Kinh nghiệm mua máy tính bảng đúng với nhu cầu bản thân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang gặp khó trong việc chọn mua máy tính bảng đúng nhu cầu sử dụng, hãy tham khảo bài viết này để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Ngày nay, có rất nhiều mẫu máy tính bảng khác nhau có sẵn từ ít nhất một chục nhà sản xuất khác nhau, và trong khi tất cả sự lựa chọn này là một điều tốt, nó cũng có thể khiến việc lựa chọn máy tính bảng phù hợp dường như là một việc không thể. Với rất nhiều máy tính bảng trên thị trường, chắc chắn sẽ có một chiếc phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn, nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy chiếc nào phù hợp nhất với mình? Đọc để có được năm lời khuyên của chúng tôi để chọn máy tính bảng phù hợp.

Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ sử dụng máy tính bảng như thế nào

Nếu tất cả những gì bạn muốn làm trên máy tính bảng của mình là duyệt Web, kiểm tra e-mail hoặc xem phim và nội dung phát trực tuyến khác, thì bất kỳ model nào (hoặc bất kỳ điện thoại thông minh nào) đều có thể thực hiện công việc đó. Nhưng một khi bạn suy nghĩ về những cách cụ thể mà bạn muốn sử dụng máy tính bảng của mình, bạn có thể thấy việc thu hẹp lựa chọn dễ dàng hơn.

kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng

Máy tính bảng của bạn sẽ chủ yếu cho công việc, trường học hoặc sử dụng cá nhân? Nó sẽ thay thế máy tính xách tay, hoặc bạn sẽ sử dụng nó ngoài máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn hiện có? Bạn có muốn sử dụng máy tính bảng của mình để chơi game và xem phim nhiều lần hay là để sử dụng tại nhà theo cách chung chung như duyệt Web hoặc kiểm tra e-mail và Facebook?

Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này có thể giúp bạn xác định mọi thứ, từ hệ điều hành tốt nhất đến kích thước màn hình lý tưởng, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách lập danh sách các nhiệm vụ và hoạt động quan trọng nhất đối với bạn, và sau đó, hãy ghi nhớ những ưu tiên đó khi lựa chọn máy tính bảng.

So sánh ứng dụng và hệ điều hành của các hãng máy tính bảng khác nhau

Một trong những quyết định đầu tiên là hệ điều hành nào phù hợp với bạn. Hiện nay có 3 dòng phổ biến là Android, iOS và Windows, cả 3 hệ điều hành này đều có những ưu điểm riêng nên bạn hãy chọn lọc xem hệ điều hành nào phù hợp nhu cầu sử dụng của mình hơn.

kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng

Nếu bạn cần hoàn thành nhiều công việc trên máy tính bảng của mình , đặc biệt là tạo hoặc thao tác với tài liệu và bảng tính, máy tính bảng Windows có thể là cách tốt nhất. Mặc dù bạn có thể dễ dàng đọc các tài liệu Word trên iPad nhưng sẽ không thuận lợi như hệ điều hành Windows. Máy tính bảng chạy Android thì có thể tùy biến đa dạng theo nhu cầu người dùng và cũng khá thân thiện với các ứng dụng Office, cho phép người dùng tạo, xem và chỉnh sửa tài liệu Word, bảng tính Excel và bản trình bày PowerPoint. Trong khi đó, iPad thì có ưu điểm về thiết kế đẹp, giao diện trực quan và sự lựa chọn ứng dụng rất rộng.

So sánh các tính năng giữa các hệ máy tính bảng

Khi bạn đã quyết định sử dụng hệ điều hành, danh sách các lựa chọn của bạn sẽ bắt đầu ít đi một chút (và nếu bạn đã quyết định sử dụng iOS, danh sách của bạn sẽ rất ngắn), giúp bạn dễ dàng tập trung vào các tính năng khác nhau mà bạn muốn máy tính bảng mới của bạn có.

kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng

Hãy cân nhắc đến các tính năng thời thượng nhất hiện nay, ví dụ như chip xử lý có phải mới nhất không, chip đồ họa có gây nóng máy không, thời lượng pin ra sao, rồi thì dung lượng RAM, bộ nhớ trong… Rất nhiều thứ để bạn có thể so sánh.

So sánh kích thước và ngoại hình

Ngay cả khi bạn có kế hoạch mua máy tính bảng online bạn vẫn nên đến các cửa hàng chính hãng để xem xét. Trước khi bạn đi, hãy suy nghĩ về kích thước máy tính bảng bạn đang tìm, nếu bạn chưa có.

Bạn có muốn màn hình lớn nhất có thể, hoặc bạn muốn một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn để dễ mang theo mọi lúc mọi nơi? Bạn cần một thiết bị cứng cáp, chắc chắn hay mỏng nhẹ nhất có thể? Nó dành cho người già hay trẻ nhỏ? Đó là những điều bạn cần lưu tâm.

kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng

Bạn có thể đã có một ý tưởng về việc bạn muốn lớn nhất, nhỏ nhất hoặc một cái gì đó ở giữa, nhưng thực sự không có gì thay thế để đặt tay lên máy tính bảng để xem cảm giác như thế nào. Màn hình máy tính bảng có kích thước từ 7 inch đến 10 inch và trọng lượng thay đổi từ nhẹ hơn 450g đến hơn 1 kg, nhưng rất có thể một trong những model bạn cầm sẽ cảm thấy “đúng” với bạn.

Vỏ và bộ điều khiển có cảm thấy thoải mái và chắc chắn trong tay bạn không? Màn hình cảm ứng có phản ứng nhanh không? Bàn phím ảo thế nào? Nếu có thể, hãy đặt các lựa chọn của bạn cạnh nhau để so sánh độ sáng và độ phân giải màn hình của chúng. Khi bạn đã giải quyết một mục yêu thích hoặc ít nhất là thu hẹp xuống một vài tiêu chí, vẫn còn một khía cạnh rất quan trọng cần xem xét trước khi bạn mua. Đó là về giá.

Xem xét giá

Nếu bạn đã đặt ngân sách cho máy tính bảng của mình và kiểu máy yêu thích của bạn nằm trong phạm vi đó thì xin chúc mừng, hẳn là bạn đã có ý tưởng về chiếc tablet mình sẽ gắn bó rồi. Nhưng đôi khi bạn thấy phân vân giữa một model nhỉnh hơn mức giá mình đề ra một chút và cảm thấy hiệu năng của nó vượt xa tầm tiền đó. Lúc này, mình kiến nghị bạn nên lựa chọn model giá cao hơn bởi không phải lúc nào cũng có một sản phẩm như vậy xuất hiện.

Bên cạnh chi phí cho tablet, bạn có thể sẽ muốn xem xét giá của phụ kiện đi kèm để sử dụng máy tính bảng theo cách mình muốn, ví dụ như dock, bàn phím đồng bộ. Nếu chi phí phụ kiện vượt quá mức cho phép, bạn hãy suy tính đến biện pháp sử dụng thiết bị ngoài. Chẳng hạn như bàn phím bluetooth, nó có thể thay thế bàn phím đồng bộ và giá thị trường cũng rất phải chăng.

Cuối cùng, nếu mua hàng online bạn hãy kiểm tra các đánh giá từ người dùng để xem xem phản hồi của người đi trước như thế nào. Nếu cảm thấy có điểm đáng ngờ, hãy tìm đến một gian hàng khác để bảo đảm sự đầu tư của mình là xứng đáng.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng dành cho những ai đang cần mua thiết bị nhưng vẫn còn băn khoăn. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này các bạn sẽ có lựa chọn mua sắm chính xác cho mình. Và nếu có định mua hàng online, hãy ghé mua máy tính bảng trên Websosanh để tìm một gian hàng tin cậy, giá phải chăng nhất nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!