Kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm ban đêm cho các nàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải kem dưỡng ẩm ban đêm nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Theo đó, để mua đúng kem dưỡng ẩm ban đêm phù hợp, tốt cho da, các bạn cần nắm bắt một số kinh nghiệm sau.

Sau khi hoàn thành xong các bước chăm sóc da, để đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng đẹp và mịn màng thì bước sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm là không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải kem dưỡng ẩm ban đêm nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Hiện nay, mỗi sản phẩm sẽ chứa đựng những thành phần khác nhau, thậm chí sản xuất đáp ứng cho từng loại da riêng biệt. Theo đó, để mua đúng kem dưỡng ẩm ban đêm phù hợp, tốt cho da, các bạn cần nắm bắt một số kinh nghiệm sau. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm?
Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm?

Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm?

  • Để có thể dưỡng ẩm cho da, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày, ăn hoa quả, bạn còn cần dùng đến một số loại mỹ phẩm hỗ trợ. Trong đó kem dưỡng ẩm được sử dụng phổ biến nhất trong việc cấp ẩm cho da. 
  • Thường các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng giữ nước trên da không bị thất thoát đồng thời cấp thêm độ ẩm cho da. Ngoài ra một số sản phẩm còn giúp dưỡng trắng, trị nám,… 
  • Thời điểm được cho là tốt nhất để sử dụng kem dưỡng ẩm chính là ban đêm, khi đó làn da được nghỉ ngơi sẽ hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm đối với từng loại da như thế nào?

Mỗi loại da sẽ thích hợp với một sản phẩm kem dưỡng ẩm ban đêm có thành phần đặc trưng khác nhau chứ không phải dùng loại nào cũng được. Đây là sai lầm rất nhiều người gặp phải.

1. Với những cô nàng da khô

Đối với những cô nàng da khô luôn thiếu độ ẩm và thường đối mặt với tình trạng nứt nẻ và bong tróc, đặc biệt vào những khi thời tiết se lạnh. Kem dưỡng ẩm dành cho da khô thường có gốc dầu và kết cấu dạng kem đặc, thành phần có những chất như hyaluronic axit (đây là chất giữ nước), ceramides (chất liên kết các tế bào), glycerin.

Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm da khô còn có thêm tác dụng chống oxi hóa, bao gồm các hoạt chất như tinh chất chiết xuất từ trà xanh, nho, vitamin E và C, bơ hạt mỡ,…

Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm đối với từng loại da như thế nào?
Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm đối với từng loại da như thế nào?

2. Những cô nàng có làn da dầu

Một số cô gái thường nghĩ rằng da dầu có nhiều nhờn thì không cần phải dưỡng ẩm. Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm đấy nhé. Da dầu do thiếu nước nên mới mất đi sự cân bằng độ ẩm và từ đó hệ thống bã nhờn hoạt đồng nhiều hơn nhằm tiết ra dầu làm lớp màng ẩm cho da. Nếu bạn không bổ sung đủ lượng nước và độ ẩm cho da, da sẽ càng tiết ra bã nhờn và dầu thừa nhiều hơn.

Dưỡng ẩm da mặt cho da dầu thường là những dạng gel cung cấp nước, có nền nước và kết cấu kem mỏng để dễ dàng thấm nhanh vào da. Thành phần hiệu quả nhất bạn nên chọn đó là hyaluronic axit (chất giữ nước cho da), glycolic acid và niacinamide (chất kích thích sản sinh ra ceramide nhằm xây dựng lớp màng ẩm làm hàng rào bảo vệ cho da).

3. Các loại da hỗn hợp

Trong các loại da thì da hỗn hợp có lẽ khiến các bạn gái khó chăm sóc vì tình trạng vùng da khô và dầu không đồng đều ở trên gương mặt. Da hỗn hợp thiên khô sẽ có vùng da khô chiếm diện tích nhiều hơn và da hỗn hợp thiên dầu thì ngược lại. Chăm sóc làn da hỗn hợp thiên khô quan trọng nhất đó là công đoạn dưỡng ẩm.

Các sản phẩm phù hợp chính là kem dưỡng ẩm, lotion có dạng sữa với thành phần dịu nhẹ ít gây kích ứng bởi các vùng da khô này khá là nhạy cảm. Đối với da hỗn hợp thiên dầu thì bạn nên chọn những loại gel dưỡng ẩm để sản phẩm nhanh thẩm thấu hơn và không tạo cảm giác bết dính gây khó chịu.

4. Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da hơi khó khăn để chọn một loại kem dưỡng ẩm cho da phù hợp. Do cấu trúc da nhạy cảm có phần mỏng, lộ mao mạch li ti và dễ bị kích ứng. Vì vậy, nếu bạn chọn sản phẩm dưỡng ẩm da mặt không phù hợp sẽ làm làn da bị dị ứng, nổi mụn nhỏ li ti hoặc đỏ rát.

Chính vì vậy, trước khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần: Đối với da nhạy cảm thường rất khó chịu với các thành phần chất bảo quản như paraben (thường được ghi trên nhãn là methylparaben, ethylparaben, propylparaben, butylparaben), chất tạo bọt sodium lauryl sulfate, các hương liệu (fragrance, perfume), dầu khoáng mineral oil, …

Một số loại kem dưỡng ẩm ban đêm được ưu chuộng hiện nay
Một số loại kem dưỡng ẩm ban đêm được ưu chuộng hiện nay

5. Đối với những cô nàng da mụn

Da mụn luôn cần những sản phẩm mỏng, nhẹ nhằm giữ cho da độ thông thoáng. Sản phẩm dưỡng ẩm da mặt khi bị mụn nên sử dụng dạng gel để da không bị bóng nhờn.

Kem dưỡng dành cho da mụn thường sẽ là hyaluronic axit (chất giữ nước cho da rất lành tính) và salicylic axit (chất kháng viêm và có tác dụng tẩy tề bào chết nhẹ). Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm oil free (không chứa dầu), non-acnegenic (không gây mụn), non-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông).

Một số loại kem dưỡng ẩm ban đêm được ưu chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo như:

  • La Roche Posay Hydreane Riche,
  • Eucerin Lipo Balance,
  • Vichy Aqualia Thermal,
  • Bioderma Hydrabio Crème,
  • Shiseido aqualabel gel cream,
  • Innisfree Green Tea Fresh Skin,
  • Laneige Water Bank Gel Cream,…

Để phát huy được hiệu quả của sản phẩm, bạn cần dùng kem dưỡng ẩm ban đêm mỗi ngày. Với những chia sẻ kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm ban đêm, hi vọng sẽ giúp các bạn gái lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!