Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi mùa đông tốt phù hợp với gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù máy sưởi không còn là thiết bị xa lạ với người tiêu dùng Việt nhưng không phải ai cũng chọn được loại máy sưởi ưng ý. Chính vì thế, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm chọn mua máy sưởi mùa đông tốt và nên dùng. Cùng Websosanh.vn hiểu ngay nhé!

1. Đôi nét về các dòng máy sưởi

Máy sưởi là thiết bị tạo ra nguồn nhiệt để làm ấm không khí trong điều kiện thời tiết lạnh. Trên thị trường bày bán nhiều loại máy sưởi khác nhau, mỗi loại đều có cấu trúc và công nghệ sưởi ấm riêng, nhằm đáp ứng các nhu cầu và mục đích sử dụng đặc biệt. Dưới đây là 4 loại máy sưởi mùa đông phổ biến bạn có thể tìm hiểu:

  • Máy sưởi Halogen: Máy sử dụng bóng đèn halogen để làm nóng không khí. Loại máy sưởi này có lớp bọc nhựa chống cháy xung quanh bóng đèn. Công suất của mỗi bóng đèn khoảng 300W đến 1500W. Khi hoạt động, nó chuyển điện năng thành nhiệt năng, mang đến luồng khí nóng làm ấm không gian. Nhiều mẫu máy sưởi có các tính năng tiện ích như hẹn giờ và tự động ngắt khi quạt đổ.
  • Máy sưởi đèn Carbon: Máy sưởi sử dụng đèn carbon với công suất từ 400W đến 1800W để sinh nhiệt và làm ấm không gian. Máy sưởi đèn carbon không đốt cháy oxy, không gây khô da nên phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
  • Máy sưởi dầu: Đây là thiết bị cao cấp sử dụng dầu diathermic để làm nhiên liệu chính. Khi hoạt động, nó làm ấm không gian nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng. Máy sưởi dầu hoạt động êm ái và có thiết kế dễ di chuyển. Nó còn được trang bị bộ điều khiển nhiệt thông minh tự động ngắt khi nhiệt độ đạt mức mong muốn.
  • Máy sưởi gốm: Là loại máy sưởi cải tiến hoạt động dựa trên công nghệ sưởi gốm (ceramic), do đó, nó làm ấm nhanh và không gây chói mắt, không đốt oxy hay không làm khô da.
Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W
Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W (Ảnh: hc).

2. Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy sưởi mùa đông loại nào tốt nhất

Khi mùa đông đến gần, nhiều gia đình tích cực tìm kiếm các loại máy sưởi mùa đông để giữ ấm cho không gian sống của mình. Để mua được máy sưởi chất lượng, hiệu quả và có giá thành tốt, dưới đây là một số kinh nghiệm Websosanh.vn muốn chia sẻ đến bạn:

  • Chọn công nghệ sưởi phù hợp: Xác định nhu cầu gia đình, tài chính và không gian sử dụng để chọn máy sưởi với công nghệ và công suất phù hợp. Ưu tiên những máy có khả năng làm ấm rộng và có tính năng điều chỉnh nhiệt độ.
  • Chọn thương hiệu uy tín: Lựa chọn máy sưởi của các thương hiệu đã được đánh giá cao về chất lượng như Sunhouse, Samsung, Kangaroo…. Các thương hiệu này thường cam kết chất lượng và có chính sách bảo hành tốt.
  • Kiểm tra chất lượng khi mua: Trước khi thanh toán, kiểm tra máy sưởi nhằm đảm bảo máy sưởi không có dấu vết va quệt, xây xước, hoặc biến dạng. Kiểm tra nút vặn và thực hiện các thao tác đơn giản. Kiểm tra dây cắm, phích cắm và các phụ kiện đi kèm.
  • Giá cả: Xác định ngân sách và nhu cầu sử dụng để chọn mua máy sưởi với mức giá phù hợp. Giá máy sưởi có thể dao động từ vài trăm cho đến vài triệu, tùy thuộc vào loại máy và tính năng đi kèm.

3. Top 4 máy sưởi mùa đông nên mua hiện nay

3.1. Máy sưởi Smartmi 1S của Xiaomi

Giá tham khảo: 1.200.000đ

Máy sưởi Smartmi 1S của Xiaomi
Máy sưởi Smartmi 1S của Xiaomi (Ảnh: mihanoi).
  • Máy sưởi Smartmi 1S của Xiaomi có khả năng làm ấm phòng trong 72 giây, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ bằng nút vặn.
  • Smartmi 1S của Xiaomi được làm từ chất liệu cao cấp, không bám bụi, ít trầy xước nên luôn trong tình trạng tốt sau thời gian dài sử dụng.
  • Có thể lựa chọn giữa 3 mức công suất 900W, 1300W, 2200W và điều chỉnh tốc độ làm ấm theo nhu cầu sử dụng.
  • Máy sưởi Smartmi 1S của Xiaomi có kích thước nhỏ gọn, thân máy siêu mỏng chỉ 9cm giúp máy dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà và tối ưu hóa không gian sống.
  • Xiaomi Smartmi 1S được trang bị cảm biến bảo vệ và chức năng tự động ngắt khi gặp sự cố nên an toàn cho gia đình, đặc biệt là với người già và trẻ em.
  • Nguyên lý hoạt động của máy sưởi Xiaomi Smartmi 1S dựa trên cơ chế đối lưu và bức xạ nhiệt, tránh cảm giác bí bách hay da khô.
  • Trong quá trình hoạt động, máy có độ ồn thấp, mang lại không gian ấm áp và yên tĩnh cho gia đình. Sản phẩm đã đạt chứng nhận môi trường RoHS và tuân thủ tiêu chuẩn kháng nước.

3.2. Máy sưởi gốm Ceramic Sunhouse SHD7071

Giá tham khảo: 1.480.000đ

Máy sưởi gốm Ceramic Sunhouse SHD7071
Máy sưởi gốm Ceramic Sunhouse SHD7071 (Ảnh: Sunhouse).
  • Máy sưởi gốm Ceramic Sunhouse SHD7071 có thiết kế sang trọng, tông màu đen tinh tế, phù hợp với nhiều không gian.
  • Với kích thước nhỏ gọn nên tiết kiệm diện tích, có thể đặt máy sưởi Sunhouse SHD7071 ở nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc.
  • Sunhouse SHD7071 thiết kế 2 chế độ sưởi với công suất 1200W và 2000W, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu sử dụng và thời tiết.
  • Chức năng quay đảo chiều giúp hơi ấm được phát tán đều trong phòng, phù hợp với không gian rộng hoặc có nhiều người.
  • Ngoài ra, máy sưởi gốm Sunhouse SHD7071 còn có tính năng tự động ngắt khi nhiệt độ môi trường vượt quá 80 độ C.
  • Thiết bị được điều khiển bằng núm xoay với các chức năng như khởi động, chọn chế độ và điều chỉnh nhiệt độ làm ẩm nên rất thuận tiện khi sử dụng.

3.3. Máy sưởi gốm Ceramic Mutosi MCH-2000E

Giá tham khảo: 1.700.000đ

Máy sưởi gốm Ceramic Mutosi MCH-2000E
Máy sưởi gốm Ceramic Mutosi MCH-2000E (Ảnh: Mutosi)
  • Mutosi MCH-2000E sử dụng công nghệ sưởi gốm Ceramic kết hợp với chế độ đối lưu nhiệt, luồng khí nóng sẽ được phân phối đều trong phòng.
  • Với công nghệ sưởi gốm không đốt cháy oxy, tránh tình trạng khô da và khó thở khi sử dụng.
  • Máy sưởi gốm Ceramic Mutosi MCH-2000E không phát ra ánh sáng khi máy hoạt động, tránh gây chói mắt và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • Mutosi MCH-2000E có ba chế độ sưởi (nóng, ấm, gió mát) với ba mức nhiệt linh hoạt, công suất lên tới 2000W nên người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.
  • Máy sưởi gốm Mutosi MCH-2000E sử dụng điều khiển từ xa, bạn không cần phải di chuyển quá nhiều để tắt mở máy.
  • Mutosi MCH-2000E tích hợp các tính năng nổi bật như: Chế độ đảo chiều gió giúp hơi ấm tỏa đều khắp mọi ngóc ngách trong nhà; Chế độ hẹn giờ lên đến 24 tiếng giúp người dùng thoải mái nghỉ ngơi và làm việc mà không cần lo lắng về việc lượng điện tiêu thụ; Rơ-le cảm biến tự động ngắt khi quá nhiệt, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

3.4. Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W

Giá tham khảo: 1.500.000đ

Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W
Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W (Ảnh: hc).
  • KoriHome BHK-101-W được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc với kiểu dáng sang trọng, hiện đại.
  • Máy sưởi KoriHome BHK-101-W sử dụng công nghệ sưởi gốm không phát ra ánh sáng, không gây chói mắt.
  • Với thiết kế chống thấm nước theo tiêu chuẩn quốc tế IPX4 nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W trong phòng tắm mà vẫn đảm bảo an toàn.
  • Sản phẩm đáp ứng nhu cầu sưởi ấm cho không gian từ nhỏ đến trung bình, phù hợp với phòng có diện tích đến 25m2. Có 3 chế độ sưởi (gió mát, sưởi ấm, sưởi nóng) với công suất 2.000W, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
  • Máy sưởi gốm Ceramic KoriHome BHK-101-W sử dụng các tính năng nổi bật như: Tự động ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn và chống cháy nổ; Bảng điều khiển dạng núm vặn nên có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 15 độ C đến 28 độ C nhanh chóng và chính xác; Tản nhiệt bằng nhôm lá, chế độ ECO giúp tiết kiệm điện năng.

Trên đây là những gợi ý của Websosanh.vn về kinh nghiệm chọn mua máy sưởi ấm mùa đông loại nào tốt nhất và phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!