Hướng dẫn xử lý lỗi OE máy giặt LG nhanh nhất tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi oe máy giặt LG báo lên màn hình led máy giặt khi quá trình giặt nước không thể thoát ra ngoài, dẫn đến máy giặt không thực hiện quá trình xả và vắt.

Máy giặt LG nhà bạn đang gặp phải tình trạng không thoát được nước, làm quá trình giặt giũ bị gián đoạn, bạn không biết phải làm sao. Với hiện tượng trên có thể máy giặt nhà bạn đang gặp phải lỗi OE. Sau đây, websosanh.vn sẽ cung cấp đến bạn thông tin về lỗi OE máy giặt LG nguyên nhân và hướng xử lý chi tiết.

lỗi oe máy giặt lg

Tìm hiểu lỗi OE máy giặt LG là gì?

  • Lỗi OE máy giặt LG xảy ra khi kết thúc một chu trình giặt nước nhưng nước không thể xả ra ngoài được, dẫn đến không thể thực hiện chu trình tiếp theo là xả và vắt. Khi đó màn hình led bảng điều khiển sẽ hiện báo lỗi OE.

Nguyên nhân và cách khác phục lỗi OE máy giặt LG

1. Ống thoát nước bị gấp khúc, xoắn

  • Nguyên nhân: Do đường ống nước máy giặt đang bị xoắn, gấp khúc, dẫn đến ống thoát nước bị tắc.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra lại đường ống thoát nước và chỉnh thẳng lại nếu chúng bị gấp khúc hoặc bị tắc.

2. Ống nước bị tắc

  • Nguyên nhân: Do quá trình sử dụng lâu ngày bên trong đường ống nước bị bụi bẩn tích tụ không được vệ sinh, dẫn đến tắc nghẽn đường ống nước.
  • Cách khắc phục: Tháo đường ống nước, vệ sinh xúc rửa sạch sẽ sau đó lắp lại.

lỗi oe máy giặt lg3. Bơm thoát nước máy giặt bị kẹt dị vật

  • Nguyên nhân: Phần ống nước ở đoạn xả đáy của thùng giặt đến máy bơm quá bẩn, hoặc kẹt dị vật đẫn đến máy bơm không thể hoạt động bình thường.
  • Cách khắc phục: Trước tiên bạn hãy rút phích cắm máy giặt ra, sau đó xoay tay cầm bộ lọc xả để tháo rời và dùng bàn chải vệ sinh bộ lọc sạch sẽ.

4. Hư van xả hoặc bơm thoát nước

  • Nguyên nhân: Sau một thời gian sử dụng, nếu không được thường xuyên kiểm tra và vệ sinh van xả/ bơm thoát nước có thể bị hư hỏng và không hoạt động được nữa.
  • Cách khắc phục: Bạn tiến hành cắm điện trực tiếp vào bơm thoát nước, nếu không thấy hoạt động thì có thể bơm đã bị kẹt hoặc đứt cuộn dây. Bạn chỉ cần thay thế lại cuộn dây máy có thể hoạt động bình thường.
  • Nếu bơm không bị kẹt và cuộn dây không bị đứt thì bạn hãy tiến hành thay thế van xả nước mới nhé!
  • Hướng dẫn cách kiểm tra cuộn dây: bạn lấy đồng hồ vạn năng đo điện trở nếu kim đồng hồ lên nghĩa cuộn điện hoạt động bình thường và ngược lại.

lỗi oe máy giặt lg5. Bo mạch không cấp đủ điện/ bị hư

  • Nguyên nhân: Bo mạch không cấp điện hoặc cấp điện yếu không đủ cho bơm xả hoặc xả.
  • Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra đo điện cấp vào van xả xem có điện không hoặc điện có bị yếu không. Nếu không thì khả năng bo mạch đã bị hư, hoặc dây điện kết nối giữa bo mạch bị đứt. Trường hợp dây điện kết nối bo mạch bị đứt bạn có thể tiến hành nối lại, nếu không bạn hãy gọi cơ sở bảo hành để được khắc phục và thay thế bo mạch mới.

Bài viết trên websosanh.vn đã chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn cách sửa về lỗi OE máy giặt LG chi tiết. Hi vọng, với bài viết này giúp bạn nhanh chóng khắc phục lỗi OE mà không phải mất thời gian, tiền bạc liên hệ cơ sở bảo dưỡng.

Dưới đây là một số gợi ý về sản phẩm máy giặt LG tích hợp nhiều tính năng hiện đại, đang thịnh hành trên thị trường mà bạn nên mua.

lỗi oe máy giặt lg

Một số dòng máy giặt LG được người tiêu dùng tin chọn nhiều nhất bạn có thể tham khảo:

1. Máy giặt LG Inverter 10 kg FV1410S4P ( giá bán tham khảo: 13.090.000 vnđ)

2. Máy giặt LG Inverter 10 kg FV1410S3B ( giá bán tham khảo: 14.390.000 vnđ)

3. Máy giặt LG Inverter 9 kg FV1409S4W ( giá bán tham khảo: 10.090.000 vnđ)

4. Máy giặt LG Inverter 9kg T2109VSAB ( giá bán tham khảo:6.190.000 vnđ)

5.Máy giặt LG Inverter 8.5 kg FV1408S4V ( giá bán tham khảo:11.090.000 vnđ)

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!