Hướng dẫn quy trình vệ sinh đàn guitar đúng cách nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể biết được cách vệ sinh đàn guitar chuẩn quy trình nhất

Khi sử dụng đàn guitar, người dùng cũng cần thường xuyên vệ sinh để đàn luôn mới và các âm thanh luôn trong trẻo. Dưới đây Websosanh hướng dẫn bạn cách vệ sinh đàn guitar một cách sạch và đảm bảo quy trình.

Khi vệ sinh, bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh đàn guitar chuyên nghiệp

Về dung dịch để làm sạch đàn bạn có thể tìm thấy 3 loại:

– Chất tẩy rửa hóa học

– Kem pha chất tẩy rửa hóa học

– Các loại dầu

Trong 3 loại trên, nước tẩy rửa và kem tẩy rửa có độ bào mòn rất tốt, làm sạch nhanh nhưng khó chọn lựa loại an toàn vì không phải chất liệu gỗ nào cũng phù hợp. Các loại dầu là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất, khá an toàn với đàn Guitar. Nếu hãng đàn Guitar khuyến cáo bạn nên dùng loại gì cho cây đàn của mình thì bạn cũng nên dùng đúng loại đó để làm sạch > sẽ không ảnh hưởng đến độ bền của đàn.

Làm sạch bụi bám trên thùng đàn bằng vải mềm

Bạn nên dùng vải mềm để lau đàn Guitar sau mỗi buổi tập hoặc mỗi buổi biểu diễn. Đồng thời, bạn cũng nên lau bụi đàn trước khi bạn định cất nó vào trong bao. Nếu bạn không thể tìm thấy loại vải sạch nào ưng ý > hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ hoặc vải bông để thay thế. Khi lau bụi trên thùng đàn, bạn cũng cần kiểm tra xem có bất kỳ vết nứt nhỏ nào trên body đàn hay không? Bất kỳ vết nứt nào, dù nhỏ, cũng đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức và khắc phục bằng người thợ sửa đàn chuyên nghiệp. Giống như một vết nứt trong kính chắn gió xe của bạn, chỉ cần vết nứt nhỏ ở body đàn cũng có thể phát triển thành vết nứt lớn không thể khắc phục, hỏng kết cấu gỗ và làm độ ẩm xâm nhập vào các mạch gỗ > body đàn bị cong vênh, biến dạng.

Để lau sạch bụi ở các khuông nhạc, bạn chỉ cần để vải mềm vào giữa cần đàn và dây đàn > di chuyển vải qua lại. Một phương pháp khác là sử dụng khăn lau bụi khí nén để thổi bụi ra khỏi các khuông nhạc

Tháo dây đàn để làm sạch sâu

Cũng giống như bàn phím trên máy tính xách tay của bạn, cần đàn guitar là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với tay nên tích tụ mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Chơi đàn nhiều càng làm cho bụi bẩn, mồ hôi, tế bào chết ở tay tích tụ vào vị trí này. Do đó, khi làm sạch đàn Guitar Acoustic nhất thiết bạn cần tháo dây đàn ra để vệ sinh trong hộp cộng hưởng và làm sach cần đàn.

Bạn cần nới lỏng dần chốt điều chỉnh để loại bỏ dây đàn ra khỏi Guitar và việc tháo lắp này có thể làm bằng tay hoặc bằng máy (tùy theo dụng cụ mà bạn có). Cuối cùng là tháo chchoots cầu – bộ phận kết nối dây đàn với body Guitar.

Làm sạch Fretboard với thép len

Để làm sạch cần đàn Guitar bạn nên dùng len thép siêu mịn, băng keo và dầu điều chứ không chỉ dùng vải sạch. Băng dính rất cần nếu bạn có một guitar acoustic với một pickup từ. Dầu điều: Lemon dầu hoặc dầu khoáng đều được

Làm sạch thùng đàn guitar

Bạn có thể chọn một trong 2 cách dưới đây

Cách 1: Loại bỏ bụi trong thùng đàn guitar bằng hạt gạo

Khi bạn lắc nhẹ hạt gạo lăn trong thùng đàn Guitar, lớp màng mịn xung quanh hạt gạo sẽ giữ lại bụi bẩn và không để bụi bẩn rơi trở lại thùng đàn

Bạn cần chuẩn bị một ít gạo sống sạch và cây đàn bạn đang cần làm sạch. Có thể sử dụng bất cứ loại gạo nào mà bạn có, nhưng hạt gạo phải khô và không bị bẩn.

Cách 2: Hút bụi cho thùng đàn guitar

Nếu bạn dùng máy hút bụi, bạn chỉ nên dùng máy hút bụi mini hoặc máy hút bụi gia đình loại nhỏ. Thay đầu hút bằng loại thích hợp >> bật chức năng thổi bụi của máy > tắt chức năng thổi bụi và bật chức năng hút bụi. Chỉ cần làm đi làm lại vài lần là sạch bụi trong hộp cộng hưởng của đàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!