Hướng dẫn sử dụng máy hút mũi trẻ em mà các mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy hút mũi trẻ em hiện nay là phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn không chỉ bảo vệ mũi mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến mũi - họng.

Giới thiệu máy hút mũi trẻ em

Đa số nhiều bà mẹ có con nhỏ luôn thường xuyên lo lắng khi các bé mắc các bệnh về đường hô hấp như khò khè ở mũi, tắc nghẽn mũi, sổ mũi,… Đây là những tình trạng thường xuất hiện ở trẻ khi thời tiết thay đổi, chất lượng môi trường không khí giảm sút,… Vậy làm thế nào để bảo vệ mũi họng của bé, tránh các bệnh như trên? 

Sử dụng máy hút mũi trẻ em hiện nay là phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn không chỉ bảo vệ mũi mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến mũi – họng. Thế nhưng, hiệu quả của máy hút mũi không chỉ phụ thuộc vào chất lượng mà còn bởi cách sử dụng. Để hiểu rõ hơn về cách dùng máy hút mũi trẻ em đúng và chính xác nhất thì các mẹ có con nhỏ không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

máy hút mũi trẻ em

Lợi ích vượt trội của máy hút mũi trẻ em

Là một trong những thiết bị hỗ trợ mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé, máy hút mũi đem lại rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể đến:

  • Làm sạch dịch nhầy có trong khoang mũi của bé, từ đó giúp mũi – họng của bé được thông thoáng. 
  • Có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn cực tốt, hạn chế vi khuẩn tích tụ bên trong mũi và gây ra tình trạng nghẹt mũi, khó thở. Bên cạnh đó việc sử dụng hút mũi trẻ em ngăn ngừa vi khuẩn không thể di chuyển sang tai hoặc đi xuống ruột. 
  • Đảm bảo vệ sinh cho bé, hạn chế nguy cơ lây chéo từ mẹ sang bé nếu sử dụng cách hút mũi thông thường bằng miệng. Điều này cũng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ chống lại những tác nhân có trong môi trường không khí hoặc khi thời tiết thay đổi.
  • Các lớp màng mũi được bảo vệ không bị xước và rách. Nếu mũi thường xuyên bị tổn thương do cách xì mũi truyền thống sẽ khiến mũi bé trở nên nhạy cảm và thường bị chảy máu. 

máy hút mũi màu hồng

Quy trình sử dụng máy hút mũi trẻ em 

Trong quá trình hút mũi, các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên các mẹ nên kết hợp với nước muối sinh lý để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, với mỗi loại máy hút mũi trẻ em sẽ có cách sử dụng khác nhau vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để hiểu rõ về máy cũng như cách thức hoạt động. Tuy nhiên hút mũi cho trẻ sẽ được thực hiện theo các bước dưới đây. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ 

Dụng cụ sẽ bao gồm: máy hút mũi trẻ em đã được vệ sinh sạch sẽ, nước muối sinh lý và tăm bông cũng như các loại giấy mềm. 

Bước 2: Nhỏ nước muối sinh lý vào bên trong khoang mũi

Bạn nên chọn tư thế ngồi ngửa đầu hoặc đặt đầu của bé lên gối cao rồi từ từ nhỏ 1 đến 2 giọt dung dịch nhỏ mũi hoặc nước muối sinh lý. Cố gắng giữ trong khoảng 10 giây để chúng làm mềm và loãng các chất nhầy bên trong mũi, giúp quá trình hút trở nên dễ dàng hơn. 

hướng dẫn sử dụng máy hút mũi

Bước 3: Sử dụng máy hút mũi trẻ em

Mũi bé khá nhạy cảm vì thế các mẹ nên đặt nhẹ nhàng đầu hút vào bên trong mũi và điều chỉnh công tắc để máy hoạt động. Ở bước này bạn cần giữ trẻ ở tư thế ngồi hơi nghiêng người để phần đầu silicon có thể hút được toàn bộ chất dịch ở bên trong. Ngoài ra, điều chỉnh lực hút cần chú ý, đặc biệt đối với các bé nhỏ. Tránh trường hợp lực hút quá mạnh sẽ gây đau và ảnh hưởng đến tâm lý khi sử dụng máy hút mũi. 

Bước 4: Làm sạch mũi

Sau quá trình hút mũi, các mẹ nên sử dụng tăm bông hoặc giấy mềm để lau những phần dịch nhờn còn sót lại giúp mũi bé được sạch và khô thoáng hơn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!