Hướng dẫn vệ sinh quạt phun sương đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu sử dụng quạt phun sương lâu ngày mà không vệ sinh quạt có thể gây tắc nghẽn hệ thống phun sương, làm cho quạt phun hơi nước yếu, ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

Quạt phun sương có giá thành tương đối cao nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn , bởi tính năng làm mát vượt trội cùng khả năng giữ ẩm cho không khí. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dòng quạt này như quạt phun sương Sunhouse, quạt phun sương Kangaroo , quạt phun sương Panasonic…

Quạt phun sương

Quạt phun sương

Nếu sử dụng quạt phun sương lâu ngày mà không vệ sinh quạt có thể gây tắc nghẽn hệ thống phun sương, làm cho quạt phun hơi nước yếu, ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát. Bài viết này chúng tôi muốn gợi ý cho bạn cách vệ sinh từng quạt phun sương đúng cách nhất.

Lưu ý khi vệ sinh quạt phun sương

Trước khi vệ sinh bất kì loại quạt điện nào thì việc đầu tiên bạn nên rút nguồn điện của quạt ra. Nên đặt quạt ở vị trí thoáng và tránh nước, khi vệ sinh quạt tránh tuyệt đối không cho nước rơi vào phần động cơ của quạt.

Quạt phun sương đa số được thiết kế với phần vỏ bằng nhựa vì vậy bạn không nên sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh quạt có thể gây hỏng quạt hoặc làm mất thẩm mỹ của chiếc quạt. Khi vệ sinh xong nên để các bộ phận của quạt khô rồi mới lắp lại.

Vệ sinh từng bộ phận quạt

Lồng quạt là bộ phận cao nhất cũng là bộ phận dễ tháo lắp nhất nên ta sẽ vệ sinh nó trước tiên. Để vệ sinh bộ phận lồng quạt chúng ta sẽ tháo ống dẫn hơi nước gắn với lồng quạt ra, sau đó tháo hai bên lồng quạt. Lấy chổi chuyên dụng quét qua các lan lồng quạt để cho bụi bẩn rơi xuống bớt, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn trong và ngoài lồng.

Tiếp đến là vệ sinh cánh quạt. Vặn núm cánh quạt theo chiều kim đồng hồ để tháo cánh ra. Sử dụng khăn khô lau sạch bụi bẩn, rồi dùng nước để rửa sạch cánh quạt. Với thân quạt ban cũng chỉ sử dụng khăn mềm để lau, tuyệt đối tránh lau nước lên các nút điều khiển trên thân quạt.

Cuối cùng là vệ sinh hộc chứa nước và đĩa phun sương. Bạn phải từng bước tháo ngăn chứa nước ra, đổ phần nước thừa đi sau đó sục rửa bình. Không dùng chất tẩy rửa mạnh tránh làm hỏng bình chứa nước. Với đĩa phun sương ta sẽ dùng khăn mềm lau khô và làm sạch đĩa.

Mỗi lần vệ sinh bạn nên kiểm tra xem có tình trạng quạt điện bị khô dầu không, nên nhỏ dầu cho động cơ và các khớp quạt để quạt điện chạy êm hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để làm sạch và kéo dài tuổi thọ cho chiếc quạt phun sương nhà mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua quạt điện có cánh hay không cánh?

Nên mua quạt điện có cánh hay không cánh?

Ngành quạt điện hiện nay đã có thêm loại quạt không cánh được cho là an toàn đối với gia đình với trẻ nhỏ. Vậy so với quạt điện có cánh truyền thống thì quạt không cánh có những ưu điểm gì? Người tiêu dùng nên mua loại quạt nào cho gia đình mình?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!