Kinh nghiệm bảo quản loa kéo luôn bền, đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa kéo là loại loa đă năng tiện dụng, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng từ vui chơi, du lịch, giảng dạy,... Hiện nay, loa kéo với thiết kế mới mẻ, mẫu mã đa dạng, được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản khi sử dụng để sản phẩm được lâu dài.

Bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm bảo quản loa kéo di động, tin rằng sau khi tham khảo những thông tin này bạn sẽ biết cách giữ gìn thiết bị của mình, để chúng luôn bền, đẹp và đạt hiệu suất cao nhất mỗi khi sử dụng. 

Không để Micro quá gần loa

Mình thấy hầu hết các bạn khi sử dụng đều mắc phải lỗi này. Có một số người mua sản phẩm được mấy ngày đã mang đến để bảo hành. Sau khi kỹ thuật viên kiểm tra thì phát hiện phần loa treble bị cháy. Và nguyên nhân là do khách hàng đã “vô tình” để Micro quá gần loa làm âm thanh rít lên. Và hậu quả là gây hư hỏng máy móc. Không những vậy, một số trường hợp có thể dẫn đến trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, mọi người nên cẩn thận không nên mắc lỗi này.

Không tắt micro ngay sau khi sử dụng

Thói quen này làm cho micro của bạn nhanh chóng hết pin. Đồng thời cũng góp phần gây hậu quả như trên. Khi Micro được bật lên, nó phải luôn trong bàn tay của bạn. Ví dụ khi bạn hát xong và để micro xuống ghế và không tắt, có thể nó ở xa loa kéo đi nữa, nhưng vì một lý do nào đó khiến hiện tượng cộng hưởng âm thanh xảy ra, tiếng rít lại thét lên. Và bạn có thể tưởng tượng đến hậu quả rồi đấy.

Chơi nhạc ở mức âm lượng vừa phải

Không chỉ riêng mỗi loa keo keo mà bất kì loa nào cũng vậy. Việc chơi nhạc mức âm lượng quá lớn trong một khoảng thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng âm thanh của loa mà còn gây hại đến thính giác của bạn. Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng loa ở khoảng thời gian 4 đến 6 tiếng. Để đảm bảo loa được nghỉ ngơi sau khi làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đặt loa ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt.

Vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ

Loa mới mua sau một thời gian dài sử dụng, bạn cũng nên tân trang cho thiết bị. Bạn nên sử dụng khăn ẩm lau chùi bên ngoài vỏ, sau đó tháo thiết bị ra để tẩm dầu bảo dưỡng gân loa hoặc thay mới nếu gân loa đã kém hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Nếu bạn không rành về kỹ thuật, hãy mang nó đến cơ sở uy tín chuyên sửa chữa cho loa kéo để không làm lỡ cuộc vui của bạn nhé .

Không sử dụng khi nhiệt độ quá cao

Sử dụng loa trong điều kiện thời tiết quá nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của loa. Đặc biệt có các trường hợp trong bộ loa, dàn âm thanh có một số thiết bị thiết kế hệ thống tản nhiệt nằm bên dưới, người dùng không chú ý đặt chồng loa lên nhau, vô tình bịt kín các lỗ tản nhiệt này. Hậu quả là nhiệt không thể thoát ra bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến loa, hoặc vô tình truyền nhiệt xuống loa phía dưới. Nếu như trường hợp này chỉ xảy ra một vài lần thì sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng nếu trong suốt thời gian dài thì chắc chắn sẽ gây giảm tuổi thọ của loa, hư hỏng các linh kiện bên trong.

Trên đây là một số phương pháp bảo quản loa kéo mà hầu hết mọi người sử dụng thường không để ý và mắc phải khiến cho loa thường hay bị hư hỏng không cần thiết. Nếu chú ý một chút thì chiếc loa kéo hoàn toàn có thể ‘đồng hành’ cùng bạn trong nhiều năm liền đấy nhé.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!