Hướng dẫn mẹ làm sữa gạo lứt óc chó giúp tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giảm mỡ máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch cho cả gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một loại sữa tốt cho sức khỏe, có lợi cho cả gia đình như sữa gạo lứt óc chó tại sao không làm chứ? Cùng Websosanh.vn học ngay cách làm sữa gạo lứt óc chó giúp tốt cho hệ tiêu hóa của bé đồng thời làm giảm mỡ máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch cho cả gia đình tại đây:

Chẳng tự dưng mà quả óc chó lại được gọi là “vua của các loại hạt“. Trong quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard, mỗi tuần ăn khoảng 30g hạt óc chó trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 gần 30 % so với những người ít khi hoặc không bao giờ ăn các loại hạt. Bởi chất béo không bão hòa trong các loại hạt là tốt cho độ nhạy cảm insulin.

Trùng hợp thay, trong gạo lứt cũng chứa những chất giúp giảm nguy cơ tiểu đường, các bệnh tim mạch và tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và cả gia đình.

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc kết hợp 2 nguyên liệu này tạo thành món ngon cho cả gia đình là sữa gạo lứt óc chó chưa ?

sữa gạo lứt óc chó
sữa gạo lứt óc chó

Websosanh nghĩ cũng sắp có hãng đứng ra sản xuất loại sữa thơm ngon bổ dưỡng này để cung cấp ra thị trường cho người sử dụng rồi. Nhưng trước hết vì vẫn chưa có đâu bán loại sữa này nên các mẹ có thể tự làm tại nhà cho cả gia đình theo hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh nhé!

Hướng dẫn mẹ làm sữa gạo lứt óc chó – Thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo lứt: 1 cốc
  • Nhân hạt óc chó: 1 nắm
  • Đường thốt nốt: tùy nhu cầu uống ngọt hay không mà cho từ 1 tới vài thìa

2. Cách làm sữa gạo lứt óc chó

  • Bước 1: Gạo lứt không vo rửa vì như vậy gạo lứt sẽ không còn độ mát và dễ nóng trong. Đổ gạo vào chảo, rang cho tới khi gạo bắt đầu có mùi thơm, hạt gạo bóng, có vài hạt đã nở.
  • Bước 2: Đun sôi 0,5l – 0,7l nước sau đó đổ phần gạo đã rang vào nồi khuấy đều và đun nhỏ lửa đến khi hạt gạo chín nhừ, sau đó mở vung để nguội.
  • Bước 3: Trong khi đun gạo lứt, các bạn tranh thủ chế biến hạt óc chó như sau: Hạt óc chó rang thơm sau đó đem ngâm với 300ml nước đun sôi để ấm trong 10-15 phút rồi đem xay thật nhuyễn.
  • Bước 4: Sau khi nồi gạo lứt đã nguội còn âm ấm (hoặc nguội hẳn) thì cho vào máy xay thật nhuyễn, nếu đặc quá có thể cho thêm nước sôi âm ấm và lọc qua rây lấy nước sữa, bỏ bã.
  • Bước 5: Cho nước gạo lứt đã lọc + nước hạt óc chó xay nhuyễn vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi lăn tăn (chú ý không được để sôi hẳn) và cho vài thìa đường thốt nốt vào khuấy đều. Để nồi nước sữa vừa nấu nguội và lọc qua rây là thu được sữa gạo lứt óc chó.

Bạn đã làm thành công chưa ? Cùng xem sản phẩm thành công của mẹ Kent ở đây nhé!

Cách làm sữa gạo lứt óc chó
Sản phẩm sữa gạo lứt óc chó của mẹ Kent

Sữa óc chó gạo lứt không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng sỏi mật ở phụ nữ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, làm giảm mỡ máu, mà còn hỗ trợ giảm cân và tăng cường canxi cho xương chắc khỏe. Đừng bỏ qua một thức uống có lợi cho sức khỏe cả gia đình như món sữa này nhé!

Chúc các mẹ thành công! Đừng quên gửi ảnh sản phẩm thành công về cho Websosanh ở bình luận bên dưới bài viết hoặc qua mail contact@websosanh.vn của Websosanh.vn nhé!

Uống sữa óc chó có mập không ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!