Kinh nghiệm mua chiếu trúc mà người tiêu dùng cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếu trúc giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn khi nằm ngủ trong mùa hè nóng nực. Dưới đây là kinh nghiệm mua chiếu trúc mà người tiêu dùng cần biết để mua được sản phẩm bền, đẹp.

Chiếu trúc là sản phẩm được nhiều gia đình sử dụng trong mùa hè vì mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Chiếu trúc trên thị trường hiện nay gồm 2 loại chính là chiếu Việt Nam và chiếu Trung Quốc. Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn mua chiếu trúc mà bạn cần biết để chọn được sản phẩm ưng ý:

Mang theo thước khi đi mua chiếu

chiếu trúc

Chiếu trúc

Để chọn được một chiếc chiếu trúc tốt, vừa vặn bạn nên mang theo thước để đo kích cỡ phù hợp với giường của gia đình mình. Lí do của việc này là vì những chiếc chiếu trúc Việt Nam thường được làm khá công phu với kích thước chuẩn còn chiếu trúc Trung Quốc rất hay sai lệch về kích cỡ. Nếu không mang theo thước mà lại mua chiếu trúc Trung Quốc thì rất có thể chiếu chiếu đó sẽ không vừa với chiếc giường gia đình bạn đang sử dụng.

Chọn chiếu có mắt trúc đều, dày, không nứt vỡ

Khi mua chiếu trúc bạn cần kiểm tra kĩ từng chi tiết vì mắt trúc vỡ sẽ kéo theo dây cước bị đứt khi cọ xát xuống mặt giường. Bạn nên chọn chiếc chiếu trúc có mắt trúc đều, dày và không bị nứt vỡ. Ngoài ra, để chiếu bền và đẹp hơn chúng ta nên lau sạch và hong khô bằng nước ấm trước khi đem trải.

Chọn chiếu có cước dày, đàn hồi tốt và chắc chắn

Chiếu trúc giá rẻ

Cần chọn chiếu trúc có cước dày, chắc chắn

Nếu bạn muốn mua chiếc trúc giá rẻ thì có thể lựa chọn các sản phẩm chiếu trúc Trung Quốc. Khi lựa chọn cần xem xét kĩ chất lượng chiếu, đặc biệt là dây cước vì dây cước cũng góp phần tăng tuổi thọ và quyết định độ bền của chiếu. Nên chọn những chiếc chiếu có dây cước đàn hồi tốt, dày và chắc. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, nếu chiếu có mốc cũng dùng nước nóng lau sạch, hong khô. Khi không dùng thì cuộn chiếu theo chiều trái ra ngoài, phải vào trong, bao lại bằng nylon rồi cất ở nơi khô ráo. Tuyệt đối không đập chiếu hay sử dụng bột giặt, thuốc tẩy để giặt vì sẽ gây vỡ mắt trúc, đứt cước dẫn đến hỏng.

Chọn kích thước mắt chiếu phù hợp

Chiếu trúc trên thị trường thường co loại mắt chiếu to và mắt chiếu nhỏ để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Mắt chiếu to hay mắt chiếu nhỏ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, những người mới sử dụng chiếu trúc lần đầu nên chọn loại chiếu có mắt nhỏ để quen dần và không bị đau lưng.

Chọn chiếu có khe hở giữa các mắt trúc

Nhiều người cho rằng một chiếc chiếu trúc tốt phải có các mắt chiếu khít nhau tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Thực tế là trong quá trình sử dụng nếu chúng ta lau nhiều bằng nước thì các mắt trúc thường có xu hướng nở ra. Do đó, nên chọn chiếu có khe hở giữa các mắt để đề phòng trường hợp trúc nở ra mà chiếu vẫn đẹp, không bị căng cước. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn những chiếc chiếu có khoảng cách giữa các mắt chiếu vừa phải, không quá lớn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu bột giặt được bày bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, việc hiểu về nguyên liệu, mẹo chọn và cách sử dụng bột giặt đúng lại là một thách thức đối với nhiều gia đình. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết nắm bắt rõ hơn về các mẹo chọn dùng bột giặt phù hợp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!