Khám phá những ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho đến thời điểm hiện tại nội thất cổ điển vẫn chiếm giữ một vị trí nhất định trong thiết kế kiến trúc. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển này.

Xu hướng trẻ hóa với những trào lưu hiện đại, cách tân đang trở thành phong cách thịnh hành trong thời đại mới. Ngay cả trong thiết kế, nội thất hiện đại cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên đi liền với nó cũng là sự phát triển không ngừng của những phong cách “đặc trưng” khác, mang âm hưởng truyền thống với những giá trị nghệ thuật sâu sắc. Cho đến thời điểm hiện tại nội thất cổ điển vẫn chiếm giữ một vị trí nhất định trong thiết kế kiến trúc. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển này.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

  • Nội thất tân cổ điển là những nội thất đơn giản, hướng đến sự thoải mái, thuận tiện. Các đường nét thiết kế được cân đối sao cho hài hòa và phù hợp nhất, không quá cầu kỳ phức tạp nhưng vẫn đầy tinh tế và nghệ thuật.
  • Trái với phong cách Rocco lúc bấy giờ, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng yếu tố công năng hơn là những chi tiết rườm rà. Đây được nhận định là bước tiến lớn của thiết kế thế giới, tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sáng tạo đồng thời xây dựng nên những không gian nội thất ấn tượng, vừa hiện đại vừa cổ điển, truyền thống.
Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Khám phá ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Tinh tế: Tính từ này hoàn toàn phù hợp để sử dụng đánh giá phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Có thể thấy, xu hướng mà phong cách này hướng đến đó là sự tối giản, không cầu kỳ, chú trọng tiểu tiết mà chỉ chú trọng cân bằng các chi tiết, tạo nên sự hài hòa, thống nhất trong tổng thể. 

Đối với phong cách này, các nội thất sẽ được bố trí một cách thông minh, mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Việc phân chia các ô, mảng tường theo tỷ lệ vàng là tất yếu, giúp đem đến không gian thoáng đãng, thoải mái hơn cho gia đình. Có thể khẳng định rằng, chính lối phân chia này đã tạo nên một tổng thể ấn tượng, hòa hợp.

Màu sắc trang nhã, sang trọng: Các màu sắc nội thất phong cách tân cổ điển này thường là những màu sang trọng, phù hợp với màu của sơn tường. Thông thường, nếu tổng thể chung đi theo phong cách này với các gam màu trang nhã như màu trắng, màu xám nhạt, xanh… thì nội thất cũng sẽ có màu tương đương, không quá nổi bật hay bắt mắt. 

Khám phá ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển
Khám phá ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Trong phong cách tân cổ điển, yếu tố màu sắc luôn đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa giữa các nội thất và toàn bộ không gian. 

Một ưu điểm nữa của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đó chính là nhu cầu sử dụng đa dạng, thích hợp với mọi không gian. Chính đặc điểm này sẽ giúp phá vỡ sự đơn điệu của các không gian chung cư hiện nay, mang đến sự mới mẻ, thu hút cho căn hộ của gia đình. 

Ngoài ra, chọn lựa nội thất phong cách này sẽ góp phần thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Khi mà nhiều người vẫn quan niệm rằng đây chỉ là phong cách phù hợp với gia đình giàu có, sở hữu diện tích rộng lớn trong khi nó hoàn toàn có thể áp dụng cho những không gian diện tích trung bình. 

Mức giá của các nội thất phong cách tân cổ điển cũng cực kỳ dễ chịu, phù hợp với tài chính của nhiều gia đình.

Các lưu ý trong thiết nội thất tân cổ điển

Để có thể thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển đảm bảo được tính thẩm mỹ, đáp ứng được nhu cầu của gia đình, các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Xuyên suốt sử dụng tông màu chủ đạo trong bất kỳ không gian nào. Trong một vài trường hợp có thể phá cách nhưng cũng phải dựa trên nền chủ đạo.
  • Đặc trưng của phong cách này chính là chất liệu cao cấp, theo đó đây là yếu tố không nên bỏ qua trong quá trình lựa chọn nội thất. 
  • Mặc dù không quá cầu kỳ nhưng các hoa văn trang trí cũng đòi hỏi phải được chạm khắc tinh xảo để thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp mà phong cách này hướng tới.

Với phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển độc đáo và hấp dẫn này, gia đình sẽ cảm nhận được sự sang trọng nhưng vẫn thật sự thoải mái, tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!