Kinh nghiệm chọn mua microphone thu âm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại micro thu âm với chất lượng và giá thành khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng. Trước khi mua bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng và số tiền mà bạn sẵn sàng đầu tư để tìm được sản phẩm dễ dàng hơn.

Có rất nhiều tiêu chí để bạn lựa chọn microphone thu âm, nhưng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là mục đích sử dụng microphone thu âm để làm gì?

Nếu mục đích của bạn chỉ là thu âm dùng cho mục đích phát thanh hay đọc truyện thì tiêu chuẩn của micro là âm thanh phải thật trầm ấm, khả năng lọc âm tốt. Sử dụng những micro đáp ứng được yêu cầu này sẽ giúp công việc của bạn đạt kết quả tốt nhất. Bạn không nên chọn những microphone có độ vang quá cao hay âm thanh khiến người nghe chói tai. Bởi nếu phải tiếp xúc nhiều với những âm thanh như thế sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, trực tiếp nhất là màng nhĩ của người nghe. Không chỉ thế, người nghe còn cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp nhận các thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Một số dòng sản phẩm khá phù hợp với mục đích thu âm này của bạn như:Samson hay Condenser. Rất nhiều loại micro của hai hãng này đảm bảokhả năng lọc âm tốt, sẽ hỗ trợ tốt cho công việc của bạn.

microphone thu âm

Còn nếu bạn muốn mua microphone thu âm bài hát thì phải tùy thuộc vào từng trường hợp.

Bạn chưa có một hệ thống thu âm

Chỉ đơn giản là bạn muốn thu âm bài hát thông qua máy tính cá nhân. Trường hợp này bạn lưu ý chọn cho mình những micro khả năng lọc âm tốt, có độ thẩm âm cao. Ngoài ra, micro này còn phải đảm nhiệm vai trò thay cho nhiều dụng cụ khác nhưPre-Ampily, màng lọc âm,Mixer, Ampily,soundcard, loa và máy tính… đó là còn chưa kể tới rất nhiều sản phẩm khác để có được một phòng thu theo hướng chuyên nghiệp. Chi phí đầu tư hoàn chỉnh một bộ những sản phẩm trên (chưa kể microphone) bạn phải bỏ ra khoảng 9 tới hơn 10 triệu đồng.

Nên bạn cần cân nhắc kỹ khi quyết định lựa chọn sản phẩm. Một số dòng micro đã được tích hợp các chức năng trên, có thể tìm thấy trên thị trường nhưmicro Samson C03u Pak,Micro Samson G-track,Microphone Condenser Rode NT2-A,… Các thiết bị này có nhiều ưu điểm, sử dụng tiện lợi: dễ dàng mang đi xa, thân thiện với người dùng và không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, những chiếc microphone chỉ có chức năng thu âm cũng là một gợi ý cho bạn cân nhắc. Tuy nhiên, bạn sẽ không thu được sản phẩm thu âm có chất lượng tốt như mong đợi.

chọn mua microphone thu âm

Bạn đã có một hệ thống xử lý âm thanh trong thu âm

Nếu như đã may mắn được sở hữu hệ thống xử lý âm thanh tuyệt vời như thế thì việc tiêu chuẩn lựa chọn micro của bạn sẽ đơn giản, dễ dàng hơn. Nhiều khi một chiếc micro đắt tiền nhưng âm thanh của nó lại không khiến bạn hài lòng.

Không có gì là khó hiểu, vì có thế nó không hợp với giọng hát của bạn, nên chất lượng thu âm của nó không được tốt nhất. Vì vậy, khi mua sản phẩm bạn phải tiến hành thử micro, thử khả năng thu âm vàkhả năng lọc âm thanh. Bạn chỉ cần thực hiện những thao tác thử đơn giản như thử thổi vào chiếc micro và nghe xem tiếng thổi đó vang hay trầm, ….

Đặc biệt, chúng ta cũng nên kiểm tra khả năng lọc âm thanh của micro bằng cáchxem mức độ những âm thanh bên ngoài tác động vào việc thu âm không như thế nào. Nếu không có ảnh hưởng nhiều, tức là micro có thể lọc âm thanh khá tốt.

Ngoài việc xác định được loại microphone mà mình cần mua sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, thì người dùng còn phải tìm tới những địa chỉ cung cấp uy tín, đáng tin cậy. Đó là những cơ sở có chỗ đứng trên thị trường và có những chính sách bảo hành tốt, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn

Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn

Trước khi chi tiền mua bất kỳ món đồ âm thanh nào, hãy kiểm tra các tính năng quan trọng như công suất, kích thước loa, subwoofer, cáp kết nối… để có được chất lượng mong muốn cho dàn âm thanh của bạn.

Tin tức về Công nghệ

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!