Hướng dẫn lựa chọn cổng kết nối với thiết bị ngoại vi cho TV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, TV cũng theo đó mà ngày càng có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi nhiều hơn. Tuy nhiên, hầu hết các kết nối đều là dạng kĩ thuật số và mỗi loại cổng lại có một chúc năng kết nối riêng.

Ngoại trừ cổng VGA thì hầu như tất các các kết nối của TV đều là dạng kỹ thuật số. Mỗi loại kết nối khác nhau có khả năng hỗ trợ cho độ phân giải khác nhau, tuy nhiên, nếu xét về chất lượng thì cũng không khác nhau nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng đầu chuyển để chuyển đổi cổng giao tiếp.Tuy nhiên, mỗi cách giao tiếp giữa TV và thiết bị ngoại vi đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nếu như bạn có thể hiểu rõ những tính năng cũng như ưu điểm và nhược điểm của mỗi kiểu kết nối thì bạn có thể tối ưu được hình ảnh cũng như âm thanh được trình chiếu trên TV.

Một số loại cổng kết nối TV

Một số loại cổng kết nối TV

Cổng kết nối VGA

Từ khá lâu trước đây, cổng VGA đã ra đời và trở thành cổng giao tiếp dành cho máy tính nhưng cũng được sử dụng cho TV.

Cổng kết nối VGA

Cổng kết nối VGA

Tuy nhiên, khi sử dụng kết nối loại này, bạn sẽ không có được hình ảnh với độ phân giải cao. Hơn nữa, kết nối VGA cũng không còn phổ biến trên các dòng TV đời mới. Vậy nên, sử dụng cổng kết nối VGA không phải là sự lựa chọn tối ưu khi kết nối để truyền tải những chương trình có độ nét cao.

Cổng kết nối HDMI

Cổng HDMI là cổng kết nối khác thông dụng vì tất cả TV hay màn hình máy tính hiện nay đều được trang bị loại cổng này. Cổng kết nối HDMI có khả năng truyền tải âm thanh và hình ảnh và có giá thành tương đối hợp lý.

Cổng kết nối HDMI

Cổng kết nối HDMI

Tuy nhiên, kết nối loại này vẫn có những hạn chế riêng của mình. Đối với những chiếc TV phiên bản cũ có hỗ trợ giao tiếp với cổng HDMI ở tốc độ khoảng 30 khung hình/giây, còn nếu bạn muốn sử dụng cổng HDMI cho những mẫu màn hình 4K thì bạn cần phải có cáp HDMI với tốc độ là 60 khung hình/ giây – loại cáp mới nhất hiện nay.

Cổng kết nối DVI

Giống như đối với cổng HDMI, tín hiệu truyền qua cổng DVI thường là hình ảnh. Nhiều thiết bị cũng trang bị loại cổng này.

Cổng kết nối DVI

Cổng kết nối DVI

Độ phân giải tối đa mà kết nối loại này có thể hỗ trợ tùy thuộc vào loại cáp. Với những cáp và phần cứng DVI dạng single-link có thể truyền tải hình ảnh với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, dạng dual-link có thể truyền hình ảnh với độ phân giải cao hơn.

Do thường được sử dụng với màn hình máy tính nên cáp DVI thường không cho phép truyền âm thanh, điều này là do đa số màn hình máy tính thường không tích hợp loa nên việc truyền tải âm thanh là không cần thiết.

Cổng giao tiếp DisplayPort

Đây là cổng giao tiếp tín hiệu dưới dạng kĩ thuật số dành riêng cho máy tính nên cổng này gần như là không có mặt trên các mẫu TV, ngoại trừ TV 4K Panasonic WT600.

Cổng giao tiếp DisplayBolt

Cổng giao tiếp DisplayBolt

Tuy không tương thích với nhiều thiết bị nhưng cáp DisplayPort có khả năng truyền thông tin với tốc độ cao, lên tới 60 khung hình/giây, và được sử dụng tốt đối với những TV 4K mới. Ngoài ra, chúng còn có khả năng truyền cùng lúc hình ảnh và âm thanh.

Cổng giao tiếp Thunderbolt

Cổng giao tiếp Thunderbolt

Cổng giao tiếp Thunderbolt

Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa Apple và Intel. Do có mặt của gã khổng lồ công nghệ Apple, nên sản phẩm này chỉ được sử dụng cho các thiết bị được sản xuất bởi Apple, cụ thể là model màn hình Apple Thunderbolt Display.

Cổng giao tiếp này của Apple cũng có thể tương thích với chuẩn Mini DisplayPort.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!