Khẩu trang y tế là gì? Cấu tạo và phân loại khẩu trang y tế hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang y tế ngày càng trở nên phổ biến được rất nhiều người sử dụng hằng ngày. Không chỉ có công dụng ngăn chặn vi khuẩn mà nó còn có khả năng loại bỏ 1 số loại bụi hiệu quả.

Đứng trước việc ô nhiễm không khí ngày một trầm trọng được công bố qua những con số đáng báo động và khi dịch bệnh Covid – 19 ngày càng diễn biến phức tạp thì sử dụng khẩu trang luôn là vấn đề rất được chú trọng. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế cũng theo đó tăng cao. Tuy nhiên, không phải loại khẩu trang y tế nào cũng tốt và đảm bảo an toàn với sức khỏe. Nếu bạn đang tìm hiểu về khẩu trang y tế và lựa chọn được một loại khẩu trang chất lượng tốt thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

 

khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là gì?

Khẩu trang y tế là loại khẩu trang được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8389-1:2010 được cấu tạo từ các lớp vải không dệt có khả năng lọc bụi bẩn và vi khuẩn. Hiện nay, trên thị trường khẩu trang y tế có khá nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau từ khẩu trang y tế 2 lớp cho đến khẩu trang y tế 3,4 lớp. Và khi dịch bệnh bùng phát cũng như chất lượng không khí ngày càng đi xuống thì khẩu trang y tế đã được sản xuất loại 5 lớp có tác dụng cao hơn khi lọc bụi bẩn và vi khuẩn. 

 

Cấu tạo của khẩu trang y tế 

Thông thường, một chiếc khẩu trang y tế đạt chuẩn gồm nhiều lớp vải không dệt, có nếp gấp và bao gồm các lớp vi lọc, thanh nẹp mũi và dây đeo. Hầu hết, khẩu trang y tế sẽ được thiết kế 2 mặt phân biệt với nhau bằng màu sắc để người dùng dễ dàng sử dụng. 

Ở mặt bên ngoài của sản phẩm sẽ là lớp không thấm nước, thường có màu sắc đa dạng. Mặt trọng có thể được làm bằng chất liệu hút ẩm, thường là màu trắng. Tuy nhiên, riêng đối với những loại khẩu trang y tế có chứa thành phần than hoạt tính thì sẽ có mặt phía trong và mặt ngoài đều là màu đen. 

Khi sản xuất khẩu trang y tế và cũng là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng thì phần quan trọng nhất là lớp vi lọc. Điểm đặc biệt của lớp vi lọc là thấu khí nhưng không thấm nước. Lớp này có chức năng lọc bụi, vi khuẩn mà những chiếc khẩu trang vải thông thường không làm được. Tùy vào mỗi loại khẩu trang y tế, lớp vi lọc sẽ được thiết kế khác nhau. 

 

khẩu trang t tế 4 lớp

Phân loại khẩu trang y tế thông dụng nhất 

Khẩu trang y tế 3 lớp 

Đây là dòng khẩu trang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay kể cả tại các bệnh viện hay cơ sở y tế. Loại khẩu trang y tế 3 lớp này thuộc kiểu phòng tránh bảo hộ ở mức cơ bản với 3 lớp chức năng riêng biệt. Phần lớp ngoài cùng bằng vải không dệt có các nếp gấp giúp chống thấm nước ngăn không cho nước và các bụi bẩn xâm nhập vào bên trong. 

Ở khẩu trang y tế 3 lớp thì lớp ngoài cũng sẽ được sử dụng màu sắc khác để phân biệt với mặt bên trong. Lớp ở giữa là lớp lọc vi đây cũng là một bộ phần quan trọng nhất trong khẩu trang y tế. Được làm bằng sợi Polymer có khả năng ngăn chặn những loại virus và bụi bẩn có kích thước nhỏ hơn 10 micromet. Lớp cuối là một lớp vải không dệt có khả năng hút ẩm mạnh ngăn dịch mũi, miệng của người đeo khi nói to hoặc hắt hơi. 

 

khẩu trang y tế nào tốt?

Khẩu trang y tế 4 lớp

Dòng khẩu trang này có khả năng bảo vệ và lọc vi khuẩn, bụi bẩn vượt trội hơn nhiều so với những dòng khẩu trang thông thường và khẩu trang y tế 3 lớp. Sản phẩm sẽ có cấu tạo khá giống với khẩu trang y tế 3 lớp nhưng có tác dụng lọc vi khuẩn tốt hơn nhờ lớp than hoạt tính. Than hoạt tính có khả năng ngăn chặn và giảm thiểu các tác nhân gây hại cho sức khỏe con người. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!