Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát giúp máy hoạt động tốt và bền bỉ hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp chiếc máy rửa bát hoạt động êm ái, bền bỉ thì việc sử dụng đúng cách rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết nên dùng sao cho đúng thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay những kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát an toàn, hiệu quả ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát được đánh giá trợ thủ đắc lực giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức làm việc nhà mỗi ngày khi có sự góp sức của công nghệ. Tuy nhiên, để máy rửa bát luôn hoạt động tốt, gia tăng độ bền cao hơn, cũng như an toàn khi sử dụng thì việc dùng máy đúng cách rất quan trọng. Vậy nên, dưới đây Websosanh sẽ đưa ra một số kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát giúp máy hoạt động tốt hơn, bền bỉ hơn để mọi người có thể tham khảo và áp dụng nhé.

Kinh nghiệm xếp bát vào máy rửa bát đúng cách

Không giống như máy giặt bạn chỉ cần bỏ áo đồ vào máy và bấm nút để giặt, ở cách dùng máy rửa bát thì đòi hỏi bạn phải xếp đồ dùng vào khay rửa đúng cách, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để không gây ra hiện tượng rơi vỡ đồ dùng. Vậy nên, khi xếp đồ dùng vào máy rửa bát cần lưu ý các vấn đề sau:

kinh nghiem su dung may rua bat
Xếp đồ dùng vào khay rửa cũng cần đúng quy định của nhà sản xuất

– Lấy hết đồ ăn thừa ở bát đĩa trước khi cho vào máy để đảm bảo đồ ăn không gây ảnh hưởng tới quá trình rửa, tắc nghẽn nguồn gốc.

– Có sự phân loại và sắp xếp đồ theo từng tầng khác nhau. Đối với đồ lớn như xoong, nồi, chảo thường xếp ở tầng thấp nhất, tầng 2 sẽ xếp bát ăn và đĩa, còn các đồ dùng nhỏ như dao kéo, dĩa, thìa,.. sẽ xếp ở tầng trên cùng.

– Tất cả đồ dùng phải được xếp úp xuống để tránh tình trạng đọng lại nước khi rửa xong.

– Không đặt đồ dùng chồng chéo lên nhau, nhất là đồ mỏng dễ vở. Vì áp lực nước rửa của máy rửa bát rất lớn, dễ làm chúng bị vỡ khi va vào nhau.

– Đối với đồ dùng có nhiều góc cạnh, chi tiết cần phải xếp nghiêng để dễ dàng làm sạch.

– Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát hiệu quả là không xếp đồ nhỏ bên trong đồ lớn, như vậy quá trình rửa không được sạch.

– Xếp đồ để lại diện tích hoạt động của cánh quạt phun nước

– Không xếp đồ chắn vòi phun

Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát khi lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng trong cách sử dụng máy rửa bát chính là lựa chọn chương trình rửa phù hợp. Bởi vì, các dòng máy rửa bát hiện nay đều được trang bị nhiều chương trình rửa khác nhau phụ thuộc vào số lượng đồ dùng cần rửa và mức độ bẩn.

cach dung may rua bat
Việc lựa chọn đúng chương trình rửa sẽ giúp tiết kiệm năng lượng phù hợp

Vậy nên, bạn cần phải xem xét lựa chọn chương trình rửa phù hợp để vừa tiết kiệm năng lượng, vừa đảm bảo đồ dùng được rửa sạch tuyệt đối. Dưới đây là một số chương trình rửa phổ biến trên máy rửa bát để mọi người có thể tham khảo:

– Rửa tiết kiệm thời gian (VarioSpeedPlus): Chương trình rút ngắn thời gian rửa từ 20 – 60%, thích hợp với những đồ dùng có mức độ bẩn vừa phải.

– Rửa bán tải (HaflLoad): Nếu bạn có ít đồ dùng cần rửa thì nên chọn chương trình rửa này để giúp tiết kiệm thời gian, điện, nước, chất tẩy rửa so với rửa cả tải.

– Rửa chuyên sâu 1 khoang (IntensiveZone): Với chương trình này, thích hợp để rửa những đồ dùng có mức độ bẩn cao, vết bẩn cứng đầu. Với áp lực nước và nhiệt độ được tăng cường giúp làm sạch một cách tối đa.

– Sấy khô tăng cường (ExtraDry): Sau khi rửa bát đĩa xong, nếu muốn sử dụng ngay có thể chọn chương trình nâng cao này để đảm bảo đồ dùng sau rửa khô ráo hơn, sạch khuẩn tuyệt đối. Tuy nhiên, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ tăng lên một chút.

Kinh nghiệm lấy đồ ra khỏi máy rửa bát sau khi rửa

Khi kết thúc chu trình rửa, đồng nghĩa với việc đồ dùng của bạn đã được làm sạch và bạn chỉ cần lấy chúng ra và xếp vào kệ. Tuy nhiên, không giống như việc rửa bằng tay, khi rửa bằng máy thì nên làm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất khi lấy đồ ra khỏi máy để bảo vệ đồ dùng và bảo vệ an toàn sức khỏe của mình.

kinh nghiem su dung may rua bat
Khi máy rửa xong không nên lấy đồ ra ngay

Cụ thể, sau khi rửa xong nhiệt độ trong máy còn khá cao. Bạn cần phải mở cửa và để nhiệt độ bay hơi khoảng 10 – 15 phút mới tiến hành lấy đồ ra để không bị bỏng. Sau thời gian đó, hãy lấy đồ từ giá dưới ra trước để tránh việc nước từ giá trên rơi xuống.

Ngoài những kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát trên, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, kết hợp với việc nhờ sự trợ giúp của nhân viên lắp đặt máy để có thể thao tác, điều khiển máy đúng cách nhất. Như vậy mới đảm bảo máy rửa bát cao cấp hoạt động tốt chức năng của nó, cũng như giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.