Hướng dẫn cụ thể cách xử lý máy giặt Panasonic báo lỗi U12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Panasonic báo lỗi U12, đây là lỗi thường hay gặp ở các dòng máy giặt Panasonic.

Giống như nhiều dòng máy giặt khác, máy giặt Panasonic cũng có thể gặp phải nhiều sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động, sử dụng. Máy giặt Panasonic báo lỗi U12, đây là lỗi thường hay gặp ở các dòng máy giặt Panasonic. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách xử lý lỗi này như thế nào cho tốt nhất. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này chi tiết, cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Mã lỗi U12 ở máy giặt Panasonic là lỗi gì?

Mã lỗi U12 ở máy giặt Panasonic là lỗi gì?

Mã lỗi này thường sẽ xảy ra ở chu trình vắt. Khi máy giặt Panasonic hoàn thành bước xả nước, bạn sẽ thấy máy phát ra những âm thanh tít tít, đồng thời trên màn hình máy giặt sẽ hiển thị mã lỗi U12. Lỗi U12 là một trong những mã lỗi thường gặp trên các máy giặt Panasonic cả ở dòng máy giặt cửa trên và dòng máy giặt cửa trước.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Panasonic lỗi U12 đơn giản

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Panasonic hiển thị lỗi U12 đơn giản:

Chưa đóng kín cửa máy giặt

  • Đây là một trong những nguyên nhân thường xuyên làm cho máy giặt Panasonic xuất hiện báo lỗi U12. Lỗi U12 này thường xuất hiện ở chu kỳ vắt, nếu máy giặt đang hoạt động mà nắp cửa chưa được đóng kín thì đến chu kỳ vắt máy sẽ báo lỗi. Tính năng này được nhà sản xuất tích hợp nhằm để bảo vệ an toàn cho người dùng khi máy đang hoạt động ở chế độ vắt với tốc độ cao.

Chưa đóng kín cửa máy giặt dẫn đến báo lỗi U12

  • Để khắc phục tình trạng này xảy ra rất đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra xem cửa máy giặt đã được đóng kín chưa, nếu chưa bạn chỉ cần đóng chặt nắp máy giặt lại là xong.

Máy giặt bị kẹt quần áo

  • Nguyên nhân này xảy ra là do quần áo cho vào số lượng quá nhiều, vượt quá mức quy định mà nhà sản xuất khuyến cáo. Tùy vào từng kích thước của máy giặt mà trọng lượng quần áo có thể khác nhau. Vì thế bạn hãy xem kỹ sổ hướng dẫn để có thông số chính xác nhất.
  • Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần kiểm tra quần áo bên trong lồng giặt xem có bị mắc kẹt hay không? Nếu kẹt bạn cần lấy ra để máy có thể hoạt động bình thường. Lưu ý: Không nên cho quá tải số lượng quần áo trong một lần giặt để tiết kiệm điện mà hãy chia ra nhiều lần giặt khác nhau để máy không xuất hiện lỗi U12.

Công tắc cửa bị hỏng

công tắc cửa máy bị hỏng dẫn đến máy giặt Panasonic lỗi U12

  • Một nguyên nhân khác cũng có thể là do công tắc cửa máy bị hỏng dẫn đến máy giặt Panasonic lỗi U12. Mặc dù bạn đã kiểm tra và đóng công tắc cửa thật kín nhưng các tiếp điểm vẫn bị hở. Có thể là sử dụng quá lâu nên công tắc bị oxi hóa nên làm cho dòng điện không thể dẫn qua, khi đó máy sẽ báo lỗi.
  • Để khắc phục lỗi này nếu bạn không phải là thợ, chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn cao thì hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa uy tín. Qua đó nhằm đảm bảo chất lượng để họ thay công tắc cửa mới cho bạn nhé.

Bo mạch bị hỏng

Sau khi đã kiểm tra kỹ hết tất cả những nguyên nhân trên nhưng máy giặt vẫn không thể khắc phục tình trạng lỗi U12 thì có thể là bo mạch đã bị hỏng. Trường hợp này bạn không nên tự ý tháo gỡ và sửa chữa vì nếu không đủ kiến thức thì sẽ làm máy giặt Panasonic hư, hỏng nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên linh hoạt liên lạc với bên chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn cao, uy tín để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất có thể nhé.

Bên trên là những hướng dẫn khắc phục lỗi U12 ở máy giặt Panasonic. Nếu có thắc mắc hãy bình luận cho chúng tôi dưới bài viết này nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!