Khám phá quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, hãy cùng websosanh.vn khám phá xem quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng thi đấu có gì khác biệt sao với quả bóng chuyền hơi thông thường. 

Bóng chuyền hơi là bộ môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Môn thể thao này nhanh chóng được nhiều người yêu thích vì không đòi hỏi kỹ thuật, tốc độ, sức mạnh hay thể lực nên bất kỳ ai cũng có thể chơi môn thể thao này nếu yêu thích. Trong môn thể thao bóng chuyền hơi, quả bóng chuyền hơi chính là dụng cụ không thể thiếu. Để một buổi tập luyện hoặc thi đấu bóng chuyền đạt kết quả tốt nhất thì việc lựa chọn quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và chính xác hơn về quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn.

Quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn
Quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Chất liệu của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn thường được làm từ chất liệu nhựa mềm và cao su mềm. Những chất liệu này có độ dẻo, mềm và nhẹ, khi cầm vào sẽ có cảm giác mềm, mát nên khi đánh bóng sẽ không bị đau tay, ngay cả khi tập luyện hoặc thi đấu trong thời gian dài.

Để nhận biết quả bóng chuyền hơi có đạt tiêu chuẩn hay không, khi mua các bạn nên dùng tay để kiểm tra độ đàn hồi của quả bóng chuyền mà bạn định mua. Khi dùng tay bóp nhẹ quả bóng, bạn sẽ có cảm giác có độ mềm vừa phải, không có cảm giác cứng hoặc làm đau tay. 

Hình dáng của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Quả bóng chuyền hơi đạt tiêu chuẩn thi đấu khi có thiết kế hình dáng trụ tròn đều, không bị lệch hoặc méo mó. Mặt quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn phải trơn bóng, không bị lồi lõm hoặc có các vết gồ ghề.

Để kiểm tra hình dáng của quả bóng chuyền hơi xem có đạt chuẩn hay không, tốt nhất bạn nên bơm hơi vào kiểm tra xem hình dáng và bề mặt của quả bóng thế nào. Nếu đáng ứng được đầy đủ các tiêu chí chúng tôi vừa nêu trên thì quả bóng chuyền đạt tiêu chuẩn. Nếu ngược lại thì bạn không nên mua vì quả bóng chuyền chưa đạt tiêu chuẩn thi đấu.

Quả bóng chuyền hơi đạt tiêu chuẩn thi đấu khi có thiết kế hình dáng trụ tròn đều
Quả bóng chuyền hơi đạt tiêu chuẩn thi đấu khi có thiết kế hình dáng trụ tròn đều

Kích thước và trọng lượng của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Ngoài chất liệu và hình dáng của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn, các bạn cũng cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của quả bóng chuyền xem có đạt chuẩn không. Theo đó, quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn thi đấu sẽ có màu vàng đồng nhất, chu vi từ 80-83cm, trọng lượng từ 180-200g.

Nếu trọng lượng và kích thước của quả bóng chuyền thay đổi và không đạt tiêu chuẩn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của trận đấu bóng chuyền hơi. Những thông số về quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn ở trên cũng đã được Tổng cục Thể dục – Thể thao nghiên cứu và đề xuất để phù hợp với những người trong độ tuổi từ 45-70. 

Độ nảy của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Cũng theo quy định của Tổng cục Thể dục – Thể thao, độ nảy của quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn được tính như sau: Nâng quả bóng chuyền hơi lên cao khoảng 1m, tính từ mặt sân. Sau khi thả bóng chuyền hơi rơi tự do, quả bóng chạm đất và có thể nảy lên 40cm thì sẽ đạt chuẩn.

Độ nảy của quả bóng chuyền vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như của trận đấu. Do đó, khi mua bóng chuyền hơi, bạn đừng quên kiểm tra độ nảy của quả bóng chuyền hơi nhé!

Quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn phải có độ nảy từ 40cm trở lên
Quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn phải có độ nảy từ 40cm trở lên

Sau khi đã nắm rõ tất cả những tiêu chí quan trọng để nhận biết quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn, điều bạn cần tìm hiểu tiếp theo đó chính là lựa chọn địa chỉ mua bóng chuyền uy tín và có tên tuổi. Bạn cũng nên chọn những cửa hàng có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tình để chọn mua được quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn tốt nhất.

Đặc biệt, bạn chỉ nên chọn mua bóng chuyền hơi của các thương hiệu lớn, nổi tiếng và uy tín như Động Lực, Hải Âu, Thăng Long, Đầu Trâu… để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái và giả gây ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu bóng chuyền. Chúc các bạn lựa chọn được quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn ưng ý nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!