Kinh nghiệm đàn guitar Acoustic tốt nhất cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để chọn mua đàn guitar acoustic thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đối với những người mới chơi đàn guitar, và chưa từng có kinh nghiệm mua đàn guitar Acoustic, dưới đây, chúng tôi đưa tới cho bạn một số kinh nghiệm để chọn mua được đàn guitar Acoustic phù hợp nhất.

kinh nghiệm mua đàn guitar acoustic

kinh nghiệm mua đàn guitar acoustic tốt nhất

Xem xét về cấu tạo của đàn guitar Acoustic tốt nhất

Bộ chỉnh(Tuners): Bộ phận này là chốt điều chỉnh sức căng của các dây đàn Guitar Acoustic để nâng cao hoặc thấp hơn cao độ của dây đàn, phụ thuộc vào cao độ cao hay thấp mà bạn xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Chốt điều chỉnh là một bộ phận quan trọng mà bạn cần kiểm tra. Bộ phận này cần hoạt động linh hoạt, không quá nhạy nhưng tuyệt đối không được chọn cây có chốt điều chỉnh bị kẹt, bị rít hoặc khó điều chỉnh.

Cần đàn được cấu tạo bởi 2 phần ghép lại với nhau :phần cần mặt sau ( neck ) và phần mặt phím ( fret ). Cần đàn thường được làm bởi các loại gỗ cứng , giúp chịu lực căng của dây đàn. Tùy theo loại gỗ làm cần mà có ảnh hưởng tới âm thanh của đàn khác nhau , đối với đàn thùng ( Acoustic và classic) , độ ảnh hưởng này khá nhỏ. Tuy không ảnh hưởng đến âm thanh nhưng ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi > bạn nên kiểm tra kỹ thiết kế để đảm bảo nó được thiết kế chuẩn, không bị cong cần.

Mặt phím đàn : Loại gỗ làm mặt phím thường được làm bởi gỗ cứng , trên mặt phím đàn có các thanh kim loại giúp chia vị trí các nốt nhạc trên cần đàn . Vật liệu làm mặt phím đàn thườn không ảnh hưởng đến giai điệu Ghita Acoustic nhưng có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của đàn > đây là bộ phận quan trọng mà bạn cần kiểm tra kỹ.

Ngựa đàn guitar là nơi giữ dây đàn vững chắc trên thùng đàn để chúng không bị thay đổi cao độ. Khi gảy dây đàn, rung động chạy dọc theo cần đàn từ ngựa đàn đến đầu đàn. Cấu tạo ngựa đàn giống như lược đàn, có rất nhiều loại : nhựa , gỗ , sừng , xương > đàn Guitar đắt tiền sẽ có ngựa đàn làm bằng sừng hoặc xương. Đa số đàn Guitar giá rẻ và tầm trung có ngựa đàn bằng nhựa hoặc gỗ.

Người thợ tốt sẽ tạo ra những cây đàn guitar Acoustic tốt nhất

Bên cạnh vấn đề chất lượng thiết kế thì tay nghề thợ làm đàn cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá tiền của đàn Guitar Acoustic. Điều này là 1 thứ không thể thiếu trong quá trình làm đàn. Nếu bạn có 1 mớ gỗ tốt, với 1 nghệ nhân lành nghề… nhưng đồ nghề của nghệ nhân đó không đủ, thì bạn có thể chỉ có 1 cây đàn ở MỨC B > Nhưng thường thì đã gọi là nghệ nhân, là họ sẽ đi kèm Công nghệ và công cụ tốt. Còn không chỉ có thể gọi là Thợ tay nghề cao.

Giá đàn guitar Acoustic bao nhiêu tiền

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại đàn Guitar Acoustic khác nhau, từ 300,000 đồng tới hàng vài chục triệu đồng

Nếu bạn không chắc chắn thì cũng không nên quá mạo hiểm chi nhiều tiền hơn cho một thương hiệu- nổi tiếng. Thì một cây đàn guitar Acoustic có giá khoảng 5-7 triệu là đã là tốt nhất dành cho người mới chơi đàn rồi.

Chi tiết xem thêm Bảng giá đàn guitar acoustic

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!