JBL Quantum 400: Tuổi nghề 70 năm sản xuất tai nghe gaming sẽ như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc tai nghe gaming JBl Quantum 400 để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm, cũng như có thêm thông tin đối chiếu tích cực.

Trong những năm gần đây, HiFi và gamification là xu hướng phát triển bùng nổ của các sản phẩm tai nghe ngoài Bluetooth, cũng phù hợp với việc cải thiện mức sống và người tiêu dùng bắt đầu theo đuổi xu hướng thưởng thức cao hơn. Bất kể là người mới hay cựu chiến binh, nhiều thương hiệu đang phát triển theo hai hướng này, khiến thị trường tai nghe có tình trạng sản phẩm đa dạng và sử dụng theo hướng cảnh.

Là một thương hiệu âm thanh có độ trung thực cao, JBL cũng đang phát triển theo hướng tai nghe chơi game trong khi vẫn duy trì dòng sản phẩm ban đầu với phạm vi phủ sóng rộng. Gần đây, họ đã tung ra một loạt tai nghe chơi game JBL Quantum hoàn toàn mới, với tối đa bảy sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về tai nghe chơi game trong các tình huống khác nhau.

Đánh giá thiết kế JBL Quantum 400

Nếu bạn đã tiếp xúc với các sản phẩm tai nghe của JBL trước đây, khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy Quantum 400, ngay cả khi bạn che logo, bạn sẽ cảm thấy đây là tai nghe JBL. Kiểu dáng bên ngoài của Quantum 400 trông khá cứng. Lớp phủ bên ngoài được phun cát đen và các bộ phận nâng lên ở bên ngoài khoang là tất cả các yếu tố thường được sử dụng trên tai nghe JBL. Không giống như các tai nghe JBL thông thường, phần nâng lên này bị rỗng. Có, những người bạn thường quan tâm đến tai nghe chơi game đã đoán đúng. Vị trí này được trang bị hiệu ứng ánh sáng của logo JBL và bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng ánh sáng thông qua trình điều khiển.

Sau khi xem nó bên ngoài, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm các chi tiết thiết kế của Quantum 400. Toàn bộ tai nghe được làm bằng nhựa có độ bền cao, giúp giảm trọng lượng của tai nghe đến một mức độ nhất định. Với miếng bọt biển bề mặt lưới trên dầm đầu, nút bịt tai được bọc hoàn toàn bằng da protein nhân tạo và thiết kế điều chỉnh chùm đầu có vảy, đeo Quantum 400 sẽ có trải nghiệm vừa vặn và thư giãn, tạo nền tảng cho việc sử dụng lâu dài nền tảng vững chắc.

Là một tai nghe chơi game, nó không chỉ phải thoải mái khi đeo, và đeo trong thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi, mà còn cần trải nghiệm cuộc gọi tuyệt vời để đảm bảo giao tiếp với đồng đội trong trò chơi. Quantum 400 được trang bị micrô boom định hướng tăng cường giọng nói. Mặc dù không thể gỡ bỏ nhưng nó có chức năng nâng cao tiếng nổ để nhanh chóng bật / tắt micrô, giúp sử dụng thuận tiện hơn. Đồng thời, có một đèn chỉ báo micrô LED trên cực micrô để cho mọi người biết trạng thái của nó.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, micrô được sử dụng trong Quantum 400 có chức năng tăng cường giọng nói. Để đạt được chức năng này, có một mặt số ở cạnh của khoang tai nghe, có thể nhanh chóng điều chỉnh tỷ lệ của âm thanh môi trường trò chơi với âm thanh cuộc gọi thoại, để người dùng có thể điều chỉnh tỷ lệ âm thanh phù hợp với họ.

Quantum 400 có thể được kết nối với rất nhiều thiết bị. Ngoài phích cắm 3,5mm thông thường, còn có cáp USB trong gói Quantum 400, cho phép người dùng kết nối tai nghe với PC và bảng điều khiển trò chơi. Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu hiệu suất âm thanh của Quantum 400, cũng dựa trên việc sử dụng cáp USB.

Hiệu suất thực tế của JBL Quantum 400

Từ thiết kế ngoại hình, các dòng của JBL Quantum 400 có thể thấy rõ hình dạng cứng rắn và các đường sáng của tai nghe trong quá khứ của JBL. Dưới sự tô điểm của hiệu ứng ánh sáng rực rỡ của JBL, Quantum 400 mang đến cho mọi người vẻ ngoài và cảm nhận về công nghệ cứng, cộng với bảng hiệu sơn vàng của JBL, ước tính nhiều bạn bè sẽ muốn thử hiệu suất chất lượng âm thanh của nó. Trước khi giới thiệu hiệu suất âm thanh của Quantum 400, trước tiên chúng ta hãy hiểu những hiệu ứng âm thanh mà nó hỗ trợ.

Trước tiên, hãy để tôi nói về hiệu ứng âm thanh của bên thứ ba Quantum 400 tương thích với công nghệ âm thanh vòm DTS Headphone: X 2.0. Những người bạn thích chơi game nên làm quen với công nghệ này. Miễn là trò chơi của bạn hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm này, bạn có thể mở nó trong trò chơi khi sử dụng Quantum 400. Tùy chọn hiệu ứng âm thanh vòm bổ sung này sẽ tiếp tục tinh chỉnh trải nghiệm âm thanh vòm, cho phép mọi người cảm nhận chi tiết âm thanh môi trường phong phú hơn và cung cấp thêm thông tin trong liên kết âm thanh để giúp mọi người vận hành trước.

Sau khi giới thiệu bên thứ ba, chúng ta nên quay lại công nghệ của bên thứ nhất. JBL đã phát triển đặc biệt ba bộ hiệu ứng âm thanh cho dòng tai nghe chơi game Quantum. Chúng là QuantumSOUND, Quantum Surround và Quantum SPHERE 360. Trong sản phẩm tầm trung Quantum 400, hiệu ứng âm thanh chính là Quantum Surround.

Điều gì đặc biệt về hiệu ứng âm thanh Quantum Surround? Theo Harman, Quantum Surround được chia thành hai phần. Trước hết, JBL đã cấy vào Quantum Surround đường cong âm thanh được điều chỉnh đặc biệt cho bối cảnh trò chơi để làm cho trải nghiệm nghe trở nên đắm chìm hơn. Thứ hai, Quantum Surround đạt được trường âm thanh và định vị nguồn âm thanh trung thực hơn, làm nổi bật biểu hiện của các yếu tố âm thanh trong trò chơi, Quantum Surround sử dụng thuật toán âm thanh mô phỏng không gian được cấp bằng sáng chế – trình bày trường âm thanh rộng và định vị âm thanh trò chơi nhanh và chính xác, tốt hơn vị trí nghe âm thanh của đối thủ. Để chống lại nó, trong máy khách công cụ trò chơi Quantum Engine, sử dụng cài đặt tùy chỉnh âm thanh tiên tiến – hiệu chỉnh tham số âm thanh không gian 3D chính xác – hiệu chỉnh chính xác các hệ số truyền trong đầu HRTF, được tối ưu hóa để định vị nhanh và tối ưu hóa âm thanh trò chơi và theo dõi chính xác các nguồn âm thanh di chuyển; Cung cấp trường âm thanh không gian ba chiều – thể hiện trải nghiệm không gian ảo như âm thanh trực tiếp, mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời. Đảm bảo lợi thế trò chơi.

Để trải nghiệm đầy đủ trải nghiệm của Quantum Surround, lần này chúng tôi đặc biệt chọn một số trò chơi mới như “Sekiro”, “Far Cry: New Dawn” và chọn một số phim hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm để mô phỏng cuộc sống hàng ngày của mọi người nhiều nhất có thể. Sử dụng cảnh để khám phá hiệu suất của Quantum 400. Công bằng mà nói, Quantum 400 ban đầu sử dụng một đơn vị có đường kính 50mm. Nhìn vào phần cứng, mọi người mong đợi hiệu suất âm thanh của nó.

Sau khi đảm bảo rằng Quantum Surround được bật, trước tiên chúng tôi vào trò chơi và cảm nhận những gì khác biệt so với trước đây. Thành thật mà nói, chúng tôi đã chọn rất nhiều tác phẩm của 3A lần này. Đây không chỉ là lý do cho sự hỗ trợ của trò chơi, mà còn bởi vì những trò chơi này là chế độ xuyên suốt câu chuyện, chỉ để trải nghiệm sự hiện diện của âm thanh. Điều đầu tiên Quantum 400 mang lại cho chúng ta là “thực tế”.

Chính xác thì câu này nói gì? Quantum 400 không chỉ cung cấp đủ lượng thông tin mà còn cung cấp lượng thông tin này đến tai bạn vào đúng thời điểm. Điều này có thể mang đến cho mọi người cảm giác “I X quá lộn xộn và tôi có thể nghe thấy nó”, nhưng xin lưu ý rằng đôi khi nó cảm thấy tồi tệ, rất có thể là do trường âm thanh đã thay đổi từ “phẳng” thành một thứ tương tự. Trong một “không gian ba chiều” như hình tròn hoặc hình elip, và thông tin âm thanh trong trường âm thanh rõ ràng và nhiều lớp hơn, nó chạy từ mọi hướng. Quantum 400 là một tai nghe có thể khiến mọi người cảm thấy như “trò chơi giống như thế giới”.

Mặc Quantum 400 để tiếp tục chơi, từ thứ hai xuất hiện trong tâm trí chúng tôi là “sốc”. Như đã đề cập trước đó, JBL đã cấy vào Quantum Surround một đường cong âm thanh được điều chỉnh đặc biệt cho bối cảnh trò chơi, điều này làm cho hiệu suất âm thanh của Quantum 400 khác với các tai nghe chơi game thông thường. Để làm nổi bật các chi tiết của các yếu tố hiệu ứng âm thanh, các tai nghe chơi game thông thường luôn có các đường âm thanh sắc nét. Mặc dù nó rất thú vị khi tôi nghe nó lần đầu tiên, nhưng nó rất dễ cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian dài.

Hiệu suất âm thanh của Quantum 400 cân bằng hơn nhiều. Theo tiêu chuẩn của tai nghe HiFi, nó có thể được coi là tích cực và ấm hơn, có nghĩa là tần số trung bình thấp của nó có mức tăng điểm dừng, có thể duy trì cảm giác của dòng âm thanh. Đồng thời cho thấy một hiệu ứng gây sốc hơn. Đây thực sự là một điều tốt trong các game FPS. Hiệu ứng âm thanh rõ ràng và thú vị. Các kỹ năng điều chỉnh như vậy thực sự đòi hỏi các nhà sản xuất có kinh nghiệm để làm điều đó.

Trong quá trình xem phim, chúng tôi chủ yếu đánh giá hiệu suất của Quantum 400 để đạt được công nghệ âm thanh vòm DTS Headphone: X 2.0. Trong quá trình thực sự xem phim, chúng ta có thể cảm thấy rằng âm thanh từ Quantum 400 không chỉ đúng với bản địa hóa, mà còn không có hình ảnh ảo của nhiều tai nghe hỗ trợ đa kênh. Mặc dù vẫn còn một khoảng cách giữa việc xem nó trong rạp chiếu phim, nhưng hiệu ứng như vậy xuất hiện trên tai nghe, điều này đã rất thỏa mãn.

Lời kết

Với 70 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm âm thanh, JBL có thể nhanh chóng quay lại khi bước vào lĩnh vực tai nghe chơi game. Lấy ví dụ về tai nghe chơi game gắn đầu JBL Quantum 400 trong ví dụ này. Thật thoải mái và thân mật, bộ phận âm thanh nằm trong cùng một dòng liên tục và các hiệu ứng tuyệt vời của các hiệu ứng âm thanh khác nhau đều có được từ sự tích lũy kỹ thuật của JBL.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!