Kinh nghiệm chọn mua cân sức khỏe cực hay không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần nắm rõ những kinh nghiệm mua cân sức khỏe chúng tôi chia sẻ dưới đây, các bạn sẽ dễ dàng chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất và phù hợp nhất cho mình. 

Ngoài ra, bài viết còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ cân sức khỏe là gì? Cân sức khỏe có tác dụng gì? Cân sức khỏe có những loại nào? Cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết để hiểu rõ hơn về cân sức khỏe trước khi mua các bạn nhé!

Cân sức khỏe
Cân sức khỏe

Cân sức khỏe là gì?

Cân sức khỏe là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thường được sử dụng trong các ngành, phổ biến nhất là y học. 

Cân sức khỏe giúp bạn nắm rõ các thông tin về tình trạng sức khỏe có tốt hay không để từ đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống sao cho phù hợp nhất.

Cân sức khỏe có tác dụng gì?

Đúng như tên gọi của mình, cân sức khỏe có tác dụng chính là cân đo sức khỏe, dùng để đo và kiểm tra cân nặng (trọng lượng của cơ thể).

Ngoài việc cân đo trọng lượng của con người, cân sức khỏe còn sử dụng để đo cân nặng của đồ vật hoặc bất kỳ sản phẩm hay vật dụng nào trong phạm vi giới hạn số cân cho phép. 

Tác dụng chính của cân sức khỏe là đo trọng lượng cơ thể
Tác dụng chính của cân sức khỏe là đo trọng lượng cơ thể

Cân sức khỏe có những loại nào?

Dựa vào cấu tạo, nguyên lý và các thông số kỹ thuật, cân sức khỏe được chia thành 2 loại chính đó là cân sức khỏe cơ học và cân sức khỏe điện tử. Đặc điểm của từng loại cân sức khỏe như sau:

  1. Cân sức khỏe cơ học: 

+ Thiết kế cân sức khỏe cơ học khá đơn giản, nguyên lý hoạt động lò xo.

+ Cách sử dụng cân rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng trên cân là có thể đo được trọng lượng cơ thể.

+ Cân sức khỏe cơ học có khả năng chịu tải trọng tốt và độ bền cao.

+ Sức nảy của lò xo khá nhạy nên có thể cân đo trọng lượng cơ thể nhanh chóng và dễ dàng.

+ Giá thành của cân sức khỏe cơ học khá rẻ.

+ Nhược điểm lớn nhất của cân sức khỏe cơ học đó là sai số đo lớn nếu kim không được điều chỉnh đúng. Ngoài ra, độ nhạy của lò xo sẽ giảm đi theo thời gian sử dụng.

  1. Cân sức khỏe điện tử:

+ Cân sức khỏe điện tử có nguyên lý hoạt động dựa bên cảm biến trên màn hình LCD nên bạn có thể dễ dàng quan sát trọng lượng cơ thể.

+ Độ chính xác của cân điện tử rất cao, từ 0,01kg.

+ Trọng lượng cân khá nhẹ nên có thể di chuyển dễ dàng theo ý muốn.

+ Sử dụng cân sức khỏe điện tự không lo vấn đề lò xo bị giãn.

+ Cách dùng cân sức khỏe điện tử cũng rất đơn giản, bạn chỉ lắp pin và đứng lên cân.

+ Thiết kế của cân sức khỏe điện tử sang trọng và hiện đại.

+ Giá thành của cân sức khỏe điện tử cao hơn so với cân sức khỏe cơ học.

+ Hạn chế và nhược điểm lớn nhất của cân sức khỏe điện tử là bề mặt được làm bằng kính cường lực nên không tránh khỏi việc bị vỡ và hư hỏng trong quá trình sử dụng gây mất thẩm mỹ.

Cân sức khỏe điện tử được sử dụng phổ biến hơn cả
Cân sức khỏe điện tử được sử dụng phổ biến hơn cả

Làm thế nào để chọn mua được cân sức khỏe tốt?

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn ma được sản phẩm cân sức khỏe tốt và phù hợp:

– Thương hiệu cân sức khỏe: Bạn nên chọn mua cân sức khỏe của các thương hiệu lớn và danh tiếng được tin dùng như Beurer, Laica, Lanaform, Xiaomi, Omron, Ariranglife, Tanita, Nhơn Hòa… Các sản phẩm cân sức khỏe của các hãng này trước khi bày bán trên thị trường đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ chính sách cũng như chế độ bảo hành.

– Chất liệu sản xuất cân sức khỏe: Nên chọn mua cân sức khỏe cơ học được làm bằng kim loại vì có khả năng chịu lực và chịu tải trọng lớn. Nếu là cân sức khỏe điện tử, hay chọn mua sản phẩm được làm từ nhựa bọc bên ngoài là nhôm, kính cường lực…

– Sai số cho phép: Hãy chọn mua cân sức khỏe có mức sai số cho phép càng thấp thì độ chính xác càng cao. Theo đó, nếu mua cân sức khỏe cơ học thì sai số nên từ 0,3 đến 0,5kg; còn cân sức khỏe điện tử là từ 0,01 đến 0,05 kg. 

– Trọng lượng cân tối đa: Đối với những người thừa cân và béo phì trọng lượng trên 100 kg thì trọng lượng tối đa của cân cần đặc biệt lưu ý. Nếu cơ thể có trọng lượng quá 100kg, tốt nhất bạn nên mua cân sức khỏe điện tử.

Cân sức khỏe Beurer
Cân sức khỏe Beurer

Cân sức khỏe giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường cân sức khỏe được bày bán với rất nhiều mức giá thành khác nhau tùy theo loại cân, thương hiệu, chất liệu cũng như thiết kế. Tuy nhiên, giá thành của cân sức khỏe thường dao động từ 200.000 đến 700.000 VNĐ; các loại cân dành cho trẻ em thường có giá thành cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về cân sức khỏe. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp các bạn chọn mua được sản phẩm cân sức khỏe có chất lượng tốt nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cân sức khỏe Nhơn Hòa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cân sức khỏe Nhơn Hòa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cân sức khỏe Nhơn Hòa hiện đang là một trong những thương hiệu được khách hàng tin dùng nhất hiện nay bên cạnh các thương hiệu cân sức khỏe nổi tiếng khác như Beurer, Xiaomi, Omron, Laica, Lanaform, Ariranglife hay Tanita...

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!