Hướng dẫn sửa máy chiếu Sony khi bị lỗi đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những lỗi nhỏ khi máy chiếu bị hỏng thì việc sửa máy chiếu Sony như nào cho chuẩn xác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài tips nhỏ giúp bạn có thể tự giải quyết tại nhà.

Hiện nay, máy chiếu là sản phẩm được sử dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống như công việc, giảng dạy và giải trí. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ gặp những lỗi với nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là “sửa máy chiếu Sony” khi gặp lỗi nhỏ tại nhà. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lưu ý cũng như cách khắc phục trong việc sử dụng và sửa máy chiếu Sony chi tiết nhưng đơn giản nhất. 

 

sửa máy chiếu Sony

Các lỗi thường gặp khi sửa máy chiếu Sony 

Máy chiếu Sony là dòng máy sử dụng công nghệ 3LCD một trong những công nghệ đời đầu của máy chiếu và cũng rất phổ biến trong lĩnh vực này hiện nay. Bởi vậy, khi gặp sự cố hoặc lỗi máy sẽ có một vài điểm đặc trưng chung như sau: 

Máy chiếu Sony báo đèn Lamp/Cover

Đây là một lỗi liên quan đến bóng đèn của máy chiếu Sony bị lỏng chốt gài có thể do tác động của ngoại lực hoặc nắp chắn tấm lọc bụi bị lỏng. 

Cách sửa máy chiếu Sony trong tình trạng này thì bạn có thể tháo bóng và gắn lại hoặc đậy sát nắp lọc bụi để tránh bị lỏng dẫn đến bóng đèn bị chập chờn. 

 

Màn hình hiện thông báo Over heat/ Over temperature

Khi máy hiện lên thông báo “ High Temp! Lamp Off In 1 Min” thì có nghĩa nhiệt độ bên trong máy chiếu đang quá cao và cần được nghỉ ngơi để giảm nhiệt. Thông báo này thường xuất hiện khi người dùng sử dụng máy chiếu Sony liên tục trong thời gian quá dài. 

Cách khắc phục có thể tháo tấm lọc bụi ra để vệ sinh sau đó gắn lại như cũ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra nhiều thì bạn nên tháo máy để mang đến trung tâm bảo trì.

 

máy chiếu Sony mua ở đâu?

Màn hình hiện thông báo Signal not in range

Trong những lỗi sửa máy chiếu Sony thì đây là tình trạng người dùng thường thấy nhất. Nguyên nhân nằm ở máy chiếu Sony của bạn đang sử dụng không được hỗ trợ độ phân giải tương ứng mà từ nguồn phát đang sử dụng ví dụ như Laptop, PC. 

Khắc phục bằng cách chỉnh lại độ phân giải trên nền Laptop hoặc khởi động lại nguồn phát đến máy chiếu. 

Máy không nhận được tín hiệu 

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy chiếu Sony trong văn phòng và trường học thì sẽ thấy được tình trạng này rất dễ gặp. Nguyên nhân được tìm ra là do cáp tín hiệu, cổng tín hiệu bị lỗi. Bạn nên kiểm tra kỹ phần cáp và cổng tín hiệu để xác định chuẩn và sửa máy chiếu Sony. 

Cách khắc phục: Thay cáp tín hiệu mới cho máy hoặc mang trực tiếp đến trung tâm bảo hành máy chiếu Sony để được thay và kiểm tra. 

Sửa máy chiếu Sony bị chiếu ngược hình 

Thông thường, thiết kế của máy chiếu thường được treo trên cao và đang để ở chế độ lật ngược khung hình. Tuy nhiên ở một vài trường hợp để phù hợp với mục đích sử dụng thì máy chiếu sẽ được tháo xuống để bàn. 

Vậy cách khắc phục ở đây, có thể vào menu trên máy chiếu để chỉnh lại chế độ “Image flip” và chọn Off. 

 

sửa máy chiếu Sony khi đèn bị hỏng

Một vài lưu ý khi tự sửa máy chiếu Sony tại nhà 

Trong quá trình sử dụng máy chiếu có thể gặp các lỗi khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Người dùng hoàn toàn có thể bỏ túi các tips sửa máy chiếu Sony để giải quyết được những tình huống khác nhau, đơn giản có thể làm tại nhà mà không tốn thời gian và tiền để ra ngoài trung tâm.

Tuy nhiên, với những lỗi về phần mềm trình chiếu hay hệ thống bên trong của máy chiếu Sony có vấn đề thì việc mang đến trung tâm bảo hành để sửa chữa là điều cần thiết. Từ đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi sửa máy chiếu Sony như sau: 

  • Chỉ nên sửa máy chiếu khi đã nắm rõ máy đang gặp lỗi gì, không nên chỉ phán đoán và tự ý sửa. 
  • Trong quá trình sửa cần thận trọng ở các bước tháo lắp và đặc biệt là nguồn điện. 
  • Nếu đã làm theo hướng dẫn nhưng không thể khắc phục được thì cần phải mang đến trung tâm bảo hành để khắc phục một cách chuẩn xác và nhanh chóng. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 là một máy chiếu tầm trung với sự tiện lợi và linh hoạt Tuy nhiên, máy chiếu SONY VPL-EX435 còn đảm bảo hình ảnh sắc nét, độ bền trình chiếu cao, tiết kiệm điện năng

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!