iPad Pro thế hệ 3 - tablet tối ưu dành cho những nhà sáng tạo chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro thế hệ 3 định hướng vào nhóm đối tượng người dùng cần năng suất cao. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi máy được trang bị những tính năng ấn tượng.

iPad Pro thế hệ 3 có thể có một vài tính năng chưa thực sự tốt. Nhưng nhìn chung nó là một thiết bị đáng để sở hữu. Với một màn hình lớn, chất lượng âm thanh tuyệt vời, thiết kế mỏng, các thiết bị ngoại vi hữu ích và hệ điều hành iOS, bạn không thể có được một chiếc máy tính bảng tốt hơn.

Thiết kế tinh tế với màn hình lớn của iPad Pro thế hệ 3

Với kích thước 280,6 x 214,9 x 5,9mm, iPad Pro thế hệ 3 có màn hình rộng nhưng thực tế mỏng hơn so với điện thoại thông minh trung bình.

Bởi lẽ đó nhìn qua nó giống như một hình chữ nhật mỏng bằng kim loại. iPad Pro là một thiết bị có kiểu dáng đẹp, các cạnh được bo tròn và thiết kế tối giản mang lại cho nó một cảm giác cao cấp.

Máy nặng, 631g đối với kiểu Wi-Fi và 633g đối với phiên bản di động. Tuy nhiên với một thiết bị lớn như vậy, máy không cho cảm giác quá nặng nề.

Các nút vật lý trên iPad Pro không nhô ra nhiều. Mặt trước và mặt sau của thiết bị về cơ bản là phẳng, mang lại cảm giác khí động học.

Có lẽ điểm lấn cấn duy nhất là camera phía sau. Cụm máy ảnh hơi nhô ra khỏi phía sau một chút, nhưng không quá đáng kể.

Thiết kế tinh tế với màn hình lớn của iPad Pro thế hệ 3

Màn hình Retina sắc nét phù hợp cho cả giải trí và công việc

Màn hình của iPad Pro thế hệ 3 là Liquid Retina mới của Apple. Đây là một loại màn hình LCD được thiết kế để có độ sắc nét và màu sắc gần như màn hình OLED.

Nhờ có trang bị đó, màn hình máy hiển thị màu sắc rất tốt, sáng và sống động. Tuy nhiên màn hình của iPad Pro cũng có vấn đề tương tự như của iPhone XR. Đó là tái tạo màu đen không tốt như trên màn hình OLED.

Cũng cần lưu ý rằng mật độ điểm ảnh của iPad Pro 12,9 thấp hơn đáng kể so với iPhone. Máy chỉ có độ phân giải 2732 x 2048 tương đương 264 pixel mỗi inch, thấp hơn so với iPhone XR là 326ppi hoặc iPhone XS ở 458ppi.

Tuy nhiên vì bạn sẽ cầm tablet xa hơn so với cầm điện thoại, nên trên thực tế thì chất lượng màn hình vẫn sẽ tốt.

Điểm mạnh thực sự của màn hình iPad Pro 12.9 là màn hình True Tone. Tính năng giúp đo ánh sáng xung quanh và cài đặt bạn đang lựa chọn. Đồng thời thay đổi cân bằng trắng của màn hình sao cho phù hợp.

Điều này cũng đồng nghĩa là màn hình nhìn sẽ tuyệt vời cho dù bạn đang làm việc trong quán cà phê, phòng ngủ tối hay ngoài trời. Bạn cũng sẽ không bao giờ phải loay hoay với các cài đặt hoặc độ sáng của màn hình để tìm sự cân bằng phù hợp.

Màn hình Retina sắc nét phù hợp cho cả giải trí và công việc

Thời lượng pin không thực sự tốt của iPad Pro thế hệ 3

Có lẽ điểm yếu lớn nhất của iPad Pro thế hệ 3 là thời lượng pin. Máy chỉ có viên pin 9720 mAh. Con số khá khiêm tốn với một thiết bị lớn như iPad

Máy hao pin một cách kinh khủng, cho dù bạn chỉ sử dụng trình xử lý văn bản trong 1h hoặc phác thảo và vẽ tranh bằng Apple Pencil.

Đối với mục đích sử dụng thông thường, chẳng hạn như đọc tin tức hoặc theo dõi một số email trên đường đi làm, pin nhìn chung vẫn ổn.

Tuy nhiên, ‘Pro’ trong tên máy vốn định hướng thiết bị này nhắm đến những người cần nó cho một thứ gì đó chuyên nghiệp hơn là sử dụng thông thường. Bởi vậy gần như pin máy sẽ không thể đáp ứng kỳ vọng.

Trong bài kiểm tra pin TechRadar, khi phát video 90 phút ở độ sáng tối đa khi bật Wi-Fi và đồng bộ hóa tài khoản trong nền, pin đã giảm xuống còn 78% . Đó là một mức giảm khá lớn và thực sự khiến người dùng không thể hài lòng.

Thời lượng pin không thực sự tốt của iPad Pro thế hệ 3

Như vậy, iPad Pro thế hệ 3 cũng không phải là một thiết bị hoàn hảo. Nhưng cũng thật khó để tìm được một thiết bị chẳng hề có khuyết điểm. Bởi vậy những gì mà thiết bị này mang lại vẫn là cực kỳ đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!