Kinh nghiệm mua nồi cơm điện Nhật? Top 3 chiếc nồi tốt nhất 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường Việt hiện nay cũng có quá nhiều sản phẩm nồi cơm điện Nhật được bày bán, vậy làm thế nào để mua một nồi cơm điện Nhật có chất lượng tốt? Cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

Nhật Bản nổi tiếng với các thiết bị đồ dùng điện tử gia dụng, trong đó phải kể đến nồi cơm điện. Trên thị trường Việt hiện nay cũng có quá nhiều sản phẩm nồi cơm điện Nhật được bày bán, vậy làm thế nào để mua một nồi cơm điện Nhật có chất lượng tốt? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra cho mình câu trả lời bạn nhé!

Phân loại các nồi cơm điện Nhật hiện nay trên thị trường

Trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm nồi cơm điện Nhật bản. Nhưng nhìn chung, nồi cơm điện Nhật được chia làm 2 loại chính:

1. Nồi cơm điện cơ

  • Không còn quá xa lạ gì với người tiêu dùng, nồi cơm cơ là người bạn quá quen thuộc với mọi nhà. Đặc điểm của nồi cơm điện cơ chính là được trang bị rơ le, có khả năng tự động ngắt và chuyển sang chế độ warm khi nhiệt độ đạt đến mức nhất định.
  • Nồi cơm điện cơ có giá thành tương đối rẻ dao động từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Sản phẩm đa dạng về dung tích cũng như mẫu mã nên người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa.  Đặc biệt cách sử dụng cũng khá dễ.
  • Tuy vậy, hạn chế của loại nồi cơm này là chỉ nấu được cơm, không nấu được nhiều món như những sản phẩm nồi cơm điện khác nên rất bất tiện cho người sử dụng. Ngoài ra nồi cơm điện cơ cũng không có hẹn giờ, dễ bị nhão nếu không biết định lượng nước.
Phân loại các nồi cơm điện Nhật hiện nay trên thị trường
Phân loại các nồi cơm điện Nhật hiện nay trên thị trường

2. Nồi cơm điện tử

 

  • Chỉ mới trình làng cách đây không lâu nhưng nồi cơm điện Nhật đã chiếm trọn sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam.
  • Cách thức hoạt động của nồi cơm điện tử Nhật bản phức tạp hơn nhiều so với nồi cơm điện cơ. Sản phẩm này thiết kế khá phức tạp: màn hình tinh thể lỏng, chương trình nấu nướng tự động, điều chỉnh thời gian nấu cơm. Chưa hết, bạn không chỉ nấu cơm mà có thể thay đổi khẩu vị bằng các món như cháo soup thậm chí là làm bánh.
  • Tuy nhiên, so với nồi cơm điện cơ thì nồi cơm điện điện tử Nhật là có nhược điểm là khá đắt. Dung tích nồi lớn nên không phù hợp với gia đình có ít thành viên. Vì nồi có màn hình tinh thể mạch điện tử nên khi sử dụng bạn cũng phải hết sức cẩn thận.
  • Vậy bạn nên mua nồi cơm điện Nhật cơ hay điện tử? Câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu của chính bạn.
  • Nếu gia đình bạn chỉ có 2 đến 3 thành viên hoặc chỉ yêu cầu một nồi cơm đơn giản không cần có quá nhiều chức năng thì nồi cơm điện cơ sẽ là một lựa chọn tối ưu đối với bạn.
  • Tuy nhiên, nếu bạn là người thích dùng những chiếc nồi cơm điện có nhiều tính năng, có khả năng về tài chính và quan trọng hơn là gia đình có đông thành viên thì nồi cơm điện điện tử là một sự lựa chọn phù hợp.

3 Chiếc nồi cơm điện Nhật tốt nhất 2020

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay 3 chiếc nồi cơm điện Nhật hiện tốt nhất để tham khảo và lựa chọn nhé.

1. Nồi cơm điện Toshiba RC-10VSM

Nồi cơm điện Toshiba RC-10VSM có dung tích 1lit phù hợp cho gia đình có khoảng 4 tới 6 thành viên. Sản phẩm này được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại như cao tần, áp suất hay hút chân không.

Nồi cơm điện Toshiba RC-10VSM
Nồi cơm điện Toshiba RC-10VSM

Toshiba RC-10VSM được thiết kế hiện đại với chiếc vỏ đỏ, màn hình LCD và nút bấm sinh động. Ruột nồi dày 5mm gồm 9 lớp. Không những thế, nồi còn có thể nấu với đa dạng món ăn: bánh gạo cháo…

Điểm nổi bật của chiếc Toshiba RC-10VSM chính là công nghệ áp suất hút chân không. Chính vì vậy nên hạt cơm nấu ra được đảm bảo ngon dẻo ít bị mất chất và bảo quản cơm lên tới 2 ngày.

Hiện nay trên thị trường giá bán nồi cơm Toshiba 10VSM đang là 7,9tr 

2. Nồi cơm Toshiba RC-10VXM (1 lít)

RC-10VXM được đánh giá cao hơn 10VSM bởi cấu tạo ruột có phần khác biệt. Hình dạng của ruột nồi là một thiết kế lõi chuông (thuật ngữ dân chuyên) được làm dựa trên những chiếc nồi cơm truyền thống Nhật Bản. Với chiếc lõi như thế, cơm nấu sẽ đều hơn, dẻo và ngon hơn, tuy vậy sự khác biệt chỉ nhận ra khi bạn nấu những loại gạo cứng như nấu thập cẩm, gạo lứt…vv.

Giá nồi cơm 10VXM đang được bày bán với giá 9.800.000đ

3. Nồi cơm Zojirushi NP-ZG10-TD (1 lít)

Khi nhắc đến nồi cơm Nhật không thể không nhắc đến Zojirushi – một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời trên thị trường. Dung tích của Nồi cơm điện Zojirushi NP-ZG10-TD là 1 lít.

Nồi cơm Zojirushi NP-ZG10-TD (1 lít)
Nồi cơm Zojirushi NP-ZG10-TD (1 lít)

Nồi được trang bị công nghệ hiện đại nấu cao tần và áp suất. Không chỉ dùng để hầm xương nồi cơm áp suất có tác dụng giữ nhiệt và tăng nhiệt lên cao nên hạt cơm sau khi nấu chín đều và giữ nguyên độ ngọt. Lòng nồi cơm được cấu tạo từ lớp TiTan cùng với hỗn hợp kim loại dẫn từ và lớp chống dính đạt chuẩn Nhật.

Qua bài viết trên hi vọng bạn có thể chọn cho mình một chiếc nồi cơm Nhật phù hợp với nhu cầu cũng như không gian bếp bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện cao tần là gì ? Nồi cơm điện cao tần Nhật có tốt không ?

Nồi cơm điện cao tần là gì ? Nồi cơm điện cao tần Nhật có tốt không ?

Đắt hơn nhiều lần nhưng lại được đánh giá là một bước tiến vượt bậc so với việc nấu cơm bằng nồi cơm điện cơ như trước đây, hỗ trợ tối đa cho các bà nội trợ trong công việc nấu nướng hàng ngày. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay xem thực chất thì nồi cơm điện cao tần là gì và loại nào tốt nhất nhé!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!