Kinh nghiệm lựa chọn son lì đẹp, chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son lì đẹp cần đáp ứng những tiêu chí nào? Kinh nghiệm lựa chọn son lì đẹp là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thị trường son lì hiện nay đang ngày càng trở nên đa dạng không chỉ về mẫu mã mà còn ở cả chất lượng và thương hiệu. Bởi vậy việc tìm được một thỏi son lì đẹp, màu sắc phù hợp, chất lượng tốt, giá thành hợp lý là điều không hề dễ dàng. Vậy nên lựa chọn thế nào cho phù hợp? Nếu bạn cũng đang băn khoăn khi lựa chọn son lì nào đẹp và chính hãng thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. 

 

son lì đẹp

Son lì là gì?

Son lì là loại son không có độ bóng và có khả năng lên màu chuẩn xác nhất trong tất cả các dòng son. Sử dụng son lì hiện nay đang rất được nhiều chị em ưa chuộng bởi màu sắc đa dạng, độ bám màu lâu và có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Son lì vừa giúp che khuyết điểm cho môi vừa khiến môi trở nên bị khô nếu bạn không có cách chăm sóc hợp lý. 

Phần lớn chất dưỡng ẩm trong son lì khá ít, chỉ ở một mức nhỏ bởi muốn lên màu đẹp thì cần phải giảm bớt các thành phần dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn nên dùng kèm với son dưỡng để tránh tình trạng khô và nứt nẻ. Đặc biệt với những dòng son lì đẹp hay những dòng son lì có khả năng giữ màu đến 8 tiếng thì càng cần phải chú ý hơn về quá trình chăm sóc đôi môi. 

 

sử dụng son lì

Tư vấn lựa chọn son lì đẹp, chất lượng tốt

Chọn chất son 

Lời khuyên đầu tiên cho các nàng lần đầu khi lựa chọn những dòng son lì là cần phải chú ý đến chất son. Với đặc tính khá khô và không chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm bởi vậy chất son cũng là một yếu tố rất quan trọng khi màu lên môi. 

Thử qua chất son bạn sẽ biết được khả năng lên màu có chuẩn xác hay không. Đặc biệt, những dòng son lì đẹp thường có chất son không quá dày mà mỏng nhẹ không gây cảm giác nặng hay làm môi quá khô. Chất son mềm mịn, mỏng mượt sẽ là lựa chọn hàng đầu mà các nàng nên sử dụng 

 

Khả năng bám màu và che khuyết điểm 

Hầu hết những dòng son lì đẹp hiện nay đến từ những thương hiệu có tiếng thường có khả năng lên màu khá chuẩn cùng độ bám màu siêu đỉnh. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có độ bám màu giống nhau vì thế bạn cần tìm hiểu và đến trực tiếp tại cửa hàng để thử được độ bám màu của son khi lên da. 

Đặc biệt, sắc tố môi của mỗi người khác nhau, điều này cũng ảnh hưởng một phần đến khả năng lên màu của sản phẩm. Muốn có độ lên màu tốt, có khả năng che đi những khuyết điểm như môi quá mỏng cũng như nắm được khả năng giữ màu của son lì thì bạn nên test trực tiếp để lựa chọn được màu sắc phù hợp 

 

son lì mac

Lựa chọn các thương hiệu uy tín 

Thị trường mỹ phẩm khá đa dạng đặc biệt là thị trường son môi. Bởi vậy, để có một cây son lì đẹp không những cần chú ý đến màu son chất son mà bạn còn cần phải lựa chọn được sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng và đảm bảo an toàn sức khỏe. Một số thương hiệu nổi tiếng của Hàn bạn có thể tham khảo những dòng son lì đẹp như: Merzy, Innisfree, Bbia,… 

 

Tìm hiểu về thành phần 

Hầu hết những dòng son lì đến từ thương hiệu lớn đều được chú ý đến thành phần của sản phẩm. Với sự ưu ái về thành phần tự nhiên, các chiết xuất từ cây thiên nhiên có độ an toàn cho sức khỏe mà son lì đẹp của nhiều thương hiệu đã hướng đến điều này. 

Tuy nhiên không thể phủ nhận son lì vốn là dòng son có chứa chì nhiều nhất bởi đây là thành phần có công dụng giúp màu lên môi chuẩn xác và giữ được màu tốt hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa các sản phẩm son lì đẹp sẽ không an toàn. 

Mỗi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường và đến tay người tiêu dùng đều được kiểm định nghiêm ngặt bởi vậy mức chì trong các dòng son này sẽ ít hơn rất nhiều so với các dòng son lì không uy tín. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.