Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng bộ đàm đeo tai chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đàm đeo tai được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới sự thuận tiện và thoải mái cho người dùng trong các công việc. Tai nghe dùng cho bộ đàm cũng sẽ có các yêu cầu đặc biệt hơn các loại tai nghe thông thường để việc liên lạc được rõ ràng hơn.

Bộ đàm đeo tai được nhiều khách hàng lựa chọn vì sự tiện lợi trong quá trình sử dụng bộ đàm, đặc biệt là những công việc phải di chuyển và hoạt động liên tục. Vậy làm thế nào để chọn mua bộ đàm và tai nghe chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng? Mời bạn cùng tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua bộ đàm tai nghe của chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Những ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng bộ đàm tai nghe

Bộ đàm có tai nghe có rất nhiều ưu điểm khiến bạn nên lựa chọn ngay khi mua bộ đàm cho công việc của mình. Nhiều công việc hiện nay yêu cầu di chuyển nhiều, hoạt động tay chân liên tục khiến việc cầm bộ đàm liên lạc trở nên bất tiện hơn. Tai nghe bộ đàm sẽ giúp cho hai tay của bạn được giải phóng để làm việc mà vẫn đàm thoại công việc với đồng nghiệp. Như vậy, sử dụng tai nghe thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn.

Bộ đàm đeo tai
Bộ đàm tai nghe rất thuận tiện và tạo sự chuyên nghiệp cho các công việc

Không những vậy, trong môi trường làm việc ồn ào như nhà máy, công xưởng hay quán xá, tiếng ồn sẽ làm cho bạn khó nghe được âm thanh từ bộ đàm. Tai nghe sẽ cản lại những tiếng ồn gây nhiễu, giúp bạn nghe được âm thanh rõ nhất từ bộ đàm.

Kinh nghiệm chọn mua bộ đàm có tai nghe chất lượng nhất

Lựa chọn bộ đàm đeo tai phù hợp với nhu cầu

Bộ đàm có tai nghe có nhiều dạng khác nhau như tai nghe thẳng, tai nghe xoắn hoặc tai nghe dạng ống hơi. Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình để chọn loại tai nghe phù hợp nhất với công việc của mình.

Bộ đàm cầm tay chính hãng
Bộ đàm có tai nghe có nhiều loại cho bạn lựa chọn
  • Tai nghe thẳng: Loại tai nghe dây thẳng được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên loại dây này khi hoạt động hoặc di chuyển rất dễ bị tuột khỏi tai. Vì thế, tai nghe này phù hợp với công việc ít di chuyển.
  • Tai nghe xoắn: Loại dây tai nghe này có độ đàn hồi tốt nên rất phù hợp với các hoạt động di chuyển nhiều. Các công việc cần di chuyển liên tục nên lựa chọn loại tai nghe dây xoắn.
  • Tai nghe dạng ống hơi: dạng tai nghe này phát ra âm thanh tốt hơn, rõ tiếng với chất lượng tốt hơn so với 2 loại tai nghe trên. Vì thế, trong các môi trường ồn ào, bạn nên lựa chọn loại tai nghe này.

Lựa chọn tai nghe tương thích với bộ đàm đeo tai

Hiện nay, các loại bộ đàm có tai nghe được ưa chuộng nhất là bộ đàm Motorola, bộ đàm Kenwood hay bộ đàm Icom,… Các thương hiệu bộ đàm này đều có bán tai nghe tương thích với máy bộ đàm. Bạn nên sắm ngay bộ đàm và tai nghe đồng bộ với nhau. Trong trường hợp mua tai nghe sau khi mua bộ đàm thì nên chọn loại tai nghe tương thích để chất lượng được tốt nhất.

Chọn đơn vị cung cấp bộ đàm đeo tai uy tín

Bộ đàm có tai nghe được bán rất phổ biến trên thị trường nhưng không phải sản phẩm nào cũng chất lượng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng của thương hiệu có tiếng để đảm bảo chất lượng, được bảo hành lâu dài. Bạn nên chọn các đơn vị phân phối chính hãng của các thương hiệu như Motorola, Kenwood, Icom, Xiaomi,… để mua được bộ đàm tốt nhất.

Bộ đàm chính hãng
Bộ đàm chính hãng Motorola có chất lượng cao và được bảo hành

Hướng dẫn cách sử dụng bộ đàm có tai nghe

Tai nghe bộ đàm sẽ bao gồm 3 bộ phận là MIC, PTT và tai nghe, giúp cho bạn có thể nghe và đàm thoại với các bộ đàm khác. Khi mua tai nghe, bạn nên kiểm tra kỹ 3 bộ phận này để tai nghe bộ đàm hoạt động trôi chảy.

Đầu tiên, bạn cắm chân tai nghe vào bộ đàm, cố định dây tai nghe vào áo cho gọn gàng và sau đó đeo tai nghe vào tai. Bạn bắt đầu bật bộ đàm và điều chỉnh âm lượng sao cho vừa nghe. Nếu không nghe rõ hoặc âm thanh bị rè, ngắt quãng, bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp điều chỉnh hoặc đổi tai nghe mới.

Trên đây là những thông tin về bộ đàm có tai nghe, mong bạn sẽ lựa chọn được loại bộ đàm phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy bộ đàm Baofeng

Đánh giá máy bộ đàm Baofeng

Bộ đàm Baofeng có công dụng chủ yếu là thu phát vô tuyến ở cả hai chiều liên lạc thoại, có khả năng liên lạc giữa một máy cùng với nhiều máy khác nên rất hữu ích cho người dùng.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!