Không cần máy làm kem, để làm kem tại nhà bạn chỉ cần những nguyên liệu này thôi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm kem thực ra rất đơn giản, không hề tỉ mỉ hay đòi hỏi dụng cụ phức tạp đâu!

Dụng cụ làm kem

Dụng cụ tối thiểu cần có

Tủ lạnh

Tủ lạnh có ngăn đá là điều kiện tiên quyết để làm kem tại nhà. Bạn phải chuẩn bị nguyên liệu làm kem trong tủ đá khoảng 6 tiếng và sau đó đông đá hỗn hợp kem thêm 6 tiếng nữa để có được ly kem hoàn hảo. Kem làm tại nhà (không chứa chất bảo quản) bảo quản trong tủ đá có thể dùng được trong khoảng 1 – 2 tuần.

– Máy xay sinh tố/ Máy xay thực phẩm

Máy xay thực phẩm sẽ giúp xay được các loại hoa quả, trái cây để đông đá, giúp kem ngon hơn. Máy xay sinh tố chỉ xay được trái cây mềm.

Máy xay sinh tố, máy xay thực phẩmgiúp bạn xay nhuyễn các loại trái cây, trộn đều các nguyên liệu làm kem. Máy xay thực phẩm sẽ giúp xay được các loại hoa quả, trái cây đông đá, giúp kem mịn hơn, còn máy xay sinh tố chỉ xay được trái cây mềm. Nếu xay bằng máy xay sinh tố, bạn có thể cho thêm sữa tươi để xay trái cây dễ dàng hơn.

Chỉ cần có tủ lạnh và máy xay là bạn đã có thể làm được rất nhiều món kem rồi.

Dụng cụ không bắt buộc

Máy đánh trứng/Phới lồng

Máy đánh trứng có thể dùng để đánh bông Whipping cream và để trộn hỗn hợp làm kem, giúp chất kem được mềm mịn, không bị dăm đá.

Nếu bạn không có máy đánh trứng, có thể tự đánh bông whiping cream bằng phới lồng nhưng sẽ mất công hơn, bạn phải biết cách đánh không thì kem tươi sẽ bị tách nước, không dùng được nữa.

Máy đánh trứng có giá dao động từ 100 nghìn đến 3 triệu đồng, tương ứng với công suất, chất lượng và chức năng. Phới lồng khoảng 20 – 350 ngàn/chiếc tùy chất liệu.

Tuy nhiên có rất nhiều công thức kem đơn giản với 2 – 3 nguyên liệu, không cần dùng đến whipping cream. Bạn cũng có thể cho trực tiếp whipping cream chưa qua đánh bông và các nguyên liệu khác vào xay trong máy sinh tố để làm kem mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng thành phẩm. Nếu bạn không có định làm các loại bánh và kem cầu kỳ, không nhất thiết phải dùng đến máy đánh trứng hay phới lồng.

– Khuôn kem

Nếu bạn muốn thành phẩm kem của mình có dạng que hay các hình thù ngộ nghĩnh, bạn có thể tham khảo mua các loại khuôn kem rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Tự chọn hình dáng và màu sắc của kem cũng là một thú vui đặc biệt khi làm kem tại gia!

– Muôi múc kem

Để có được những viên kem tròn xinh xắn, bạn phải nhờ đến những chiếc muôi múc kem chuyên dụng. Những chiếc muôi múc kem này có giá khoảng 40 ngàn đồng trở lên.

Nguyên liệu làm kem

Nguyên liệu tối thiểu cần có

– Sữa đặc/Đường

Sữa đặc giúp kem thơm ngọt, béo ngậy hơn so với chỉ dùng đường. Nếu bạn không có sẵn sữa đặc có thể dùng đường trắng hoặc đường nâu để thay thế.

– Trái cây

Điểm thú vị nhất của những hộp kem homemade là có thể thoải mái làm kem từ loại trái cây bạn yêu thích. Các loại hoa quả thường dùng để làm kem có thể kể đến xoài, bơ, chuối, dâu tây…

– Bột cacao, bột trà xanh không đường

Nếu bạn muốn làm kem trà xanh hoặc kem sô cô la, bạn cần đến hai nguyên liệu này. Bạn cũng có thể mix vị kem với trái cây như kem chuối sô cô la, kem xoài trà xanh… Bột càng chất lượng, kem càng ngon nên đừng mua các loại bột giá rẻ, không rõ nguồn gốc nhé!

Nguyên liệu không bắt buộc

– Whipping cream

Whipping cream thoạt nhìn qua rất giống sữa nhưng đặc hơn. Whipping cream là một hỗn hợp kem sữa béo gồm một lượng lớn chất béo trong thành phần, whipping cream thường được dùng làm kem bông cho các món bánh tráng miệng hoặc đa dạng các loại bánh khác như mousse, pudding, sô cô la tươi… Có whipping cream, kem sẽ thơm ngon, đậm vị sữa hơn.

Một hộp whipping cream 250ml có giá khoảng 40 – 60 ngàn đồng.

– Sữa chua Hy Lạp

Khi làm kem có vị sữa chua, bạn nên lựa chọn sữa chua Hy Lạp thay vì các loại sữa chua bình thường vì sữa chua Hy Lạp đặc hơn, giúp kem mềm, không bị dăm đá. Loại sữa chua này khá khó mua ở Việt Nam, công thức làm không quá phức tạp nên bạn có thể tự làm tại nhà.

– Tinh chất Vanilla

Thêm một vài giọt tinh chất Vanilla giúp món kem có hương thơm ngọt ngào, ngậy béo hơn.

Tinh chất Vanilla có giá khoảng 50 ngàn đồng cho 30ml.

– Nước cốt dừa/Cơm dừa bào sợi

Thêm nước cốt dừa để kem thêm tròn vị. Nước cốt dừa, cơm dừa bào sợi rắc lên kem ăn cũng sẽ hấp dẫn hơn.

– Màu thực phẩm

Một lượng nhỏ màu thực phẩm giúp sẽ giúp món kem của bạn có được màu sắc rõ ràng, bắt mắt hơn. Tại Việt Nam, các shop nguyên liệu làm bánh thường nhập các loại màu thực phẩm từ nước ngoài để đảm bảo an toàn. Màu thực phẩm có dạng gel lỏng, lọ nhỏ 20g có giá khoảng 40 ngàn đồng.

Kết luận

Nhìn qua có vẻ dài dòng nhưng nếu lược bỏ đi tất cả những nguyên liệu không bắt buộc, bạn chỉ cần đến tủ lạnh, máy xay sinh tố và trái cây, sữa đặc để có thể làm kem thôi. Cách làm cũng rất đơn giản và dễ thực hiện, cùng bắt tay vào làm kem ngay thôi nào!

>> Cách làm kem trái cây tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!