Kem nền là gì? Bật mí cách lựa chọn kem nền phù hợp với làn da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn một loại kem nền phù hợp với da thì cần có những tiêu chí gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại kem nền phù hợp hiện nay nhé.

Các chị em luôn muốn xinh đẹp trước khi ra đường, vì thế makeup luôn là vấn đề mà được chị em tìm đến. Để có một lớp makeup hoàn hảo thì kem nền là một lựa chọn không thể bỏ qua. Sử dụng kem nền sẽ mang lại một làn da mịn màng và tự nhiên hơn, đều màu hơn, giúp chị em tự tin hơn khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, kem nền còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da. Một số loại kem nền có khả năng che khuyết điểm rất tốt và có chỉ số chống nắng cao nên rất tiện lợi khi sử dụng.

Kem nền là gì?

Kem nền là một bước makeup cơ bản nhưng cũng rất quan trọng. Nếu lớp nền mịn màng và tự nhiên thì lớp makeup sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Sử dụng kem nền sẽ giúp làm đều màu da, có khả năng che được những khuyết điểm trên da như thâm mụn, tàn nhang, nám,… hiện nay để đáp ứng nhu cầu makeup của chị em. Hiện nay trên thị trường, kem nền có rất nhiều loại để phù hợp với từng layout makeup của người dùng.

Kem nền là một bước makeup cơ bản nhưng cũng rất quan trọng.
Kem nền là một bước makeup cơ bản nhưng cũng rất quan trọng.

Cách để lựa chọn kem nền phù hợp với từng loại da.

  • Đối với da dầu: đây được xem là làn da phổ biến ở thị trường Châu Á, đặc điểm nhận biết loại da này rất đơn giản bởi da bóng nhờn, đổ dầu ở vùng chữ T và hai bên cánh mũi thì lỗ chân lông to. Đặc biệt, đối với làn da này thường nổi mụn ẩn, mụn trứng cá và mụn bọc nên khi lựa chọn sản phẩm cần lựa những sản phẩm nhẹ và khô thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó nên sử dụng các sản phẩm kem nền có khả năng cung cấp độ ẩm để mang lại làn da mịn màng và tự nhiên hơn.Loại kem nền phù hợp với da dầu này chính là BB cream và Cushion bởi 2 loại kem nền này có kết cấu vô cùng mỏng nhẹ nên rất đảm bảo cho da, đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết, ngăn chặn sự hình thành mụn.
  • Đối với da khô: đây là làn da rất dễ nhận biết bởi nhìn bề mặt bên ngoài của da ta có thể xác định được. Lớp da có bề mặt thô ráp và sần sùi, trên da thường xuyên có các loại da chết như vảy nhỏ. Đồng thời ở các vùng mắt, miệng, trán có xuất hiện nếp nhăn. Đặc biệt, da không đều màu. Loại kem phù hợp với loại da khô này đó chính là DD Cream và Cushion. Bởi 2 dòng sản phẩm này đều chứa các dưỡng chất cần thiết cho da như cung cấp độ ẩm, đồng thời với chất kem mịn màng góp phần làm lớp nền bám sâu vào da hơn, không gây đọng phấn trên da.
  • Đối với da hỗn hợp: da hỗn hợp là loại da vừa da dầu vừa da khô, hai bên vùng má thường bị khô, ngược lại vùng chữ T lại bị đổ dầu. Chính vì thế, loại kem phù hợp với loại da này chính là Tension. Đây được xem là chân ái của làn da hỗn hợp này. Tension được kết hợp giữa hai loại BB Cream và CC Cream với kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ nên rất phù hợp với da hỗn hợp này.
  • Đối với da thường: những cô nàng sở hữu làn da này vô cùng tuyệt vời bởi khả năng thích nghi với các sản phẩm rất cao, không lo sợ gây kích ứng. Da thường lỗ chân lông nhỏ và trên các vùng chữ T không đổ dầu,da đều màu nên không cần phải sử dụng nhiều đến kem che khuyết điểm. Chính vì làn da vô cùng dễ chịu này nên chúng ta có thể sử dụng được bất kì loại nào, kể cả những loại có kết cấu kem đặc như Foundation.
Kem nền có rất nhiều loại để phù hợp với từng layout makeup của người dùng.
Kem nền có rất nhiều loại để phù hợp với từng layout makeup của người dùng.

Những điều cần lưu ý khi chọn kem nền.

Nên lựa chọn kem nền cùng tone với vùng da ở cổ bởi da cổ và da mặt thường chênh nhau một tone. Chính vì thế để lựa chọn phù hợp thì cũng nên đến những nơi có nhiều ánh sáng. Bên cạnh đó, khi lựa chọn kem nền thì mặc áo trắng khi thử sẽ dễ dàng nhận biết tone màu nào là phù hợp. Bởi màu trắng sẽ giúp thị giác phát huy tối ưu nhất. Từ đó dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.

Tuy nhiên để có một lớp kem nền hoàn hảo thì chúng ta cũng nên tẩy tế bào chết cũng như dưỡng ẩm trước khi dùng sẽ mang lại một lớp nền mịn màng. Thường xuyên makeup thì nên tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp sản phẩm bám nhanh hơn vào da cũng như giúp lỗ chân lông khô thoáng và da mịn màng hơn.

Trên đây là những chia sẻ thông tin về kem nền giúp các bạn hiểu rõ hơn về kem nền để lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bỏ túi cho mình nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!