trực tiếp lên giấy của máy in. Người mua nên hiểu rõ về các loại máy in màu khác nhau để đưa ra lựa chọn máy in màu cũ tốt nhất.

2.1. Máy in màu laser cũ

Máy in màu laser cũ là lựa chọn tốt cho những người phải in nhiều bản trong thời gian ngắn. Máy in màu cũ laser thường được lựa chọn để sử dụng cho văn phòng hoặc kinh doanh.

Máy in màu cũ laser
Máy in màu cũ laser là lựa chọn tốt cho những người phải in nhiều bản trong thời gian ngắn.

Khi chọn một máy in màu laser cũ, có một số điều cần xem xét để đưa ra quyết định đúng đắn. Ví dụ: nếu máy in màu sẽ được sử dụng trong văn phòng, bạn cần tìm hiểu xem nó có cung cấp bất kỳ loại mạng không dây, có dây hoặc bluetooth nào không? Ngoài ra, hãy xem xét liệu kiểu máy có vấn đề gì không (ví dụ như kẹt giấy).

2.2. Máy in phun màu cũ

Một trong những loại máy in màu được sử dụng phổ biến nhất là máy in phun. Máy in mực đen trắng hoặc màu và rất linh hoạt, chúng có thể in trên giấy tiêu chuẩn, giấy in thẻ thậm chí cả giấy ảnh.

Máy in màu cũ phun
Máy in màu cũ phun có thể in trên giấy tiêu chuẩn, giấy in thẻ, và thậm chí cả giấy ảnh

Do vậy, bạn nên tìm hiểu một số điều trước khi mua máy in màu phun cũ. Ví dụ, bạn hãy hỏi loại mực máy in màu cũ phun sử dụng. Xác định xem hộp mực của máy in có còn được sản xuất hay không, vì chúng sẽ khó thay hơn và đắt hơn nếu chúng không được bán rộng rãi. Tốc độ in cũng rất quan trọng, cũng như việc máy in sử dụng 2 hộp mực hay nhiều hơn. Và cuối cùng, hãy chắc chắn rằng máy in phun màu cũ sẽ in màu chứ không chỉ đen trắng!

3. Hướng dẫn chọn mua máy in màu cũ đơn giản chuẩn khỏi chỉnh

Để chọn mua được một chiếc máy in màu cũ dù là loại laser hay in phun thì để chọn mua được loại tốt nhất và phù hợp nhất bạn cần làm theo các bước chi tiết sau:

3.1 Xem xét các tính năng của máy in màu cũ

Tùy thuộc vào tuổi mà máy in màu cũ có thể cung cấp cho bạn một số tùy chọn. Các tùy chọn như vậy có thể ảnh hưởng đến cách sử dụng và khu vực máy in màu được sử dụng. Các tùy chọn này bao gồm khả năng kết nối mạng và liệu máy in màu cũ có đi kèm với các loại kết nối phù hợp hay không. Cũng nên cân nhắc xem máy in có phải là kiểu máy đa năng hay không. Nếu là đa năng, bạn hãy tìm hiểu thêm những tính năng khác mà máy in màu cũ cung cấp.

3.2 Xem xét tới khả năng tương thích của máy in màu cũ

Có một điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần xem xét khi lựa chọn một máy in màu cũ, đó là máy in màu cũ phải tương thích với các máy tính mà nó sẽ kết nối. Một số máy in màu cũ quá có thể không hoạt động với hệ điều hành mới hơn. Hơn nữa, một số hệ điều hành sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi kết nối với nhiều loại máy in khác nhau. Có thể có sẵn các trình điều khiển để cập nhật hệ thống và cho phép máy in màu cũ hoạt động, nhưng cũng có thể không có. Do vậy, bạn phải xác định xem máy in màu cũ có hoạt động với máy tính của bạn hay không. Nếu bạn không làm được điều này, bạn có thể sẽ mua nhầm một chiếc máy in màu cũ vô dụng đối với bạn.

3.3 Xem xét phụ kiện máy in màu cũ

Bạn nên nhớ rằng máy in màu cũ đã qua sử dụng có thể có hoặc không đi kèm với các phụ kiện cần thiết để sử dụng với thiết bị máy tính của bạn (ví dụ: cáp, dây dẫn, mực in, v.v.). Do vậy, bạn cần biết thành phần nào được bao gồm và thành phần nào là bắt buộc. Nếu máy in màu cũ mà bạn chọn mua không đi kèm với các phụ kiện cần thiết, hãy chắc chắn rằng các phụ kiện đó luôn có sẵn ngoài thị trường để mua, không phải tất cả các dây và cáp cũ đều dễ tìm.

3.4 Xem xét mực của máy in màu cũ

Nếu máy in màu cũ là kiểu máy in phun, thì nó sẽ cần hộp mực. Trước khi mua máy in màu cũ, bạn nên đảm bảo rằng có sẵn các hộp mực cần thiết để mua. Ngoài ra, một số máy in màu cũ sử dụng số lượng hộp mực khác nhau, vì vậy bạn nên biết số lượng hộp mực được yêu cầu trước khi mua.

3.5 Xem xét các phụ kiện khác của máy in màu cũ

Tùy thuộc vào máy in màu cũ, các phụ kiện khác cũng có thể cần thiết. Ví dụ, một số máy in màu cũ phun và máy in màu cũ laser bao gồm một ngăn chứa mực thải, và cần được thay thế thường xuyên như mực cần thay thế. Các thành phần khác bao gồm dây điện thoại (cho máy in/máy fax), giá đỡ cho máy in màu cũ lớn hơn, nặng hơn và giấy chuyên dụng…

Lời kết

Websosanh.vn hy vọng những hướng dẫn cơ bản trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm mua được một máy in màu cũ tốt và phù hợp với mình, dù đó là máy in màu cũ laser hay máy in phun màu cũ.

Chúc bạn vừa ý với sự lựa chọn của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!