iPhone 12 quốc tế là gì? Có nên mua iPhone 12 quốc tế không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường thường hay rao bán các mẫu iPhone 12 quốc tế tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa biết iPhone 12 quốc tế là gì và chất lượng của iPhone 12 quốc tế có khác gì iPhone 12 chính hãng? Cùng giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

1. Khái niệm iPhone 12 quốc tế

Bên cạnh loại iPhone 12 chính hãng thường thấy trên thị trường thì cũng có loại iPhone 12 quốc tế rất được ưa chuộng. Khác với những sản phẩm iPhone 12 chính hãng của Apple được phân phối tại Việt Nam với mã VN/A, những chiếc iPhone 12 quốc tế là những phiên bản điện thoại iPhone 12 do nhà sản xuất Apple cung cấp, phân phối tới các nhà bán lẻ và rồi được các nhà bán lẻ điện thoại phân phối tới tay người dùng mà không thông qua bất cứ nhà mạng nào tại các quốc gia đó. Do đó iPhone 12 quốc tế có thể khả dụng với mọi loại SIM đến từ các nhà mạng khác nhau trên thế giới. 

Tuy nhiên điểm khác nhau giữa iPhone quốc tế và iPhone chính hãng tại Việt Nam là nó không mã VN/A mà sẽ mang các mã tương ứng với đất nước mà chiếc iPhone này được bán ra vid dụ iPhone 12 quốc tế Hàn Quốc có mã là K/A,…

iphone 12 quốc tế

 

Có thể nói, iPhone 12 quốc tế cũng là iPhone 12 chính hãng chỉ có điều nó được phân phối từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Khi bạn mua iPhone 12 quốc tế từ bất kỳ quốc gia nào thì cũng có thể dùng SIM của các nhà mạng nước khác và loại sản phẩm này cũng được bảo hành ở các trung tâm được Apple ủy quyền tại Việt Nam.

2. Chất lượng iPhone 12 quốc tế

Vì sự khác biệt không quá lớn giữa loại iPhone 12 quốc tế và iPhone 12 chính hãng nên nhiều người tiêu dùng rất phân vân khi chọn mua giữa hai mẫu điện thoại này. Vậy nên hãy cùng xem qua các ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn mua iPhone 12 quốc tế dưới đây.

Ưu điểm của iPhone 12 quốc tế:

– Mẫu iPhone 12 này khả dụng với tất cả các dòng SIM điện thoại di động có tại Việt Nam và các nước trên thế giới.

– Sản phẩm điện thoại iPhone 12 quốc tế vẫn có thể thiết lập sử dụng tiếng Việt như bình thường nên bạn không cần quá lo lắng về rào cản ngôn ngữ khi chọn mua iPhone 12 quốc tế

– Máy được update thông tin, phần mềm và vẫn được bảo hành chính hãng.

 iphone 12 quốc tế

 

Nhược điểm:

– Các thông tin cơ bản được in trên bao bì cũng như sách hướng dẫn sử dụng được trình bày toàn bộ bằng tiếng Anh nên nếu bạn không quen sử dụng sẽ hơi khó.

– Điểm quan ngại nhất là chính sách đổi trả và bảo hành đối với mẫu iPhone 12 quốc tế thường rườm rà và phức tạp hơn rất nhiều so với iPhone chính hãng.

– Giá bán các mẫu iPhone 12 quốc tế khó kiểm soát lên xuống bất thường. Nếu như đối với dòng iPhone 12 chính hãng bán tại Việt Nam sẽ được nhà sản xuất niêm yết giá bán, người dùng có thể yên tâm không bị hớ khi giao dịch. Tuy nhiên đối với iPhone 12 quốc tế thì các nhà bán lẻ thường mua những sản phẩm này ở thời điểm mới ra mắt và bán ra với mức giá cao hơn rất nhiều.

– Khó kiểm soát hàng giả, hàng nhái. Vì không được dán tem ICT của Bộ Công nghệ thông tin Việt Nam khi phân trong nước nên các mẫu iPhone 12 quốc tế rất dễ bị các nhà bán hàng gian dối làm giả sản phẩm để trục lợi. 

3. Có nên mua iPhone 12 quốc tế không?

Về cơ bản iPhone 12 quốc tế là một sản phẩm tốt và thậm chí còn tiện lợi hơn cả iPhone 12 chính hãng khi có thể sử dụng được mọi loại SIM. Tuy nhiên về vấn đề đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như sự thuận tiện trong việc bảo hành, khiếu nại,.. thì người dùng vẫn nên mua iPhone 12 chính hãng cho chắc ăn. Hiện tại các mẫu iPhone 12 đang được bán với giá từ 19 đến 23 triệu đồng tùy phiên bản.

 iphone 12 quốc tế

 

Thông số iPhone 12:

– Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ: 146.7 x 71.5 x 7.4 mm, nặng 64 gram

– Màn hình: OLED, công nghệ 146.7 x 71.5 x 7.4 mm, rộng 6.1 inch, độ sáng 652 nits, độ phân giải 1170 x 2532 pixels, tốc độ làm mới màn hình 60Hz

– Chipsets mạnh mẽ: Apple A14 Bionic, sản xuất trên quy trình 5 nm

– Dung lượng RAM: 4GB

– Dung lượng ROM: 64GB / 128GB / 256GB

– Camera sau: 12MP,  f/1.6 + 12MP, f/2.4

– Camera trước: 12MP, f/2.2

– Dung lượng pin: 2815 mAh

– Sạc: sạc nhanh 20W, Qi từ tính sạc nhanh không dây 7.5W, Sạc không dây MagSafe 15W

– Kết nối 5G, chống nước IP68

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!