Hướng dẫn sạc Macbook đúng cách nhanh đầy tăng độ bền không nhanh chai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook vốn là sản phẩm rất được yêu thích đến từ Apple. Hiểu rõ cách sạc Macbook đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ máy cũng như hiệu quả sử dụng tốt hơn.

1. Hướng dẫn cách sạc Macbook đúng cách

1.1. Sạc Macbook bao lâu thì đầy?

Với thông số pin có thể sử dụng liên tục trong 9 tiếng liên tiếp, pin sạc Macbook cần có cách sử dụng và sạc hợp lý giúp bảo vệ tuổi thọ máy cũng như duy trì tối đa hiệu quả sử dụng. Thông thường, các sản phẩm điện tử của Apple sẽ cần 5-6 tiếng để sạc đầy hoàn toàn. Bạn nên chú ý sạc đầy máy rồi mới sử dụng, sạc qua đêm cũng giúp máy bạn luôn đầy pin cho một ngày làm việc mới.

Sạc Macbook trung bình chỉ mất 4-5 tiếng để sạc đầy cho mỗi lần sử dụng
Sạc Macbook trung bình chỉ mất 4-5 tiếng để sạc đầy cho mỗi lần sử dụng

1.2. Macbook mới mua sạc bao lâu là tốt nhất

Khi mới mua máy về, bạn sẽ cần đặc biệt chú ý cách sạc Macbook đúng cách giúp pin được khởi động, giãn nở và có thể làm quen dần với việc vận hành máy.

Đối với máy vừa mua, bạn nên sử dụng hết phần pin có sẵn và để máy về hẳn chế độ sleep rồi mới bắt đầu sạc lần đầu tiên. Khi so sánh Macbook với nhiều dòng laptop khác, thời gian sạc cho lần đầu cũng có nhiều khác biệt. Ở những lần sạc đầy, bạn nên chú ý sạc hơn 8 tiếng hoặc hơn rồi mới sử dụng. Bạn nên chú ý thực hiện chu kỳ này tối thiểu trong một tuần khi vừa mua máy.

1.3. Macbook vừa sạc vừa dùng có tốt không?

Khác với nhiều lo ngại về việc vừa sạc vừa dùng sẽ gây ra nguy hiểm, chai pin thì cách vừa sạc vừa dùng lại là phương pháp được khuyến khích với Macbook. Vừa sạc vừa dùng sẽ giúp máy đạt được hiệu năng tối đa, giúp việc sử dụng năng lượng được duy trì ổn định, giữ độ bền cho máy. Thời lượng pin ổn định cũng là một trong những ưu điểm thu hút khách hàng mua Macbook.

1.4. Có nên cắm sạc Macbook liên tục?

Theo khuyến cáo của Apple, bạn nên cắm sạc Macbook bất kỳ khi nào có thể. Bạn không cần lo sẽ hỏng pin hay gặp vấn đề với tuổi thọ máy vì các nhà sản xuất đã tính toán và cài đặt khả năng tự động ngắt pin khi pin đầy giúp bảo vệ an toàn máy khi bạn cắm sạc mà không sử dụng đến. Ngoài ra, cắm sạc liên tục sẽ giúp đảm bảo lượng pin luôn được duy trì, giúp tiết kiệm số lần sạc.

Các khuyến cáo của nhà sản xuất đều khuyên nên vừa sạc vừa dùng để tăng hiệu suất hoạt động của máy
Các khuyến cáo của nhà sản xuất đều khuyên nên vừa sạc vừa dùng để tăng hiệu suất hoạt động của máy

2. Cách sạc và xả pin Macbook đúng cách

Một điều bạn nên đặc biệt chú ý là tránh để laptop hoàn toàn cạn pin rồi mới sạc, điều này sẽ gây ảnh hưởng và giảm tuổi thọ pin cực nhanh. Nếu ngại cắm sạc trong lúc sử dụng thì bạn cũng nên chú ý sạc máy khi pin chỉ còn tối thiểu 5-10% để pin đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

Ngoài ra, mỗi tháng bạn chỉ nên xả pin khoảng 1 lần, sử dụng hết phần pin trong máy đến khi còn 7-8% thì cắm sạc và sử dụng bình thường.

Cần sạc macbook đúng cách
Cần sạc macbook đúng cách

3. Những sai lầm khi dùng pin Macbook

3.1. Rút sạc khi pin đầy 100% và cắm lại khi pin đã cạn

Đây là sai lầm mà khá nhiều người mắc phải khi sử dụng laptop vì lầm tưởng việc máy sẽ  được bảo vệ nếu cắm sạc điện ít. Tuy nhiên, khác với nhiều sản phẩm laptop từ các thương hiệu khác, thực tế hành động này sẽ khiến năng lượng sử dụng trực tiếp từ pin nhiều hơn, pin bị nạp xả liên tục khiến máy dễ gặp phải hiện tượng chai pin, hỏng pin.

3.2. Tháo pin và chỉ dùng nguồn điện trực tiếp

Nhà sản xuất tuyệt đối không hề khuyến khích việc bạn tháo pin ra khỏi máy, đặc biệt nếu bạn tự ý tháo. Việc sử dụng nguồn trực tiếp thay vì pin thực chất khiến hiệu năng tối đa của máy giảm đáng kể so với việc sử dụng kèm pin. Không chỉ vậy, việc tự ý tháo rời pin có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường. Nếu bạn thật sự muốn tháo do không có nhu cầu sử dụng, nên đem ra cửa hàng để chuyên viên thực hiện và giữ nguồn năng lượng của pin ở mức trung bình.

3.3. Không xả pin định kỳ cho laptop

Nếu vẫn phân vân sạc Macbook bao lâu thì đầy, cách đơn giản là bạn sạc liên tục cả trong quá trình sử dụng để việc vận hành được thường xuyên. Tuy vậy, 1 tháng 1 lần máy vẫn cần được xả pin đúng cách để máy được tự động căn chỉnh và khắc phục lỗi để tăng thời gian và thời gian sử dụng.

Việc cắm sạc liên tục cho máy sẽ giúp độ bền của máy được cải thiện tốt hơn
Việc cắm sạc liên tục cho máy sẽ giúp độ bền của máy được cải thiện tốt hơn

Chỉ với vài thao nhỏ và sự chăm chút khi sử dụng, chiếc laptop của bạn đã có thể có thời gian sử dụng tối đa với những tính năng và tuổi thọ tối ưu nhất. Sở hữu ngay Macbook kèm nhiều phụ kiện được bán tại websosanh.vn với nhiều ưu đãi hấp dẫn và áp dụng cách sạc pin Macbook đúng cách để chiếc máy tính của bạn luôn bền đẹp, tiện ích.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách kiểm soát lượng pin hiệu quả trên Macbook

Cách kiểm soát lượng pin hiệu quả trên Macbook

Số lần sạc pin trên những mẫu Macbook có thể dễ dàng được tìm thấy bên trong hệ thống, giúp người dùng theo dõi dễ dàng tuổi thọ, cũng như các vấn đề của máy, đặc biệt là khi mua lại thiết bị đã qua sử dụng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!