iPad Air 5 có gì khác iPad Air 4? Giá bao nhiêu? Có nên nâng cấp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về ngoại hình, iPad Air 5 gần như giống hệt iPad Air 4 và một vài tính năng bên trong cũng thế. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này ở chỗ Air 5 là chiếc máy tính bảng thứ 2 của Apple được tích hợp con chip M1, mang đến hiệu suất xử lý cực kỳ mạnh mẽ.

Giá bán iPad Air 5 là bao nhiêu?

iPad Air 5 sẽ được chính thức mở bán vào ngày 18 tháng 3 năm 2022, từ ngày 11 tháng 3 người dùng đã có thể đặt trước trên Apple Store. Model Wi-Fi sẽ có giá khởi bước là 599 USD (tương đương 13,6 triệu đồng) còn bản Cellular có giá 749 USD (tương đương 17,1 triệu đồng). Máy sẽ có hai tuỳ chọn bộ nhớ là 64GB và 256GB. Về màu sắc, sẽ có các màu xám không gian, ánh sao, hồng, tím và xanh lam.

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

So với iPad Air 4 khi mới ra mắt, giá và các tuỳ chọn của iPad Air 5 không có gì thay đổi. Tuy nhiên trong thời gian tới giá của iPad Air 4 có khả năng sẽ sớm giảm.

So sánh thiết kế của iPad Air 5 và iPad Air 4

Như đã nói, thiết kế của iPad Air 5 gần như giống hệt người tiền nhiệm, thậm chí nếu đặt chúng cạnh nhau sẽ rất khó phân biệt. Cả hai đều có kích thước 9,7 x 7 x 0,2 inch và nặng khoảng 460 gram.

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

Vì là dòng máy tính bảng mỏng nhất và nhẹ nhất của Apple, cho nên gần như công ty sẽ giữ nguyên thiết kế cơ bản từ mẫu năm 2020. Với người dùng, có lẽ đây cũng là thiết kế tối ưu nhất rồi nên không có thay đổi cũng không có gì đáng nói cả.

Màn hình

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

Tổng thể mà nói hai phiên bản này không khác nhau nhiều lắm. Cả hai đều dùng tấm màn Liquid Retina 10,9 inch độ phân giải 2360 x 1640 pixel và trước đây mặc dù có nhiều đồn đoán Air 5 có thể được trang bị màn hình OLED nhưng đáng tiếc là không phải. Dù vậy, với độ sáng trung bình có thể đạt tới 500 nits (của Air 4 là 440 nits), hỗ trợ gam màu rộng P3, True Tone và lớp phủ chống phản chiếu thì màn hình của iPad Air 5 vẫn rất đáng được trông chờ.

Hiệu suất của iPad Air 5 so với iPad Air 4 sẽ như thế nào?

Chip M1 của iPad Air 5 là thứ duy nhất để phân biệt nó với Air 4. Phiên bản iPad Air 2020 vốn dĩ không yếu về mặt hiệu năng, ngay cả khi mở nhiều tab cùng lúc thì hiện tượng giật hình cũng không bao giờ xảy ra. Tuy nhiên, khi đặt con chip Bionic A14 cạnh M1 thì nó lại khá nhạt nhoà, chip mới của Apple cung cấp nhiều hơn 50% so với A15 chứ chưa nói đến A14.

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

Con chip của Air 5 có 8 lõi CPU, 7 lõi GPU và RAM 8GB ở cấu hình thấp nhất vẫn vượt trội hoàn toàn so với 6 lõi CPU, 5 lõi GPU của A15. Chưa kể đến thực tế là nó được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và sẽ giúp tăng tuổi thọ pin đấng kể.

Thêm vào đó, Neural Engine của M1 sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video thu được từ camera, một thứ tương đối cần thiết trong thời buổi hiện nay.

Camera

Cả iPad Air cũ lẫn mới đều có camera sau 12MP. Tuy nhiên, trong khi model cũ có camera trước 7MP thì Air 5 hiện có camera siêu rộng 12MP. Mặc dù việc selfie bằng máy tính bảng vốn dĩ không thuận tiện nhiều như điện thoại thông minh nhưng nó cũng sẽ cung cấp điều kiện ánh sáng tốt nhất có thể để người dùng video call.

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

Bên cạnh đó, camera siêu rộng đó còn có tính năng Center Stage, sẽ tự động xoay để giữ bạn luôn ở trung tâm khi di chuyển. Đây cũng là một tính năng rất tuyệt vời.

Thời lượng pin

ipad air 5 có gì khác ipad air 4

iPad Air 4 có thời gian sử dụng trung bình khoảng 10 tiếng, và theo Apple thì Air 5 có thể sử dụng được cả ngày. Thời gian chính xác không biết là bao nhiêu nhưng tuyên bố này phải đợi ngày máy chính thức ra mắt mới biết được, tuy nhiên hoàn toàn có cơ sở để tin rằng thời lượng của nó chắc chắn sẽ nhiều hơn Air 4. Điều này nằm ở khả năng tiết kiệm năng lượng của chip M1. Phiên bản iPad Pro 2021 11 inch đầu tiên sử dụng M1 có lượng pin khoảng 13 giờ và không có lý do gì Air 5 không đạt được con số đó.

Có nên lên đời iPad Air 5 từ iPad Air 4 không?

Từ những thông tin trên, có thể thấy Air 5 ngoài con chip M1 ra thì mọi thứ đều không khác mấy Air 4 cả. Vậy thì liệu M1 có thể khiến iPad Air 5 vượt trội hơn so với người tiền nhiệm không? Chắc chắn là có, đây là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên muốn biết cụ thể nó bỏ xa Air 4 như thế nào chúng ta vẫn cần chờ đến ngày Air 5 chính thức bày bán mới biết được.

Còn về việc có nên lên đời Air 5 trong khi đang sở hữu Air 4 không thì có lẽ chưa thực sự cần thiết, bởi Air 4 vẫn là một trong những chiếc máy tính bảng tốt nhất với hầu hết mọi người. Trừ khi bạn chưa sở hữu một chiếc máy tính bảng iPad nào thì iPad Air 5 có vẻ là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!